[รีวิวเกมมือถือ] เปิดให้เล่นอย่างเป็นทางการแล้ว Home, Planet & Hunters เกม RPG คุณภาพสายเสพเนื้อเรื่อง

อย่างที่รู้กันว่าเกมมือถือสมัยนี้เน้นออนไลน์เก็บแต้มเก็บพลังวัดกันในอารีน่า แม้จะมีเนื้อเรื่องบ้างแต่ก็มีแบบให้มันมี หรือมีเนื้อเรื่องสั้นๆ ซัก 10-10 ด่าน เปิด Auto จนครบทุกด่านแล้วก็วนเริ่มใหม่ใน Hell mode หรือ Nightmare mode วันไปเรื่อยๆ แต่ไม่ใช่กับเกม Home, Planet & Hunters เกมแนว RPG ที่มีเรื่องราวสุดตื่นเต้น แนวๆ Madmax โดยตัวเกมเป็นสายเสพเนื้อเรื่องแท้ๆ ซึ่งมีเรื่องราวปูมหลังแต่ละตัวละครเชื่อมโยงกันบนดาวเคราะห์แห่งนี้ พร้อมที่จะหักมุมทุกเมื่อ เปิดให้บริการเต็มตัวแล้ววันนี้

วิธีการเล่นเบื้องต้น Home, Planet & Hunters

ระบบคอมแบตที่ออกมาให้เล่นแบบ Realtime  นั่นคือเราสามารถสั่งตัวละครเดินหรือเปลี่ยนเป้าหมายโจมตีได้ตลอดเวลา ซึ่งตัวละครที่จะให้ควบคุมมีเพียงแค่ 3 ตัวเท่านั้นแบ่งออกเป็น สายแทงค์ ซัพพอร์ต และแครรี่ เราสามารถใช้แทงค์ดึงความสนใจของศัตรูด้วยสกิลยั่วยุ และให้แครรี่ใช้สกิลโจมตีที่หนักหน่วง ส่วนซัพพอร์ตคอยเติมพลังชีวิตให้ แน่นอนว่าเราต้องบังคับตัวละครเดินหลบการโจมตีของศัตรูด้วยเมื่อศัตรูใช้skillออกมา ทำให้การเล่นสนุกไม่น่าเบื่อ แต่หากใครคาดหวังว่าเปิดเกมทิ้งไว้เฉยๆแล้วจะผ่านด่านข้ามได้เลย

เนื่องจากเกมนี้ไม่มีระบบ Auto skill ในเกมต้องกดใช้งานเองทั้งหมด ซึ่งสกิลที่กดใช้งาน (Activate) จะมีทั้งหมด 3 skill ประกอบไปด้วย skill จากอาวุธ และจากตัวละคร นอกจากนี้หากเก็บอุปกรณ์เสริมในฉากได้ จะสามารถใช้skillเสริมได้ 1 ครั้ง โดยskillเราสามารถปรับเปลี่ยนได้ค่อนข้างอิสระ จากความสามารถตัวละครและอุปกรณ์

ด้านเนื้อเรื่องทำออกมาได้ค่อนข้างดีเข้มข้นสมกับเป็นดาวเคราะห์ที่แห้งแล้งต้องเอาตัวรอดจากทุกๆอย่าง ตัวละครมีที่มาที่ไป เมื่อผจญภัยไปเรื่อยๆจะเจอตัวละครเพิ่ม มีปูมหลังมีความสัมพันธ์และปาร์ตี้อาจสลับกันไปมาตามเนื้อเรื่อง และอาจได้ตัวละครเข้าร่วมปาร์ตี้เพิ่ม ซึ่งสามารถนำออกมาใช้ได้แค่ 3 ตัว ส่วนตัวละครอื่นๆสามารถใช้สกิลสนับสนุนเสริมได้ในตอนต่อสู้ เสียอย่างเดียว อ่านไม่ค่อยรู้เรื่อง(ฮ่า) เนื่องจากภาษาไทยใช้โปรแกรมแปล อาจจะต้องทำความเข้าใจในภาษานิดนึง

ด้านการจัดการอุปกรณ์และskill ออกแบบมาค่อนข้างดีทำให้การเล่นสนุกยิ่งขึ้น โดยอุปกรณ์แต่ละชิ้นมีความสำคัญในการผ่านด่านอย่างมาก ในการจัดการอุปกรณ์ แต่ละอุปกรณ์จะมี อาวุธ/หมวก/เกราะ ซึ่งเฉพาะอาวุธจะมี Activate Skill ส่วน อุปกรณ์ทุกชิ้นจะมี แต้ม Skill เมื่อตัวละครสวมอุปกรณ์นั้นๆ มีแต้ม Skill รวมกันเกิน 2 จะได้รับ Skill นั้นๆ แต่หากติดตั้งอุปกรณ์อื่นๆที่มีแต้ม skill เดียวกันจะทำให้ระดับ skill นั้นสูงขึ้น ทำให้เราสามารถเลือกได้ว่า จะเน้นที่ Skill เดียวที่มีประสิทธิภาพสูง หรือจะมี skill ที่หลากหลาย

การอัพเกรดอุปกรณ์จะทำโดยใช้อุปกรณ์ชิ้นอื่นๆไปเพิ่ม EXP ให้ เมื่อครบ 100% จะสามารถทำการอัพเกรดดาวอุปกรณ์ได้ การอัพเกรดดาวอุปกรณ์นอกจากจะเพิ่มพลังให้อุปกรณ์แล้ว ยังเพิ่ม Skill point ให้กับอุปกรณ์ 1 แต้ม ซึ่งทำให้สามารถทำ Skill ระดับ Ultra ได้ ดังนั้นอุปกรณ์ทุกชิ้นสามารถนำไปอัพเกรดไม่ใช้อย่าพึ่งขาย และยังสามารถอัพเกรดตัวละครได้โดยเมื่อ LV ทีมเพิ่มขึ้นจะสามารถปลดล็อคสกิลพิเศษเพิ่มขึ้นได้ โดยยังสามารถปรับเปลี่ยนที่ว่านั่นได้ด้วย เช่นปรับปรุงธาตุ

ที่ขาดไม่ได้ก็คือการส่งเสบียง เราสามารถเรียกเสบียงให้มาส่งได้แต่จะต้องรอเวลาเปิดกล่อง โดยกล่องแต่ละกล่องจะใช้เวลาเปิดไม่เท่ากันสามารถใช้ไอเทมนาฬิกาที่เก็บรางวัลต่างๆลดได้ และหากเปิดกล่องพิเศษหมดแล้วจะมีกล่องเสบียงไม่จำกัดเปิดอยู่โดยเลือกได้ตั้งแต่ 30 นาที – 2 ชั่วโมง ซึ่งเสบียงที่ได้จะมีอุปกรณ์ EXP และ Material สำหรับการอัพเกรดอุปกรณ์

โดยรวมแล้วเป็นเกมมือถือ RPG ที่น่าสนใจไม่น้อย ทั้งเนื้อเรื่อง เควส ระบบการเล่น การจัดการสกิล ซึ่งบอกไว้ก่อนว่าเกมนี้แม้เป็นเกมออนไลน์(เปิดอินเตอร์เนตในการเล่น) แต่จริงๆเป็น Single Player (เล่นคนเดียว) ดังนั้นค่อยๆเสพเนื้อเรื่อง ค่อยๆเล่นค่อยๆสะสมอาวุธอุปกรณ์ไป เดี๋ยวสามารถผ่านได้เอง เสียแต่ตรงที่แปลเกมไม่ดีเท่าไหร่ ไม่อย่างนั้นคงฟินกว่านี้ ใครที่ชอบเกมแนวนี้ อยากเสพเนื้อเรื่อง เสพมุขตลกฮาๆ โหลดเลยฟรี!