บทสัมภาษณ์ทีมพัฒนา DEMIS RE:BORN เกมใหม่ 3D Collectible RPG น่าจับตาตัวถัดไป


จากงาน G-Star 2023 ปีนี้หลายทีมพัฒนาต่างงัดผลงานที่น่าสนใจมาโชว์กันอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะ Netmarble ที่ขน 3 เกมส์น่าสนใจมาดึงดูดความสนใจของเหล่าเกมเมอร์ทั่วโลก DEMIS RE:BORN ถือเป็นตัวแทนของแนว 3D Collectible RPG จัดทีมต่อสู้ จากตัวอย่างที่แทบจะรอสัมผัสไม่ไหวเลยต้องขอสอบถามไปยังทีมพัฒนาซึ่งเราได้รับเกียรติจากคุณ Park HunJun ผู้รับตำแหน่ง Executive PD จาก Netmarble มาให้ข้อมูลกับเรา


Q : จากรายละเอียดเบื้องต้นทราบมาว่าผู้เล่นจะได้รับบทเป็น Connectors ที่ต้องเดินทางร่วมกับ Transcendents ซึ่งจะเป็นเหล่า อัศวินในตำนาน และ เหล่าทวยเทพ อยากทราบว่ามีตัวละครเด่นๆ คนใด จะมาปรากฎตัวให้เราได้เห็นกันบ้าง

A : ในครั้งนี้นอกจาก Odin, Selene และ Orphne แล้ว ก็ยังมี Transcendents ที่จะปรากฎตัวอีกมากมาย ตั้งแต่ เทพกรีกโรมัน ที่หลายคนรู้จักเป็นอย่างดี ไปจนถึง เทพ และ บุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ ของหลายๆ ประเทศหรือพื้นที่ ซึ่งเราจะค่อยๆ ปล่อยออกมาที่ละคน หวังว่าทุกท่านจะให้ความสนใจกันเยอะๆ นะครับ


Q: บรรยากาศของโลก ที่เราจะต้องออกผจญภัยใน DEMIS RE:BORN จะถูกสร้างออกมาในรูปแบบไหน มีพื้นที่แบบไหนรอให้เราได้สำรวจ หรือ มีลูกเล่นอะไร ที่น่าสนใจอยากเปิดเผยรายละเอียดเพื่อเรียกน้ำย่อยกันบ้างครับ

A: โลกที่ผู้เล่นจะได้สัมผัสคือ เควสต์หลักเวิลด์แมพ ไดอะล็อกที่ใส่ใจกับสีหน้า Motions คัทซีนคุณภาพสูง ที่จะทำให้ผู้เล่นอินไปกับเนื้อเรื่อง นอกจากนี้ในระหว่างที่เนื้อเรื่องดำเนินไปเรื่อยๆ ก็จะมี มินิเกม, สถานที่ลับ(ดันเจี้ยน) ออกมาให้ได้สนุกกัน โดยรายละเอียดเพิ่มเติมจะเปิดเผยในภายหลัง


Q: อีกส่วนที่สำคัญ ที่คาดว่าผู้เล่นส่วนใหญ่น่าจะอยากทราบกันคือในส่วนของ ระบบการต่อสู้ ว่ามีระบบการต่อสู้เป็นอย่างไร มีจุดการเล่นที่แตกต่าง และ จุดเด่นอย่างไรบ้างครับ

A: เกมของพวกเราจะเน้นไปที่การทำ ให้ผู้เล่นโฟกัสที่เสน่ห์ของตัวละคร และ เพลิดเพลินไปกับการใช้ตัวละครที่ตัวเองชื่นชอบ อย่างเต็มที่ และ เรากำลังคิดทบทวนเกี่ยวกับ PVP เพราะเราอยากให้ผู้เล่นได้เล่นเกมอย่างสนุกไปตามจังหวะของตัวเอง


Q: เนื่องจาก DEMIS RE:BORN นั้นจะมีแผนที่แบบ Open World ซึ่งแน่นอนว่าไม่ได้มีแค่ศัตรูหรือเมืองใหม่ให้เราได้พบเจอ ยังมีระบบอะไรให้เราได้เล่นในแผนที่กันบ้างครับ

A: พวกเราจะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อโชว์เสน่ห์ของ transcendents ผ่านเควสต์หลัก และ เควสต์รองในเวิลด์แมพ นอกจากนี้เราจะใช้องค์ประกอบด้าน การผจญภัย/สะสม, puzzle และ arcade เพื่อสร้างเวิลด์ที่เต็มไปด้วยความสนุกครับ


Q: การจัดทีมใน DEMIS RE:BORN จะเป็นแบบใช้ ทีมแกร่งที่สุดแล้วลุยได้ทุกภารกิจ หรือ จะเป็นแบบ บางภารกิจจะต้องใช้ทีมที่เฉพาะทาง รวมถึงรูปแบบของทีมจะมีผลต่อความยากง่ายในการชนะมากน้อยแค่ไหนครับ

A: เราพยายามทำให้ Transcendents ทั้งหลายมีรูปลักษณ์และดีไซน์ที่น่าดึงดูด เพื่อให้พวกเขาสามารถมีบทบาทในแต่ละคอนเทนต์ได้ จะมีตัวละครที่เหมาะสมกับแต่ละคอนเทนต์อยู่ ซึ่งผู้เล่นที่อยากเล่นให้มีประสิทธิภาพก็สามารถใช้ Transcendents อย่างหลากหลายให้เข้ากับแต่ละคอนเทนต์ได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นพวกเราก็ยังเห็นถึงความสำคัญของการที่จะทำให้ผู้เล่นที่ชอบจัดเด็คด้วยตัวละครที่ตัวเองชื่นชอบเท่านั้น ได้สนุกไปกับเกมของเราด้วย