ล้วงลึกเกม Tree of Savior ข้อมูลระบบการเดินทางและสกิล

TOS 21-6-14-001

Tree of Savior เผยข้อมูลออกมาอีกครั้งจาก blog ของผู้พัฒนา IMC Games นำโดยคุณคิม ฮัคคิว  (Hakkyu Kim) บิดาแห่งเกม Ragnarok Online สำหรับครั้งนี้เป็นเรื่องระบบการเดินทางภายในเกม เรื่องสกิลต่างๆ และมีกล่าวถึงเรื่องสัตว์เลี้ยงเล็กน้อย เรามาดูข้อมูลกันดีกว่าค่ะ

เริ่มจากระบบการเดินทางก่อนเลย ในเกมจะมีจุดหลักที่ผู้เล่นสามารถใช้เดินทางไปตามสถานที่ต่างๆได้โดยจะเป็นรูปปั้นเทพธิดาที่กระจายอยู่ตามตำแหน่งทั่วไปในโลกของเกม ผู้เล่นสามารถวาปไปตามตำแหน่งรูปปั้นได้ทุกที่เลย แต่ถ้าสถานที่ที่จะไปแถวนั้นไม่มีรูปปั้นเทพธิดา ให้ใช้ไอเทมวาปไปแทน

รูปปั้นเทพธิดามีชื่อเต็มๆว่า Vakarine, The goddess of evening star ผู้เป็นเทพธิดาแห่งดาวศุกร์

TOS 21-6-14-002

 สำหรับการใช้สกิลนั้น มีหลากหลายรูปแบบ ยกตัวอย่างเช่น อาชีพสาย Mage ที่บางสกิลจะต้องเลือกว่าจะร่ายลงบนพื้นในส่วนพื้นที่ไหน ทำได้โดยการกดคีย์ลัดของสกิลนั้นค้างไว้ และใช้ปุ่มทิศทางขยับตำแหน่งเอา และค่อยปล่อยปุ่มออก ก็จะเป็นการร่ายสกิลลงตรงนั้น แต่ถ้ากดปุ่มร่ายสกิลและปล่อยออกทันที สกิลก็จะออกมาด้านหน้าตัวละครเลย บางสกิลก็จะต้องกดย้ำรัวๆเหมือนกัน โดยหน้าจอจะขึ้นแบบรูปด้านล่าง

TOS 21-6-14-003

และสกิลบางอย่าง ผู้เล่นสามารถใช้ร่วมกับอาชีพอื่นๆในเกมได้ด้วย เช่น การนำเศษชิ้นส่วนจากกำแพงน้ำแข็งมาใช้โจมตี หรือการส่งพลังให้ผู้เล่นอื่นโดยการดันตัวอยู่ด้านหลัง

TOS 21-6-14-004

TOS 21-6-14-005

จากที่เห็นตาม Trailer เกมที่ผ่านมา ถึงจะไม่ค่อยเห็นการติดสถานะผิดปกติ แต่ทางผู้พัฒนาคอนเฟิร์มว่ามีเพียบแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นสกิลบัฟหรือดีบัฟ ซึ่งในรูปด้านล่างคือการติดสตันนั่นเอง

TOS 21-6-14-006

นอกจากนี้ยังมีระบบคุณสมบัติพิเศษที่สามารถใช้ร่วมไปกับการโจมตีได้ อาจเป็นการผสมสกิล+สกิล หรือ คุณสมบัติพิเศษ+สกิล ยกตัวอย่างเช่น โจมจีด้วยสกิลดีบัฟ Bleeding+Stab (การแทง) ก็จะสร้างความเสียหายได้รุนแรงมากขึ้น

ส่วนเรื่องสัตว์เลี้ยงนั้น สามารถสลับกันใช้ได้กับทุกตัวละครของผู้เล่น เพียงแต่เลเวลความสนิทสนมของแต่ละตัวละครจะไม่เท่ากัน และกำลังมีแผนที่จะพัฒนาให้สัตว์เลี้ยงสามารถใส่อุปกรณ์ได้ด้วย

TOS 21-6-14-007

ตอนนี้ข้อมูลของเกม Tree of Savior ปล่อยออกมาออกมาค่อยข้างบ่อย ทีมงานก็ได้แต่หวังว่าจะมีข่าวดีให้เกมเมอร์ทั่วโลกได้เฮกันเร็วๆนี้ หากมีอะไรอัพเดทมาอีก ทีมงานจะคอยนำมารายงานเรื่อยๆนะคะ

Fanpage : https://www.facebook.com/treeofsavior

TOS 21-6-14-008

TOS 21-6-14-009

TOS 21-6-14-010

Comment