(รีวิวเกมมือถือ) Masketeers : Idle Has Fallen รวมพลฮีโร่หน้ากากในเกมแนวตั้ง IDLE

มีเกมใหม่มาแนะนำให้เล่นกันอีกเกมและก็เป็นเกมที่สามารถเล่นได้ง่ายๆ สบายๆ อีกด้วย นั่นก็คือเกม Masketeers : Idle Has Fallen โดยเกมนี้จะเป็นเกมแนว IDLE มุมมองแนวตั้งสามารถถือเล่นได้ด้วยมือข้างเดียว โดยตัวเกมนั้นจะเป็นอย่างไรเราลองมาดูกันดีกว่า

Masketeers : Idle Has Fallen นั้นจะเป็นเกมที่ว่าด้วยการรวมเหล่าชาย หญิง ที่ผิดหวังในชีวิตปกติแม้ว่าจะเป็นคนที่มีจิตใจดีงาม พวกเขาได้รับเลือกให้เป็นนักสู้หน้ากากเพื่อปกป้องเมืองจากการรุกรานของวายร้าย โดยนักสู้แต่ละคนจะปกปิดตัวเองและจะไม่มีใครรู้ว่าใครเป็นใคร แต่นั่นก็ไม่สำคัญเท่ากับความปลอดภัยของเมืองหรอก

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว IDLE ที่ตัวละครจะสู้ด้วยตัวเอง แต่คนเล่นจะสามารถกดช่วยตัวละครโจมตีได้โดยการกดลูกแก้วที่จะผุดขึ้นมาแบบสุ่ม ลูกแก้วแต่ละอันนั้นจะแทนสกิลโจมตีของตัวละครแต่ละคน ซึ่งรวมไปถึงสกิลบัพตัวเองอีกด้วย

คนเล่นจะต่อสู้กับศัตรูทั้งหมด 10 รอบต่อโซน และในรอบสุดท้ายก็จะเจอบอส เมื่อชนะได้ก็จะเปลี่ยนโซนและฉากหลังก็จะเปลี่ยนด้วย ตรงนี้เกมจะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกม IDLE เกมอื่น โดยคนเล่นจะสามารถเล่นได้มากถึงเลเวล 4,000 ณ เวลานี้เลยทีเดียว

ยิ่งเล่นเกมนี้ก็จะปลดล็อคตัวละครใหม่มาเรื่อยๆ โดยที่คนเล่นไม่ต้องเติมเงินหรืออะไร ตัวละครแต่ละตัวนั้นจะมีความสามารถคล้ายกันแต่สกิลจะแตกต่างเล็กน้อย คนนึงโจมตี คนนึงฮีลได้ อีกคนมีบัพช่วยโจมตี ยิ่งเล่นไปเรื่อยๆ เราจะเก่งขึ้นเพราะมีพรรคพวกมากขึ้น

การอัพเกรดของเกมนี้จะเป็นการเอาเงินที่ได้จากการตีปีศาจเอามาอัพ เมื่ออัพไประดับนึงก็จะปลดล็อคสกิลใหม่ที่จะเพิ่มความสามารถในการต่อสู้มากขึ้น นอกจากนี้ตัวละครยังสามารถเพิ่มความสามารถอย่างเช่นการอัพสกิลและการใส่รูนได้อีกด้วย

อีกทั้งยังมีการปลดล็อคหน้ากากใหม่ๆ มาให้ตัวละครได้สวมใส่ ซึ่งก็จะคล้ายๆ กับพวกอุปกรณ์ที่ใส่แล้วจะเพิ่มสเตตัส หน้ากากเหล่านั้นจะล็อคตามตัวละครและจะสามารถอัพเกรดได้ด้วย หรือพูดง่ายๆ ก็คือ ตัวเกมจะมีวิธีการมากมายที่จะอัพเกรดให้ตัวละครแข็งแกร่งขึ้น

และยิ่งเกมนี้นำเสนอมุมมองการเล่นแบบแนวตั้งด้วยแล้วยิ่งทำให้เกมนี้สามารถเล่นได้ง่าย มาพร้อมกับระบบออฟไลน์ที่เมื่อปิดเกม ก็จะฟาร์มของมาให้และสามารถอัพเกรดตัวละครได้ในทันที จึงทำให้เกมนี้เป็นเกม IDLE ที่สามารถเล่นได้ง่าย ไม่ต้องคิดอะไรมากก็สนุกได้นั่นเอง

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • มุมมองแนวตั้ง เล่นได้ง่าย
  • ภาพแบบการ์ตูน ไม่กินสเปค
  • มีระบบออฟไลน์ ปิดเกมก็ฟาร์มของให้ได้
  • ยิ่งเล่นยิ่งปลดล็อค เล่นได้มากถึงเลเวล 1400
  • อัพเกรดตัวละครง่ายมาก ไม่ต้องคิดอะไรเยอะแยะ

สำหรับเกม Masketeers : Idle Has Fallen เปิดให้เล่นแล้วในแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)