รีวิวเกมมือถือ : The Walking Dead Survivors เกมซีรีย์ดังแนว RTS – กันป้อม

เกมมือถือ กลยุทธ์แนว RTS /จัดการบริหาร เอาตัวรอดจากพวกวอล์กเกอร์ จากหนังซีรีย์ดัง The Walking Dead Survivors ลิขสิทธิ์แท้ ภาษาไทยอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งตัวเกมนอกจากบริหารจัดการแคมป์เพื่อป้องกันเหล่าวอล์กเกอร์แล้ว ยังต้องสร้างกำลังคนไปบุกแคมป์อื่นๆเพื่อยึดทรัพยากรเอาตัวรอด ตลอดจนวางกำลังป้องกัน สร้างกำแพง สร้างเครื่องป้องกันจากแคมป์อื่นๆ ที่จะมาบุกด้วยเช่นกัน โดยตัวเกมเป็นแนว RTS -Tower Defense ผสมการจัดการบริหารอย่างลงตัว

สำหรับภาคนี้เนื้อเรื่องใกล้เคียงของเดิมคือ กลุ่มเซอร์ไวเวอร์ หนีตายมาจากที่อื่นได้ แต่รถเกิดอุบัติเหตุทำให้ ต้องออกมาตั้งแคมป์ ณ จุดนี้แล้วก็ต้องจัดการป้องกันด่วน ซึ่งการต่อสู้เกมนี้จะใช้รูปแบบการต่อสู้แบบเรียลไทม์ หรือที่เรียกกันว่า RTS

เราจะสามารถนำเซอร์ไวเวอร์ ป้องกันตามจุดต่างๆ โดยดูจากจุดที่วอล์กเกอร์บุกเข้ามา โดยคนที่ใช้ปืนจะสามารถยิงอยู่บนหอคอยได้ ส่วนคนที่โจมตีระยะใกล้สามารถนำมาป้องกันไม่ให้ วอร์คเกอร์บุกเข้ามาได้ แต่หากวอร์คเกอร์บุกจุดอื่น สามารถเคลื่อนย้ายเซอร์ไวเวอร์ไปป้องกันจุดอื่นๆได้ตลอดตามแบบฉบับเกม RTS นอกจากนี้ยังสามารถใช้สกิลพิเศษของเซอร์ไวเวอร์ได้เมื่อมีพลังงานพอ โดยสกิลเหล่านี้จะติดมากับเซอร์ไวเวอร์ และเมื่อนำเข้าทีมต่อสู้ก็จะสามารถใช้งานได้

หลังจากที่ป้องกันเหล่าวอค์กเกอร์ได้แล้วก็ถึงเวลาการจัดการซ่อมแซมแคมป์ และเสริมความแข็งแกร่ง เราสามารถหาทรัพยากรต่างๆได้จากในแคมป์ เช่น ไม้ก็นำคนงานไปตัดต้นไม้ อย่าลืมสร้างกำแพง และเพิ่มความแข็งแกร่งของป้อมเอาไว้ เนื่องจากจะมีวอค์กเกอร์หรือแคมป์อื่นๆบุกเป็นระยะๆ แต่หลังจากนั้นจะสามารถสร้างอาคารอื่นๆ เช่น โรงทหารได้ นอกจากนี้ยังสามารถเปิดพื้นที่หมอกอื่นๆ เพื่อขยายอาณาเขตเพิ่มได้ โดยต้องนำกำลังพลไปเคลียร์วอค์กเกอร์ตรงพื้นที่นั้นให้หมด เราก็จะยึดพื้นที่นั้นได้

เมื่อจบการฝึกสอนแล้ว เราจะสามารถเปิด World Map หรือแผนที่โลกได้ โดยเราสามารถส่งทหารออกไปยึด ฐานทรัพยากรต่างๆบนแผนที่โลก หรือบุกชิงทรัพยากรจากแคมป์อื่นๆ (ผู้เล่นคนอื่น) แต่ต้องระวังที่แคมป์อื่นๆก็มาบุกชิงทรัพยากรของเราได้เหมือนกัน

โดยรวมแล้วเป็นเป็นอีกเกมในซีรีย์ The Walking Dead Survivors ที่น่าสนใจอีกเกมนึง ซึ่งถึงแม้จะออกมาหลายเกม แต่ก็คนละแนวกันหมด ชอบแนวไหนก็เล่นเกมนั้นได้เลย แต่สำหรับเวอร์ชั่นนี้เป็นแนวบริหารจัดการ ส่งกองกำลังไปตีแคมป์อื่นๆบนแผนที่โลก ซึ่งถ้ารวมกิลด์กันก็น่าสนุกอีกเกมหนึ่ง