[รีวิวเกมมือถือ] เกม Puzzle-RPG แบบโร๊คไลก์ Lost In The Dungeon : Roguelike Puzzle RPG

ถูกใจขา Puzzle แน่นอนกับเกม Lost In The Dungeon : Roguelike Puzzle RPG ที่รวมเอาเกมแนว Puzzle ผสม RPG ในสไตล์ Roguelike หรือ โร๊คไลกื ที่เป็นเกมแนวที่ไม่มีระบบตายตัว เช่น ดันเจี้ยน ไอเทม Event เหตุการณ์ต่างๆ และจุดเด่นของเกมแนวนี้คือ สามารถปรับเปลี่ยนไอเทม อาชีพ หรืออุปกรณ์อื่นๆตามที่ได้รับมา และหากแพ้จะปลดล็อคความสามารถหรืออุปกรณ์อื่นๆให้ตัวละครแข็งแกร่งขึ้นเรื่อยๆ จึงทำให้เกมแนวนี้เป็นเกมน่าเล่นไม่มีเบื่อแม้ต้องเล่นซ้ำหลายครั้ง

Lost In The Dungeon : Roguelike Puzzle RPG เป็นเกมแนว Roguelike Puzzle RPG ที่ใช้ระบบ Puzzle ในการต่อสู้ มีการพัฒนา LV แบบ RPG ซึ่งตัวเกมประกอบด้วยตัวละครหลากหลายอาชีพถึง 9 อาชีพ โดยแต่ละอาชีพจะมี Status และ Skill ที่แตกต่างกัน 4 แบบ ในการผจญภัยลุยดันเจี้ยน จะได้รับไอเทมหรือซื้อไอเทมเพื่ออัพเกรดตัวละคร และยังมี Rune ไว้ติดตั้งเพื่อเพิ่มความสามารถที่หาได้จากในดันเจี้ยนอีกด้วย

วิธีการเล่น Lost In The Dungeon

การเลือกอาชีพ

อาชีพต่างๆมีความสามารถและค่า Status ที่แตกต่างกัน เริ่มต้นจะใช้ได้ Swordman ซึ่งมีความแข็งแกร่งตามมาตราฐาน ส่วนอาชีพอื่นๆสามารถใช้ Orbs ปลดล็อคได้ แต่ไม่ต้องห่วง Orbs สามารถเก็บได้จากการลุยดันเจี้ยนในเกม แต่เริ่มต้นมาก็ให้มาถึง 500 Orbs แล้วนะ

การต่อสู้

ในการโจมตีจะใช้การลาก Puzzle สีเดียวกันให้ต่อเนื่อง 3 เม็ดขึ้นไป ซึ่งจะโจมตีใส่มอนสเตอร์ที่มีสีเดียวกับ Puzzle ที่ทำลายเท่านั้น (ไม่ตรงสีไม่โจมตีนะเอ้อ) นอกจากนี้ที่ Puzzle บ้างชิ้นจะมีสัญลักษณ์จะได้รับบัฟหรือการโจมตีพิเศษด้วย เช่น รูปขวดยา(ฟื้นฟู HP) ,รูปทั่งตีเหล็ก(ฟื้นฟูเกราะ) ,รูปธนู(สุ่มทำลาย Puzzle ) ,รูปสายฟ้า(ทำลาย Puzzle ทั้งแถว) หรือรูปพายุ (ทำหลายPuzzle รอบๆ) ซึ่งการทำลาย Puzzle จะช่วยให้เราโจมตีศัตรูได้มากขึ้น หรือสัญลักษณ์พิเศษเช่น เม็ด4สี สามารถลาก Puzzle ข้ามสีได้ ส่วนเม็ดรูปพระอาทิตย์ จะทำให้ Puzzle รอบๆกลายเป็นสีเดียวกัน

การซื้ออุปกรณ์

อุปกรณ์เป็นของสำคัญในการไว้ใช้ผ่านด่านเลย ทุกๆครั้งที่เราผ่านด่าน จะมี Shop ให้เราซื้อของซึ่งจะมีทั้งหมด 4 อย่างพวก อาวุธ-เครื่องป้องกันที่จะเปลี่ยนไปตามอาชีพ ค่า Stat ที่แนะนำคือ Armor ,Regeneration ,Reflect และ Destroy Armor เนื่องจากในเกมไม่มีไอเทมหรือ Puzzle ฟื้นฟูจึงจำเป็นต้องใช้การฟื้นฟูจากสกิลหรือไอเทมแทน นอกจากนี้การมี Reflect จะช่วยให้กำจัดมอนสเตอร์ได้ง่ายขึ้น และอย่าลืม!! เมื่อเล่นซักระยะจะมีหีบสมบัติตก ให้เปิดหีบนั้นซะจะได้เซตไอเทมชั้นดีแลกกับการดูโฆษณา ซึ่งถือว่าคุ้ม

การอัพเกรด

การอัพเกรดตัวละครสามารถทำได้ก่อนเข้าดันเจี้ยนเท่านั้น รึก็คือต้องรอให้จบดันเจี้ยนหรือแพ้ออกมาก่อน ซึ่งเมื่อจบเราจะได้รับ Orbs, Crystal หรือ Rune ที่ได้จากดันออกมาอัพเกรดตัวละคร (Rune ต้องทำลาย Puzzle ที่อยู่ใต้ Rune ออกให้หมดจน Rune แตะพื้นจึงจะได้ Rune) โดยการอัพเกรดจะมีทั้งหมด 3 แบบคือ

– Stat : อัพเกรดเพิ่มความสามารถตัวละครโดย Orbs
– Perks : สุ่มรับ Perks เพิ่มความสามารถ ด้วย Crystal
– Skill : ปลดล็อคเมื่อ อัพเกรดเพิ่มความสามารถของตัวละคร(หน้า Stat) สามารถเลือก
– Inventory : ส่วนนี้จะเก็บ Rune จากด่าน สามารถติดตั้งได้ 4 สี (แดง ,น้ำเงิน ,เขียว,เหลือง)

โดยรวมแล้วเป็นเกมที่น่าสนใจทีเดียว สำหรับคนที่ชอบเกมแนว Puzzle ซึ่งพอผสมความเป็นโร๊คไลก์ ทำให้น่าเล่นขึ้นมาก เล่นเพื่อปลดล็อคอาชีพ ปลดล็อคสกิล สนุกไปอีกแบบ ใครที่ชอบแนวนี้ลองเลย โหลดฟรี!