(รีวิวเกมมือถือ) Tower of Sky เกม Puzzle RPG แนวตั้งเรียงบล็อกต่อตัวสู้ศัตรูบนฟ้า

มองผ่านๆเกมนี้อาจจะดูเหมือนกับเกมแนว puzzle เหมือนเกมทั่วไป แต่จริงๆแล้วเกมนี้ไม่ใช่เกม puzzle ปกติ แต่เป็นเกมเรียงบล็อกต่อชิ้นส่วนขึ้นไปข้างบนที่มีส่วนผสมความเป็น RPG ได้อย่างลงตัว อ่านแค่นี้อาจจะนึกภาพไม่ออกไม่เป็นไร เชิญอ่านต่อได้เลย แล้วจะพบว่าเกมนี้มีอะไรที่น่าเล่นมากกว่าภาพที่เห็น

สำหรับเกม Tower of Sky เป็นเกมแนว Puzzle RPG ที่เล่าเรื่องราวบนท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยปริศนา วันหนึ่ง พวกของคนเล่นได้พบเจอกับเด็กสาวที่ร่วงหล่นจากบนฟากฟ้า คนเล่นจึงตัดสินใจที่จะเป็นผู้สร้างหอคอยและออกผจญภัยไปพร้อมกับพวกพ้อง เพื่อมุ่งสู่ชั้นบนของหอคอยบนท้องฟ้า สถานที่ที่มีความลึกลับอันตรายและรอคอยให้ไปประชิด

เกมนี้จะมีวิธีการเล่นที่ง่ายมาก โดยการวางบล็อกเพื่อต่อกันให้ตัวละครกระโดดขึ้นไปโจมตีศัตรูที่บินอยู่ได้ โดยถ้าสังเกตในเกมจะมีขีดไกด์ไลน์บอกระดับความสูงเอาไว้ คนเล่นจะต้องเรียงบล็อกวางต่อกันให้เลยขีดไกด์ไลน์ที่เกมบอกเอาไว้ แล้วตัวละครก็จะกระโดดตามบล็อกไปโจมตีศัตรูได้นั่นเอง

ตัวบล็อกนั้นคนเล่นจะสามารถหมุนตำแหน่งเพื่อวางเรียงกันได้ แต่หากบล็อกร่วงตกลงมาคนเล่นก็จะถือว่าโดนโจมตีแทน ซึ่งในส่วนของการวางบล็อกต่อๆกันนั้นจะยิงตามระบบฟิสิกส์ คนเล่นจะมีอิสระในการวางบล็อกยังไงก็ได้เพื่อให้ตัวละครสามารถกระโดดขึ้นไปโจมตีศัตรูได้ ยิ่งวางบล็อกสูงจากขีดไกด์ไลน์ที่เกมบอกเอาไว้มากแค่ไหน ตัวละครก็จะยิ่งโจมตีศัตรูได้แรงมากขึ้นเท่านั้น

เห็นอย่างนี้เกมก็ยังมีระบบธาตุ โดยสังเกตได้เลยว่าแต่ละบล็อกนั้นจะมีสีแตกต่างกันนั่นก็คือสีของธาตุ โดยบล็อกชิ้นสุดท้ายที่สามารถวางแล้วสูงเลยเส้นไกด์ไลน์ของเกมไปได้ ก็จะส่งตัวละครสีของธาตุนั้นโจมตีศัตรู และในเกมนี้ศัตรูจะมีธาตุ ซึ่งในแต่ละด่านนั้นเกมจะบอกอยู่ว่าควรจะต้องจัดทีมเป็นธาตุอะไรแล้วจะได้ประสิทธิภาพในการโจมตีสูงสุด ดังนั้นจึงทำให้เกมนี้เป็นเกมแนวสะสมตัวละครแยกตามสายประเภทของธาตุนั่นเอง

ถึงภาพรวมของระบบเกมจะเป็นเกมแนวต่อบล็อก แต่เกมก็ยังมีส่วนผสมของความเป็น RPG อยู่ อย่างเช่นทุกครั้งที่วางต่อบล็อกหรือตัวละครโดนโจมตีก็จะสะสมเกจพลัง และเมื่อเกจพลังพร้อมก็จะสามารถปล่อยท่าไม้ตายโจมตีศัตรูได้เลยโดยไม่จำเป็นต้องต่อบล็อกให้เลยเส้นไกด์ไลน์ และในเกมยังมีสกิลผู้ช่วยที่จะช่วยให้คนเล่นโจมตีศัตรูได้ดีขึ้นเหมือนเป็นท่าไม้ตายเสริมของทีม

นอกจากนี้เกมยังมีระบบพัฒนาตัวละคร อย่างเช่นการเพิ่มเลวลและการอัพสกิลที่แยกสายออกมามากมาย จึงทำให้ตัวละครของแต่ละคนเล่นมี status ที่แตกต่างกัน และหากสะสมชิ้นส่วนเศษตัวละครก็จะสามารถเพิ่มระดับดาวได้อีก จึงแปลว่าตัวละครหนึ่งดาวก็สามารถดันเป็นตัวละครห้าดาวเต็มได้

และสำหรับคนไหนที่ชื่นชอบการเล่นกับเพื่อนๆ เกมนี้มีระบบ PVP ที่จะปะทะกับคนเล่นได้แบบเรียลไทม์อีกด้วย โดยต่างฝ่ายต่างจะต้องรีบวางต่อบล็อกให้สูงที่สุดเพื่อโจมตีอีกฝ่ายให้เร็วที่สุด ดังนั้นเกมนี้จึงเป็นเกมแนว puzzle ที่ทำออกมาได้น่าเล่นอย่างมาก แถมยังเป็นเกมที่มีระบบการเล่นที่แหวกแนว หากคนไหนต้องการความแปลกใหม่แต่ต้องเป็นเกมที่เหมาะกับการเล่นเกมบนมือถือ นี่จะเป็นเกมแนะนำจากทางเราให้ได้ลองกัน

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมแนวตั้งถือเล่นได้อย่างง่ายดาย
  • ระบบเกม puzzle ที่วางบล็อกต่อกัน
  • ภาพเกมน่ารักสดใสสไตล์อนิเมะ
  • มีส่วนผสมของระบบ RPG เข้ามาในเกม
  • มีโหมด PVP แบบ real time อีกด้วย

สำหรับเกม Tower of Sky ได้เปิดบริการให้เล่นแล้ววันนี้บน store ของประเทศญี่ปุ่น สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิงค์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดทเกมได้ที่ ทวิตเตอร์หลัก ได้เลยนะครับ (ภาษาญี่ปุ่น)

ผู้เล่นจะต้องเปลี่ยนภาษาของเครื่องเป็นภาษาอังกฤษก่อนถึงจะสามารถเข้าเกมนี้ได้

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น