ทุบสถิติอีกครั้ง! Pokemon GO กลายเป็นเกมที่ทำกำไร 1 พันล้านเหรียญได้เร็วที่สุด ในเวลาเพียง 7 เดือน

pokemon-go-7300

วันนี้เป็นข่าวการทำลายสถิติอีกครั้งนึงของ Pokemon GO นะคะ ถึงแม้ว่ากระแสจะซาลงไปแล้ว แต่ตอนนี้ตัวเกมก็ได้สถิติใหม่ เป็นการทำกำไรสูงถึง 1 พันล้านเหรียญ ได้เร็วที่สุดในบรรดาเกมบน App Store และ Google Play

ข่าวนี้เป็นการรายงานจาก Sensor Tower บริษัทที่เชี่ยวชาญในการวิเคราะห์สถิติต่างๆของแอปพลิเคชั่น ได้ให้ข้อมูลรายได้ของ Pokemon GO ในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android วาสามารถทำกำไรได้ทะลุ 1 พันล้านเหรียญเป็นที่เรียบร้อยแล้วภายในเวลาเพียง 7 เดือนหลังจากเปิดตัว

pokemon-go-double-xp

ส่วนที่น่าสนใจก็คือ Pokemon GO สามารถทำกำไรได้มากขนาดนี้ และเร็วขนาดนี้ ทั้งๆที่ยังไม่ได้เปิดตัวในตลาดเกมมือถือที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่างประเทศจีนด้วยซ้ำ

ด้านล่างนี้เป็นกราฟแสดงผลกำไรของ Pokemon GO เปรียบเทียบกับ Clash Royale ที่ทำกำไรได้ 550 ล้านเหรียญในระยะเวลา 7 เดือนเท่ากัน

pokemon-go-1-billion-revenue

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับการทำกำไรของ Pokemon GO ณ ปัจจุบัน ทำกำไรได้วันละ 1.5 – 2.5 ล้านเหรียญต่อวัน ถือว่าลดต่ำลงจากช่วงพีคที่สามารถทำได้ถึง 18 ล้านเหรียญต่อวันเลยทีเดียว แต่ถึงแม้กำไรจะลดลง ตัวเกมก็ยังเดินหน้าพัฒนาฟีเจอร์และจัดอีเว้นท์ใหม่ๆเพื่อดึงดูดแฟนพันธุ์แท้เอาไว้ได้ต่อไป

 

source: Report: Pokémon Go has now crossed $1 billion in revenue

Comment