(รีวิวเกมมือถือ) E.T.E Chronicle เกมจัดทีมตะลุยด่านภาพแอ็คชั่นสาวๆขี่หุ่นสไตล์อนิเมะ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่นำเสนอระบบการเล่นที่แปลกใหม่ไม่เหมือนกับเกมอื่น มองผ่านๆเหมือนจะเป็นเกมยิง แต่จริงๆแล้วก็ไม่ใช่ เอ๊ะยังไงกัน เราลองไปดูกันดีกว่าว่าเกมนี้เป็นอย่างไรกันบ้าง

สำหรับเกม E.T.E Chronicle นี้จะเล่าเรื่องราวของโลกอนาคตอันใกล้ที่โลกถูกภัยคุกคามจากมนุษย์ต่างดาว แต่เมื่อเอาชนะได้ก็ทำให้มนุษยชาติได้รับเทคโนโลยีต่างดาวเอามาพัฒนาตัวเอง และส่งผลทำให้เกิดผู้ที่หวังจะครอบงำโลก เหล่ามนุษยชาติจึงได้รวมตัวกันตั้งองค์กรเพื่อที่จะต่อสู้กับศัตรูที่เป็นมนุษย์ด้วยกันเอง โดยคนเล่นจะรับบทเป็นเจ้าหน้าที่ที่ได้ไปเยี่ยมชมองค์กรของพันธมิตรของมนุษย์ และตอนนั้นเอง ชะตากรรมของโลกและเหล่าสาวๆก็ได้เปลี่ยนไป

สำหรับเกมนี้หากมองภาพรวมแล้วจะให้อารมณ์เหมือนกับเล่นเกม Shooting แต่จริงๆแล้วก็ไม่ใช่ซะทีเดียว เพราะตัวเกมจะเป็นรูปแบบของการกดสกิลเพื่อการโจมตีเหมือนกับเกมแนวจัดทีมตัวละครทั่วไป พูดง่ายๆก็คือใครคาดหวังที่อยากเห็นเกมแนวกดปุ่มยิงโจมตีศัตรูไปด้วยวิ่งไปด้วย จะผิดหวังกับเกมนี้อย่างแน่นอน

ตัวเกมนั้นตัวละครจะวิ่งบีบไล่ศัตรูไปเรื่อยๆพร้อมกับคอยหาจังหวะในการกดใช้สกิล ถ้าศัตรูตัวอยู่ไกลก็ต้องใช้ปืนยิง แต่หากศัตรูอยู่ใกล้ก็สามารถใช้อาวุธประชิดเข้าโจมตีได้เลย

ก็คือเป็นเกมแนวจากทีมตัวละครใช้สกิลต่อสู้เพียงแต่เปลี่ยนมุมมองมาเป็นแนว Third person เท่านั้นเอง ตรงจุดนี้บอกเลยว่าขาดคนไหนที่ไม่ค่อยถูกกับเกมแนว Action ที่ตัวละครเคลื่อนที่ไปด้วย จะเกิดอาการเมาภาพได้ง่ายๆ จึงไม่เหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยถูกกับเกมแนว FPS เท่าไหร่นัก

ด้วยการที่ระบบนำเสนอความแปลกใหม่จึงทำให้เกมเป็นแนวผสมระหว่างแอ็คชั่นและเชิงกลยุทธ์ไปพร้อมกัน ให้เขาเล่นคอยหาจังหวะโดยการเลือกใช้สกิลในการโจมตีให้ถูกจังหวะที่สุด เอาจริงๆแล้วเกมก็พอมีฉากแอคชั่นแบบ Shooting มาให้เล่นเหมือนกัน แต่ก็ไม่ใช่เกมเพลย์หลักของเกมนี้

จุดเด่นของเกมนี้ก็คือความหลากหลายของฉากงานภาพ ที่เขาเล่นจะได้เห็นฉากต่อสู้แบบ 360 องศาราวกับกำลังกระโจนเข้าไปในสนามรบด้วยตัวเอง พร้อมกับฉากคัทซีนอนิเมชั่น full 3D เต็มรูปแบบ แต่เกมก็ไม่ได้กินสเปคอะไรมากมายขนาดนั้น มือถือสเปคกลางจึงสามารถเล่นได้อย่างสบาย

และไฮไลท์เด็ดก็คือเหล่าตัวละครสาวๆที่จะมาเป็นลูกทีมของคนเล่น โดยแต่ละคนก็จะมีสไตล์และรูปร่างที่แตกต่างกัน รวมไปถึงสายการเล่นที่แตกต่างกัน ข้อดีคือเกมให้อารมณ์เหมือนกับพวกเกมแนวสงครามแล้วจัดทีมลุยโจมตี จึงทำให้คนเล่นนึกภาพออกง่ายว่าควรจะต้องเอาใครลงทีมดี จึงทำให้เป็นอย่างเกมที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพกราฟฟิก 3D แต่ไม่กินสเปคมากจึงทำให้สามารถเล่นได้กับมือถือสเปคกลางๆได้สบาย
  • ถ้าเกมแอคชั่นแต่เป็นการเล่นเชิงกลยุทธ์จึงทำให้มีความแปลกใหม่กว่าเกมอื่น
  • ตัวละครสาวๆพร้อมกับหุ่นยนต์ให้ขี่ รอคอยให้คนเล่นได้สะสม
  • เหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมยาวกับทีมตัวละครแต่อยากได้ภาพแนวแอคชั่นแบบ 3D เต็มที่
  • เสียงพากย์จากนักพากย์ชื่อดัง

สำหรับเกม E.T.E Chronicle ได้เปิดให้บริการครบแล้วทั้งแอนดรอยด์และ iOS ในสโตร์ประเทศญี่ปุ่น สามารถดาวน์โหลดมาลองเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ ทวิตเตอร์หลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาญี่ปุ่น)

สโตร์ประเทศญี่ปุ่น
สโตร์ประเทศญี่ปุ่น