[ริวิวเกมมือถือ] ออกทะเลล่าสมบัติกับเกมโจรสลัดสุดมันส์ Pirate Arena

การต่อสู้ การแข่งขัน ปล้นชิง สงครามแห่งน่านน้ำทะเลอันน่าหลงไหลกำลังจะเริ่มต้นแล้ว สงสรามในน่านน้ำอันเป็นเสน่ห์ของเกมแนวเกมโจรสลัด Pirate Arena เป็นเกมจำลองการต่อสู้ของโจรสลัดบนท้องทะเลที่เต็มไปด้วยอันตรายและการผจญภัย แนวสงครามบนท้องทะเลที่สุดแสนจะอันตรายในแถบแคริบเบียน มีเพียงจ้าวแห่งโจรสลัดผู้ใช้ชีวิตอย่างอิสระเท่านั้นที่จะเป็นผู้ปลดปล่อย

ตัวเกม Pirate Arena จะเป็นการต่อสู้ออนไลน์กับโจรสลัดลำอื่นๆ ด้วยการแต่งเรือโจรสลัด ติดตั้งอาวุธอุปกรณ์ต่างๆ โดยมีอาวุธให้เลือกสรรค์มากมาย ทั้งปืนใหญ่แบบลูกเดี่ยว culverin ปืนใหญ่ระยะไกล Bombard ปืนใหญ่ยิงที่ละ 3 นัดอย่าง Organ Gun หรือแม้แต่อุปกรณ์โจมตีระยะประชิดอย่างใบเลื่อย Magnetic Saw   ให้เราเลือกใช้หลากหลายในการขยี้เรือของศัตรู

เมื่อเริ่มต่อสู้เรือแต่ละลำจะเริ่มเข้าประชิดกันจากระยะไกล(ระยะ 3 ไป 2 จนถึง 0) ปืนที่สามารถยิงในระยะได้จะยิงออกมาก่อนจนเรือเข้าประชิดเพื่อใช้อาวุธโจมตีแบบประชิดดังนั้น ในการแต่งเรือโจรสลัด จะต้องคำนึงถึงอาวุธและน้ำหนักที่ติดตั้งเข้าไป เรือแต่ละลำจะมีช่องในการใส่อาวุธที่แตกต่างกันรวมถึงน้ำหนักที่บรรทุกได้ด้วย ระยะยิงของปืนแต่ละกระบอกก็สำคัญเช่นกัน โดยปืนที่ระบุระยะไว้จะสามารถยิงได้ในระยะที่ไกลกว่า+1 หรือน้อยกว่า -1 แต่จะทำความเสียหายได้ดีที่สุดคือในระยะของปืน เช่น  ปืนที่มีระยิงระดับ 3 จะสามารถยิงได้แค่ระดับ 3 และ 2  ส่วนปืนระดับ 2 สามารถยิงได้ตั้งแต่ระดับ 3-1 แต่จะแรงที่สุดเมื่ออยู่ระดับ 2   แต่สำหรับอาวุธระยะประชิดอย่างใบเลื่อย Magnetic Saw  สามารถใช้ในระยะประชิด (0)เท่านั้น

อาวุธและเรือต่างๆสามารถสร้างเองได้โดยใช้คำสั่ง Forge ซึ่งต้องใช้เงินที่ได้จากการปะทะออนไลน์ (Skirmish) กับผู้เล่นคนอื่นๆ หากชนะครบ 3 ครั้งจะได้หีบสมบัติ มาลุ้นรางวัลในหีบ หรือหากชนะติดต่อกัน 10 ครั้งจะได้รับหีบสุดยอดที่มีรางวัลๆดีๆในนั้น

นอกจากการออกสู้ออนไลน์แล้วยังมีโหมดเนื้อเรื่อง Campaign ที่ปะทะกับปีศาจหรือโจรสลัดที่มีชื่อเสียงอยู่มากมาย ผ่านการเล่นแบบเนื้อเรื่อง โดยรวมแล้วเป็นเกมที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะเราสามารถเลือกแต่งเรือโจรสลัดได้หลากหลาย การต่อสู้ที่ไม่ยุ่งยากเพราะเป็นแบบออโต้จึงเหมาะกับคนที่ชอบวางแผนแต่งเรือออกรบ หากใครชอบเกมแนวแต่งเรือรบต้องลองครับ สำหรับ iOS ต้องรออีกซักระยะ