(รีวิวเกมมือถือ) AOTU World เกม Strategy ที่เร็วพร้อมเนื้อเรื่องสุดมันส์

ถึงนี่จะเป็นเกมแนว Strategy แต่ต้องบอกก่อนว่า ไม่ใช่เกมแนวน่าเบื่ออย่างที่คิดแน่นอน เพราะนี่คือเกมแนว Strategy ที่มีเกมเพลย์อันรวดเร็วอย่างมาก ซึ่งแนวทางการเล่นเผลอๆ อาจจะสไตล์เกมแอ็คชั่นเสียด้วยซํ้า

ตัวเกม AOTU World นั้นเราจะได้รับสมญานามว่า แองเจิ้ล ที่เป็นบุคคลที่มีความสามารถในการลงแข่งขันทัวร์นาเมนต์และได้รับเลือกเพียงไม่กี่คน เป้าหมายการจัดทัวร์นาเม้นต์คือ การกำจัดพวกสิ่งแปลกประหลาดออกไป แต่ทว่า กลับพบองค์กรบางอย่างที่คิดใช้สิ่งแปลกปลอมให้เป็นประโยชน์แก่พวกตนเอง

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นการผสมผสานของเกมแนวสำรวจซึ่งก็คือให้ตัวละครเดินนั่นแหละ โดยจะสามารถให้ตัวละครเดินไปตรงไหนก็ได้ จะไปหาหีบสมบัติเอาของ หรือว่าจะไปกวาดเก็บมอนสเตอร์ให้หมดแผนที่ก็ได้

เมื่อมีการเดินชนมอนสเตอร์แล้วจะตัดเข้าสู่ฉากต่อสู้แบบไม่มีการสลับฉาก โดยเกมเพลย์จะเปลี่ยนเป็นเกมแนว Strategy ลักษณะวางแผนแทน โดยมองภาพเกมอาจจะงงๆ แต่ขอให้นึกถึงพวกเกมแนวกระดานจะนึกภาพออกง่ายกว่า

หมากเกมกระดานเวลาเดินไปลงในจุดช่องที่กำหนดก็จะสามารถกินหมากอีกฝ่ายได้ถูกต้องไหม? ตัวเกมนี้จะลักษณะเดียวกัน โดยคนเล่นจะต้องกดเลือกให้ตัวละครลงไปยังช่องที่กำหนดถึงจะสามารถโจมตีหรือใช้สกิลได้ โดยในเกมนั้นจะมีตำแหน่งช่องบอก

คนเล่นยังใช้วิธีต่างๆ ในการพลิกสถานการณ์ เช่น เดินไปข้างหลังจะตีได้แรงกว่า, หรือการใช้สกิลคอมโบร่วมกับตัวละครอีกคนในทีม และทุกๆ การโจมตีก็จะได้พอยด์เอามาใช้สกิล ซึ่งสกิลนั้นจะสามารถกดใช้ได้ก่อนกดเดินอีกด้วย

สิ่งที่เกมเป็นไฮไลท์นั่นก็คือตัวละครแต่ละคนจะมีความสามารถที่ต่างกันทั้งการโจมตี ซัพพอร์ตและการสนับสนุน เกมยังมีระบบแพ้ทางชนะทางที่มาในรูปแบบสายอาวุธ และคนเล่นจะสามารถเลือกแนวทางการเล่นได้หลากหลายแล้วแต่การเล่นอีกด้วย

สำหรับสายเสพเนื้อเรื่องก็ยินดีกับเกมนี้ได้เลย เพราะว่าเป็นเกมที่มีการออกแบบเนื้อเรื่องออกมาได้น่าสนใจมาก ทั้งเสียงพากย์ญี่ปุ่นแบบได้นักพากย์ดังๆ มาพากย์ (แถมทำเสียงดีมากด้วย) รวมไปถึงเนื้อเรื่องที่นำเสนอน่าสนใจ และแน่นอน โหมดต่างๆ ทั้งฟาร์มและ PVP ก็มาครบ เป็นเกมที่ทำออกมาได้ดีจริงๆ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมวางแผนที่รวดเร็วจนเหมืนเกมแอ็คชั่น
  • ตัวละครหลากหลายสกิลไม่ซํ้าแบบ
  • ทำคอมโบร่วมสกิลและซัพพอร์ตกันได้
  • ภาพมีเอกลักษณ์พร้อมเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม
  • เสียงพากย์ญี่ปุ่นจากนักพากย์ดังแถมทำเสียงดีมาก

สำหรับตัวเกม AOTU World ได้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอย์ คนไหนที่สนใจ สามารถโหลดมาเล่นกันได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)