[รีวิวเกม Steam]ลุยกันแบบ Co-op ไม่มีพักกับนักรบคาปิบารา Extremely Powerful Capybaras

จะเป็นยังไงเมื่อเจ้าคาปิบาราต้องออกมาต่อสู้เพื่อปกป้องเผ่าตัวเอง โดยใน Extremely Powerful Capybaras เป็นเกมแนว Action-Survivor ด้วยตัวละครสัตว์น่ารักอย่างเจ้าคาปิบารา ที่ต้องออกมาต่อสู้เพื่อให้หมู่บ้านตัวเองรอดพ้นจากพยันอันตรายซึ่งจะสวมบทบาทใน 4 อาชีพที่แตกต่างกันเข้าลุยกับศัตรูเป็นฝูง ซึ่งสามารถเล่นได้กับเพื่อนออนไลน์สูงสุด 4 คน โดยตอนนี้สามารถโหลดเดโมมาเล่นก่อนได้ฟรี! แถมเดโมสามารถเล่นแบบ Co-op หรือออนไลน์ได้ด้วย  และตัวเกมจริงจะเปิดตัวในวันที่ 30 สิงหานี้

วิธีเล่น Extremely Powerful Capybaras

เข้าเกมมาอาจจะงงเรื่องปุ่ม เพราะเกมสนับสนุนจอยเป็นหลักแต่ใช้คีย์บอร์ดได้นะ

คีย์บอร์ด
W,A,S,D : เคลื่อนที่
Spacebar : ตกลง/Dash
E : ปุ่ม Activate
ESC : เมนู/ยกเลิก

วิธีการสร้างห้องเล่น/เล่นแบบ Co-op

หลังจากที่เข้าเกมมาแล้ว สามารถกดปุ่ม C เพื่อนชวนเพื่อนเข้ามาร่วมเล่นได้ จากนั้นเดินไปทางขวาบน จะสามารถเลือกอาชีพได้ก่อนเข้าห้องเล่น ซึ่งประกอบไปด้วย

Warrior : นักรบคาปิบารา โจมตีแรงระยะใกล้ และเดินช้า
Assassin : นักฆ่าคาปิบารา โจมตีเบาระยะใกล้ แต่เดินไวและยังโจมตีรอบตัว ป้องกันต่ำสุด
Bard : นักกวีคาปิบารา โจมตีปานกลางระยะกลาง เดินปานกลาง
Druid : ดรูอิทคาปิบารา โจมตีไกลมาก เดินปานกลาง แต่เบาสุด

จากนั้นไปแท่นด้านบนแล้วกด E เลือก join game เพื่อไปเข้าห้องคนอื่นๆ หรือ Create Game เพื่อสร้างห้อง แต่ถ้าเลือกสร้างห้อง ให้เลือก Area (ด่าน) จากนั้นเลือกประเภทห้อง [Local-Only]สำหรับเล่นแบบแลนหรือเครื่องเดียวกัน ,[Friend-Only] เล่นกับเพื่อนเท่านั้น และ [Pubic] เล่นแบบออนไลน์ทั่วโลก

วิธีเล่น

เมื่อสร้างห้องและสมาชิกครบแล้ว ไปที่ทางเข้าแล้วกด E เพื่อลุยโลด เป้าหมายหลักๆของเกมนี้คือ อยู่รอดให้ครบเวลาที่กำหนดไว้ ซึ่งตัวละครของเราจะทำการโจมตีอัตโนมัติตาม Cooldown สกิล เราก็แค่เดินหลบและฆ่ามอนสเตอร์ เก็บเม็ด [EXP] เพื่อให้ LV เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

เมื่อ LV Up จะได้เลือกสกิลทั้งหมด 4 อย่าง แบ่งเป็น [Activate] คือสกิลโจมตี และ [Passive] สกิลแบบเสริมพลัง ซึ่งสกิล Activate จะโจมตีอัตโนมัติตาม Cooldown หรือตามเงื่อนไข กด Space ค้างเพื่อเลือกสกิล หรือรีโรลใหม่หากต้องการเปลี่ยนแต่หาก Lv Up แล้วมีสกิลเดิมให้เลือกจะเป็นการเพิ่ม Lv ให้กับสกิล (กด Space 1 ทีเพื่อดูค่าพลังที่เพิ่ม) ทุกสกิลสามารถเพิ่มได้ 5 LV แต่หากเล่นหลายคนจะต้องเลือกแบบแชร์กันคือ ถ้าเล่น 2 คนก็เลือกได้คนละอัน ถ้า 4 คนคงต้องตกลงกันให้ดีก่อน ส่วนหากตายจะต้องฆ่ามอนสเตอร์ในวงกลมคืนชีพ ถึงจะคืนชีพเพื่อนขึ้นมาได้

ในด่านเมื่อมี [ไห] ปรากฎตัวขึ้นให้รีบไปโจมตีไหเพื่อรับเงินและอัพเกรด Weapon ได้ (สูงสุด 5 LV) สามารถนำเงินที่ได้จากไหมาอัพเกรด Ability ที่หมูบ้านได้ แต่ในช่วงเดโมจะยังไม่สามารถใช้งานได้

โดยรวมแล้วเป็นเกม Survivor ที่สนุกเล่นเพลินๆได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะถ้าเล่นกับเพื่อนครบ 5 คน วุ่นวายกันน่าดู ใครที่อยากหาเกมเล่นกับเพื่อนๆเพลินๆแบบใช้เวลาไม่นานแนะนำเกมนี้ ลองเลยเดโมโหลดฟรี ชอบก็อย่าลืม Wish list กันไว้แล้วรอ 30 สิงหาคมนี้ Extremely Powerful Capybaras