5 อนิเมะเรื่องดัง ที่มักได้คอลแลปส์ร่วมกับเกมบ่อยที่สุด

หนึ่งในสีสันที่เราได้เห็นกันบ่อยๆ ก็คือ การที่ตัวเกมนั้นได้มีการจับมือร่วมกับเกมอื่นหรืออนิเมะ รวมไปถึงภาพยนตร์ดังในการเอามาทำกิจกรรมคอลแลปส์ เอาตัวละครมาเล่นกัน แต่อนิเมะเรื่องไหนที่มักจะได้เอามาคอลแลปส์กัน เราขอยกมา 5 เรื่องดังนี้

Evangelion

หนึ่งในอนิเมะผลงานอมตะที่แม้จะทำให้คนดูต่างพากันคนถึงทฤษฏีต่างๆ ในเรื่อง แต่ก็เป็นอีกหนึ่งอนิเมะในตำนานจนได้เอามาทำใหม่ฉายโรง (ที่ปัจจุบันจบภาค 4 ไปแล้วในญี่ปุ่นแต่ในไทยยังไม่ปรากฎผู้นำมาฉายในโรง) ก็เป็นอีกเรื่องที่เอามาโคแลปกับเกมต่างๆ อยู่

อีวานเกเลียนจะเป็นเรื่องราวโลกที่โดนสิ่งมีชีวิตปริศนาโจมตีและตัวเอกที่ชื่อ ชินจิ ถูกพ่อบังคับให้ขึ้นบังคับหุ่นยักษ์ปริศนาด้วยเหตุผลกอบกู้โลก แต่แท้จริงแล้วกลับมีเบื้องหลังที่เกินคาดเดา

Attack on Titan

อีกหนึ่งผลงานอนิเมะที่ต่างเป็นที่รู้จัก และมักจะถูกนำเอามาคอลแลปส์กันบ้าง โดยเฉพาะล่าสุดที่ได้มีการคอลแลปส์กับเกมดังในไทยถึงสองเกม และเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่มีการคอลแลปส์แล้วมีคนเล่นรู้จักกันอย่างมากอีกด้วย

ผ่าพิภพไททัน นั้นเป็นเรื่องราวในเมืองที่มีกำแพงยักษ์รายล้อม ต่อมาก็เกิดไททันบุกพังกำแพงเมืองจนทำให้ผู้คนถูกจับกิน เอเลน หนึ่งในเด็กที่รอดชีวิตได้เคีนดแค้นและต้องการไล่ล่าไททันให้หมด อนิเมะเรื่องนี้กำลังจะเข้าสู่ครึ่งหลังของซีซั่นสุดท้ายในช่วงปลายปีนี้

DATE A LIVE

อีกหนึ่งเรื่องแนวกึ่งฮาเร็มที่โด่งดังและเป็นที่รู้จัก แม้ว่าปัจจุบันนิยายเข้าสู่ตอนจบในเล่มที่ 22 กันแล้ว แต่ความนิยมของเรื่องนั้นก็ได้เอามาทำเป็นทั้งอนิเมะภาคแยก และแน่นอนว่า เอามาโคแลปร่วมกับเกมอีกด้วย

DATE A LIVE พิชิตรัก-พิทักษ์โลก เล่าเรื่องที่โลกเจอเหตุภัยพิบัติที่ต้นตอนนั้นมาจากภูติ ตัวเอกของเรื่อง ชิโด้ ได้ถูกน้องสาวต่างสายเลือดที่มีพลังภูติในตัว ในฐานะผู้บัญชาการขององค์กรเอกชนที่ต้องการยับยั้งหายนะด้วยวิธีสันติ พาเข้าร่วมปฏิบัติการช่วงชิงพลังของภูติด้วยการ “ไปเดทและทำให้ตกหลุมรักซะ” นั่นเอง

Toaru Majutsu no Index

อาจจะมีน้อยครั้งที่เราจะได้เห็นเกมนี้่ไปคอลแลปส์กับเกมอื่น แต่ก็ได้เห็นเรื่องนี้ไปคอลแลปส์ด้วยเหมือนกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งตัวละครที่โด่งดังจากภาคเสริมที่ได้รับความนิยมอย่างมากอย่างฝั่งวิทยาศาสตร์นั่นเอง

อินเดกซ์ คัมภีร์คาถาต้องห้าม มีเรื่องราวในเมืองแห่งการศึกษา ตัวเอก โทวมะ ที่มีพลังล้างสิ่งเหนือธรรมชาติได้ทุกอย่างแต่ต้องแลกกับดวงซวยตลอดเวลา ไปพัวพันกับความขัดแย้งของเวทมนตร์และวิทยาศาสตร์เข้า เป็นอีกเรื่องดังที่ได้ทำภาคเล่าเรื่องตัวเอกอีกคนในชื่อ เรลกัน แฟ้มลับคดีวิทยาศาสตร์ และดังไม่แพ้ภาคหลักอีกด้วย

RE ZERO

และอีกหนึ่งเรื่องสุดโด่งดังที่มีการคอลแลปส์ออกมาได้หลายเกมแล้ว และก็เป็นอีกหนึ่งอนิเมะเรื่องดังที่มีแฟนๆ หลายคนในไทยอย่างมากอีกด้วย จนเกิดสงครามกองอวยของแฟนๆ ชาวไทยกันเป็นระยะๆ

Re:ZERO รีเซทชีวิต ฝ่าวิกฤตต่างโลก เล่าเรื่องราวของสุบารุ ที่โดนส่งไปต่างโลกแบบไม่รู้สาเหตุ เขาโดนคำสาปที่หากตายก็จะย้อนเวลากลับมาได้ เขาไม่สามารถบอกเรื่องนี้กับใครได้ แต่เขาก็จะใช้ความสามารถนี้ในการแก้ไขสถานการณ์เพื่อคนที่เขารัก

จริงๆ แล้วยังมีอนิเมะเรื่องอื่นๆ อีกที่มักจะมีการนำมาจัดกิจกรรมคอลแลปส์ แต่ก็จะเห็นได้ว่า เกม กับ อนิเมะ นั้นเป็นของคู่กัน ฐานคนเล่นนั้นก็เป็นคนดูอนิเมะ และการที่ทั้งเกมและอนิเมะได้มาเจอกัน ก็ยิ่งทำให้แฟนๆ พร้อมใจกันยอมเปย์กันอย่างมากเลยทีเดียว