[รีวิวเกมมือถือ] ยิงมันส์ทะลุจอ Space shooter-Galaxy attack

หากกำลังเครียดๆ เรื่องงานเรื่องเรียน ต้องมาลองเล่นเกมนี้ Space shooter-Galaxy attack เกมยานยิงอวกาศ ซึ่งรูปแบบตัวเกมเหมือน เกมยานยิงแมลงสมัยก่อน เล่นเอาระลึกถึงความหลังเลย ส่วนวิธีเล่นง่ายๆคือทำลายเอเลี่ยนให้หมด สามารถเก็บตัวพาวเวอร์อัพอัพเกรดยาน เพิ่มความสามารถในการยิงได้ นอกจากนี้ยังมีเอฟเฟกตะการตามาก ยานให้เลือกเยอะมากกก ลูกเล่นยังเยอะอีกด้วย

วิธีเล่น Space shooter-Galaxy attack

ก่อนอื่นเกม Space shooter-Galaxy attack เป็นเกมแนว Space Shooter ตามชื่อเลย แต่เราไม่ต้องกดยิงเอง ตัวยานยิงให้อัตโนมัติ เราบังคับเพียงหลบหลีกระสุนศัตรู แล้วก็ยิงทำลายพวกแมลงเอเลี่ยนเท่านั้น แต่ระวังหน่อยนะ ถ้าเราโดนยิงหรือชนกับศัตรเพียงทีเดียว บรึ๊มเลย

สำหรับการเล่นด่านศัตรูจะมาเป็น Wave จนครบ โดยเมื่อกำจัดศัตรูได้ในบางครั้งจะดรอปไอเทมออกมา สามารถพาวเวอร์อัพยานของเราได้ แต่ถ้าไอเทมที่ดรอปมาเป็นรูปยานก็สามารถเปลี่ยนไปใช้ลำอื่นได้เช่นกัน เยี่ยมไปเลยใช่ไหม!? แต่ว่าถ้าหยิบเอาลำอ่อนๆมาล่ะก็ต้องใช้ยานอ่อนๆต่อไปจนกว่าจะเปลี่ยนลำอื่นได้นะเอ้อ

และบางด่านจะมีบอสรออยู่ที่ปลายทาง ซึ่งอย่าคิดว่าบอสจะหมูๆเชียวล่ะ ตั้งแต่ด่าน 4 ขึ้นไปถือว่าค่อนข้างพอตัวเลยล่ะ แต่ยังดีที่เกมนี้มีมินิเกมอื่นๆ ให้เก็บรางวัลหรือฟาร์มเงินเพื่ออัพเกรดยานให้แข็งแกร่งขึ้นได้

การอัพเกรด

อัพเกรดยานเพื่อเพิ่มความเร็วและความแรงกระสุน แต่หากเก็บสะสมชิ้นส่วนยานได้ครบจะอัพเกรดดาวเพิ่มได้ นอกจากนี้สามารถติดตั้งปืนเสริมขนาดเล็กได้อีก 2 ข้าง แน่นอนว่าอัพเกรดปืนเสริมได้ด้วย

โหมด PVP

ถึงจะบอกว่า PVP แต่คนอย่างกับ Arena ซึ่งโหมดนี้จะเป็นการดวลกับผู้เล่นคนอื่น สามารถเล่นพร้อมกันได้ถึง 30 Players  ประกอบด้วยกัน 6 ด่านได้แก่

  • 1 VS 1 : ตามชื่อเลย ดวลกับผู้เล่นอีกคนว่าใครจะอยู่นานกว่ากัน โดยจะมีเอเลี่ยนโผล่มาเรื่อยๆจนฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งพลาดพลั้งตาย
  • ทีมผู้เล่นกับผู้เล่น : เป็นการดวล 3 Space VS 3 Space หรือก็คือ 1 VS 1 นั่นแหละเพียงแต่สามารถใช้ยานของตัวเองได้ 3 ลำ ถ้าลำแรกพังลำต่อไปก็จะตามมา
  • เกมความหิว : ประลองกับผู้เล่น 30 คน ในการยิงเอเลี่ยน เมื่อจบแต่ละ Wave จะสุ่มไอเทมมา 3 อย่าง เลือกรับ 1 อย่างแล้วลุยต่อ หากแพ้ก็จะถูกตัดออกจากเกมเลย
  • หอทดลองใช้ : เป็นการทดสอบยานเปย์(เสียตัง)ลำอื่นๆ ว่าลำไหนยิงเป็นยังไง ใช้ดีไหม?
  • แบตเทิลรอยัล : เป็นการดวล 1VS1 เช่นเคย แต่จำกัดเวลา 4 นาที ยิงเอเลี่ยนเก็บคะแนน ฝ่ายที่คะแนนเยอะที่สุดเป็นผู้ชนะ
  • 2 VS 2 : โหมดนี้ จับคู่กับผู้เล่นคนอื่นๆอีก 3 คน แบ่งเป็น 2 ฝ่าย แข่งกันยิงเอเลี่ยนเก็บคะแนนกัน ถ้าฝ่ายไหนโดยเอเลี่ยนยิงตกไปหมดก่อนเป็นฝ่ายแพ้

โหมดไม่มีที่สิ้นสุด

ตามชื่อของโหมดเลยจะมีศัตรูออกมาอย่างไม่มีที่สิ้นสุด ซึ่งมีให้เลือก 2 ด่านได้แก่

  • บอส : บอสยกขโยงมาแบบนอนสต๊อปใครชอบความเถื่อนต้องมาเล่นโหมดนี้
  • ศัตรู : เป็นเอเลี่ยนมาเรื่อยๆจนกว่าเราจะต้องยอมแพ้ไปเอง

โหมดสังเวียน

โหมดนี้คือโหมด Arena นั่นเอง สู้กับคนอื่นๆเพื่อไต่ Rank ยิ่ง Rank สูงรางวัลประจำวันยิ่งมาก โดยโหมดนี้จะต้องแข่งกับผู้เล่นทั่วโลก

นอกจากโหมดทีโหมดเจ้านายโลก ซึ่งโหมดนี้คือ World Boss ซึ่งเราจะต้องร่วมมือกับผู้เล่นคนอื่นๆในการโจมตีบอสให้ตาย เพื่อรับรางวัล หรือโหมดสู้บอส สำหรับคนชอบความเร้าใจ ซึ่งจะเป็นการย้อนไปสู้เฉพาะกับบอสใน World ที่เราผ่านมาแล้วเก็บรางวัลเพิ่มได้อีก โดยรวมแล้วเป็นเกมยานยิงที่น่าสนใจไม่น้อย ทั้งด่านมากมาย โหมดเยอะ รางวัลก็แจกเยอะเหมือนกัน ยานให้เลือกก็เยอะ(ส่วนใหญ่เติมเงิน) แต่ถ้าอดทนดูวีดีโอได้ก็ได้ยานฟรี 2 ลำนะเอ้อ ใครที่ชอบเล่นเกมแนวนี้ไม่ผิดหวังแน่ๆ