(รีวิวเกมมือถือ) Traveling Knight เกมสะสมตัวละครตะลุยด่านภาพแนวการ์ตูน

มีอีกหนึ่งเกมใหม่จากทางทีมผู้พัฒนาต่างประเทศที่กำลังเปิดทดสอบอยู่ใน Qooapp ในเวลานี้แถมเกมก็ยังมีภาษาไทยมาให้เล่นกันอีกด้วย เราจะมาลองกันดูว่าเกมนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

สำหรับเกม Traveling Knight คนเล่นจะเป็นชายหนุ่มที่สูญเสียความทรงจำและอยู่ในดินแดนแฟนตาซี และด้วยความสามารถในการสั่งการของเขาจึงทำให้เขาได้ร่วมออกเดินทางในโลกอันกว้างใหญ่นี้

เกมนี้ถึงแม้ว่าจะมีการแปลเป็นภาษาไทยก็จริงแต่การแปลก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก บางอันก็ออกมาดูตลกและอ่านไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ แต่เพราะเป็นเกมช่วงทดสอบ จึงอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้เมื่อเกมเปิดให้บริการจริง

เกมนี้จะเป็นเกมแนวจัดทีมตัวละครได้ถึง 5 ตัวละครในการออกไปต่อสู้ เกมมีระบบออโต้ที่จะใช้สกิลเองจึงทำให้เล่นได้ค่อนข้างง่าย ไม่มีสกิลไม้ตายอะไรที่ต้องคอยใส่ใจจึงทำให้คนเล่นสามารถปล่อยให้เกมนี้เล่นได้ด้วยตัวของเกมเอง

เอาตรงๆแล้วเกมนี้จะออกแนวเล่นไปเรื่อยๆไม่ต้องสนใจอะไรมากเนื้อเรื่องก็กดข้ามได้ เป็นเกมแนวสะสมตัวละครตะลุยด่านไปเรื่อยๆ ซึ่งหากคนไหนชื่นชอบภาพตัวละครสไตล์นี้ก็จะชื่นชอบเกมนี้ไปด้วย

ในการอัพเกรดของเกมนี้ยิ่งง่ายเข้าไปใหญ่เพราะไม่มีในส่วนของอุปกรณ์หรือการอัพสเตตัสอะไรให้ยุ่งยาก ขอแค่มีเงินและวัตถุดิบในการอัพเกรดก็สามารถอัพเกรดตัวละครได้แล้วเหมือนกับเกมสไตล์ IDLE ต่อให้คนเล่นไม่มีความรู้เรื่องของเกมแนว RPG มาก่อนก็ยังสามารถทำความเข้าใจเกมนี้ได้อย่างรวดเร็ว

นอกจากนี้เกมยังมีระบบการเสริมความแข็งเเกร่งอย่างอื่นเช่นระบบสิ่งประดิษฐ์ที่เมื่อทำตามเงื่อนไขของเกมครบ เช่นการผ่านด่านต่างๆ ก็จะปลดล็อคสิ่งประดิษฐ์นั้นและเพิ่มความสามารถของตัวละครทั้งทีมให้กับคนเล่นอีกด้วย

อีกทั้งเกมนี้ยังมีโหมดอื่นๆท้าทายให้เล่น เช่นโหมดไต่หอคอยซึ่งเกมนี้จะมีระบบต่อสู้อัตโนมัติผ่านชั้นไปได้เรื่อยๆ ทำให้ในการเล่นเกมนี้ค่อนข้างง่ายและไม่ต้องคอยควบคุมในการเล่นมากนัก ทำให้โดยรวมแล้วถือว่าเป็นเกมที่เล่นได้ง่ายอีกเกมแล้วสามารถเอาไปเล่นข้ามเวลาได้ดีเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมมาพร้อมกับระบบออโต้จึงทำให้เล่นได้อย่างง่ายดาย
  • เกมมีแปลภาษาไทยแม้ว่าคำแปลจะออกมาดูตลกแต่ก็ทำให้เล่นได้ง่ายขึ้น
  • เกมมีระบบการอัพเกรดความแข็งแกร่งที่ทำให้คนเล่นสามารถเล่นได้ง่ายขึ้น
  • มีระบบ AFK ที่จะช่วยฟาร์มทรัพยากรให้กับคนเล่นได้ด้วย
  • มีด่านให้เล่นและตัวละครให้สะสมเป็นจำนวนมาก

สำหรับคนเล่นคนไหนที่สนใจเกม Traveling Knight ตัวเกมได้เปิดทดสอบให้เล่นแล้ววันนี้จนถึงวันที่ 27 กันยายนนี้ สามารถดาวน์โหลดมาลองเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้