[รีวิวเกมมือถือ] Tears Rain : Goddess’s plan เกมดันเจี้ยนรันที่สุดโหด

สำหรับแฟนๆเกม RPG แนว Dungeon Run – Deck building  คงจะหาเกมเล่นบนมือยากซะหน่อย แต่หากใครยังไม่รู้จักเกมแนวนี้ก็คือ เกมที่ใช้การโจมตีและใช้สกิลจะเป็นการใช้ Card จาก Deck เท่านั้น และเมื่อชนะการต่อสู้ หรือได้รับสมบัติมา จะได้   Card เพิ่มเข้าไปใน Deck ทำให้ตัวละครของเราแข็งแกร่งขึ้นนั่นเอง  ส่วนเกมแนว Dungeon Run คือรูปแบบการเล่นที่เน้นการตะลุยดันเจี้ยนไปเรื่อยๆ เป็นชั้นๆ หรือเป็นห้องๆ เมื่อชนะในแต่ละชั้นหรือห้องก็จะได้รับ รางวัล อุปกรณ์ต่างๆ ที่จะนำมาพัฒนาตัวละครของเรานั่นเอง โดยจุดเด่นของเกมประเภทแนวนี้คือการ ปั้นตัวละครผ่าน   Card และอุปกรณ์ที่ได้รับแบบสุ่ม ซึ่งเกมแนวนี้ส่วนใหญ่จะเป็น Rouge like (ตายเริ่มใหม่) และแข่งขันว่าใครจะปั้นตัวละครผ่านดันเจี้ยนชั้นสูงๆได้กี่ชั้นกัน

Tears Rain เป็นเกม RPG turn-base แนว Dungeon Run – Deck building  ที่ตะลุยดันเจี้ยน ด้วยตัวละคร 3 ตัว นักรบ จอมเวทย์ นักบวช ในดันเจี้ยนจะแบ่งเป็นชั้นๆ ซึ่งในแต่ละชั้นอาจจะมีกล่องสมบัติ ร้านค้า หรือดันเจี้ยนลับขั้นสลับๆกันไป  

วิธีเล่น

เมื่อเข้าสู่ชั้นมอนสเตอร์ จะมีเกจความเร็วของตัวละคร เมื่อเกจเต็มจะได้เล่นเทิร์นเล่น เมื่อเริ่มเทิร์นจะจั่วการ์ดมา 5 ใบ  และฟื้นฟู AP จำนวนหนึ่ง การใช้การ์ดจะต้องจ่าย AP ตามจำนวนค่าร่ายของการ์ดใบนั้นๆ  โดยการ์ดแต่ละใบจะมีความสามารถที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะโจมตี ใช้เวทย์ฟื้นฟู หรือสกิลพิเศษต่างๆ

หาก AP ไม่พอหรือต้องการจบเทิร์นให้กดปุ่ม End turn และเราจะสามารถจั่วการ์ดจนครบ 5 ใบได้ในเทิร์นถัดไป แต่หากเราต้องการจะเปลี่ยนการ์ด สามารถ”ปัดลง” ที่การ์ดเพื่อให้เปลี่ยนใบในเทิร์นถัดไป (การ์ดที่ไม่ได้ถูกใช้จะยังคงอยู่ในมือ และ AP จะถูกเก็บสะสมไว้) แต่ต้องระวัง! การ์ดใน Deck มีจำนวนจำกัด หากการ์ดหมดตัวละครของเราจะเสีย HP เรื่อยๆทุกเทิร์น

ในการต่อสู้กับมอนสเตอร์นั้นจะสลับการโจมตีตามความเร็วของตัวละคร ซึ่งแนะนำให้เน้นโจมตีเป็นตัวๆไป โดยหากเจอมอนสเตอร์ระดับบอส ให้จอมเวทย์ชาร์จ AP เอาไว้โจมตีเวทย์ระดับสูงที่รุนแรง เมื่อจบด่านจะได้เงินและ EXP หากตัวละครไหนเพิ่ม LV ได้ จะสามารถใช้แต้มเพิ่ม Status ได้จาก 3 อย่างคือ พลังชีวิต ,พลังโจมตี ,พลังชาร์จ(เทิร์นไวขึ้น) ซึ่งสำคัญทุกค่า (นักบวชใช้ค่าพลังโจมตีเป็นความแรงในการฮีลด้วย) นอกจากนี้ยังอาจจะได้รับอุปกรณ์หรือ Gem ที่นำมาติดตั้งเพิ่มความสามารถให้ตัวละครได้ และทุกๆครั้งที่ผ่านด่านจะได้รับ Card   ใหม่เพิ่ม 1 ใบ (จะเลือกหรือไม่เลือกก็ได้)

โดยรวมแล้วเป็นเกมที่สนุกมาก แม้ตัวเกมจะค่อนข้างยากต้องใช้การวางแผนเป็นอย่าง และเกมนี้ยังเป็นเกมที่มีรูปแบบ Rouge like (ตายเริ่มใหม่) แต่ก็สามารถสนุกได้ทุกครั้งเริ่มเล่นใหม่ หากใครที่ชอบเกมแนว Dungeon Run – Deck building  ไม่ควรพลาดครับ Tears Rain