(รีวิวเกมมือถือ) Distant Memories เจ้าชายโรงเตี๊ยมกับเกมตะลุยด่านแนวตั้ง

เกมตัวนี้เคยเป็นเกมที่เปิดมาก่อนแต่ว่าก็ได้หายไปซักพัก ก่อนที่จะได้ผู้ให้บริการเจ้าใหม่นำเกมนี้กลัยบมาเปิดให้เล่นกันอีกครั้ง ซึ่งถ้าคนไหนกำลังมองหาเกมแนวตั้งในโลกแฟนตาซีแบบเล่นง่ายๆ เกมนี้คือเกมแนะนำเลยทีเดียว

Distant Memories เราจะรับบทเป็นเจ้าของโรงเตี๊ยมวัย 15 ปี ที่มารู้ภายหลังว่าตัวเองนั้นคือเจ้าชายที่แท้จริง และก็มีคนต้องการจะพาเราขึ้นครองบังลังก์ ถึงจะปฏิเสธแต่ก็หลีกหนีชะตาไม่พ้น ทว่า เพื่อความปลอดภัยและความคุ้นชิน เราจึงได้บริหารโรงเตี๊ยมเต็มตัวพร้อมกับการส่งนักผจญภัย เพื่อค้นหาต้นตอและยุติความชั่วร้ายลงซะ

ระบบเกมนี้จะมีการแบ่งเป็นสองส่วน แต่จะเน้นหนักไปทางสายตะลุยด่านเสียมากกว่า โดยการตะลุยด่านนั้นจะเป็นการจัดทีมและส่งลงสู้ในด่านตามปกติ ในด่านนั้นๆ ตัวละครจะยืนกับที่และจะมีศัตรูวิ่งเข้ามาหา เป้าหมายคือกำจัดพวกมันให้ได้

คนเล่นจะสามารถใส่ตัวละครได้ 9 ช่องและจะใส่ได้มากขึ้นเมื่อเลเวลเพิ่มขึ้น ตัวละครยังมีการใส่อุปกรณ์ อัพเกรด อัพสกิลได้แบบเดียวกันกับเกมปกติทั่วไป รวมไปถึงอาศัยจังหวะในการกดใช้สกิลเพื่อโจมตีอีกฝ่ายอีกด้วย

แต่เกมนี้ระหว่างการต่อสู้คนเล่นไม่ต้องรอ เพราะสามารถปัดหน้าจอมาดูที่หน้าโรงเตี๊ยมของเราได้เลย โดยโรงเตี๊ยมในเกมนี้จะเป็นเหมือนฐานหลัก ที่คนเล่นจะสามารถรับภารกิจต่างๆ มาทำ และอัพเกรดโรงเตี๊ยมได้ด้วย

คนเล่นจะสามารถสร้างอาวุธ อัพเกรด อัญเชิญตัวละครมาร่วมต่อสู้ รวมไปถึงนั่งดูตัวละครเดินไปเดินมา และหาเพื่อนได้จากในโรงเตี๊ยมนี้เช่นเดียวกัน โรงเตี๊ยมในเกมนี้จะไม่สามารถปรับแต่งได้ มีแต่ปลดล็อคชั้่นใหม่มาแบบตายตัว เกมเลยเน้นไปทางสายตะลุยด่านมากกว่า

นอกจากการเล่นตะลุยด่านปกติแล้ว ในเกมยังมีโหมดท้าทายอื่นๆ ตามเนื้อเรื่อง ทั้งการล่าบอส, ตะลุยดันเจี้ยน รวมไปถึงอารีน่าที่จะมีการจัดอันดับประจำเดือนให้ได้ท้าทายกันอีกด้วย แล้วแต่คนเล่นเลยว่าจะเล่นแบบไหนบ้าง

ต้องบอกว่านี่เป็นเกมที่ทำออกมาเล่นได้สบายๆ และเพลินมากๆ เนื่องจากเกมไม่ได้เน้นหนักไปทั้งสายแอ็คชั่นและสายวางแผน ตอนต่อสู้ก็ปล่อยให้สู้กันเองได้ เราก็มานั่งดูโรงเตี๊ยมหรืออัพเกรดเพลินๆ ก็ทำได้อีกนั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมแนวตั้ง ถือเล่นมือเดียวได้
  • ต่อสู้แบบออโต้ได้ เล่นสบาย
  • ระหว่างสู้ ปัดหน้าจอไปดูโรงเตี๊ยมได้
  • โรงเตี๊ยมเหมือนฐาน ไว้นั่งอ่านอะไรเพลินๆ
  • เนื้อเรื่องอ่านสนุกและน่าติดตาม

สำหรับเกม Distant Memories ได้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย