(รีวิวเกมมือถือ) Fallen World เกมเอาตัวรอดที่มีไดโนเสาร์ และซอมบี้!

กำลังมองหาเกมแนวเอาตัวรอดที่เล่นง่ายๆ และรู้สึกท้าทาย และในเกมนั้นจะต้องมีทั้งไดโนเสาร์กับซอมบี้ล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำกันครับ เป็นเกมที่มีการเปิดให้เล่นช่วงปลายปีและตัวเกมก็ได้รับความสนใจค่อนข้างมากเลยทีเดียว นั่นก็คือเกม Fallen World นั่นเองครับ

ตัวเกม Fallen World นั้นจะกล่าวถึงตัวเอกของเกมที่ตื่นขึ้นมาจากในเครื่องจำศีล และก็พบว่าโลกล่มสลายหลังจากสงครามเอเลี่ยน ซึ่งนั่นตัวเอกของเกมจะต้องหาทางเอาตัวรอดในโลกอันโหดร้ายนี้ ไปพร้อมกับการหาคำตอบด้วยว่ามันเกิดเรื่องอะไรขึ้น

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นแบบเดียวกันกับเกมเอาตัวรอด ที่คนเล่นจะต้องหาทรัพยากรต่างๆ มาคราฟต์สร้างสิ่งของ หาอาหารมายังชีพ และเมื่อตัวละครแข็งแกร่งขึ้นจนอยู่ตัวแล้วก็จะสามารถสร้างเสื้อผ้า อาวุธใหม่ๆ ได้ ซึ่งในเกมนี้จะมีอาวุธอย่างอาวุธปืนมาด้วย

ความโดดเด่นของเกมนี้เลยก็คือ เป็นโลกที่ล่มสลาย แต่กลับมีศัตรูหลักเป็นไดโนเสาร์และซอมบี้ (ในเกมจะเรียก ผู้ติดเชื้อ) ซึ่งเป็นอะไรที่แหวกแนวมาก เพราะเราจะเห็นเกมเอาตัวรอดที่มีแต่ซอมบี่้เป็นหลัก กับ ไดโนเสาร์เป็นหลัก แต่เกมนี้ผสมทั้งคู่เข้าไปด้วยกันเลย ซึ่งเป็นอะไรที่แหวกแนวค่อนข้างมากสำหรับเกมแนวนี้

สิ่งที่น่าประทับใจสำหรับเกมนี้ก็คือ บรรยากาศของเกมไม่ได้ทำออกมากดดันอะไรมากนัก ออกแนวสบายๆ แต่ก็มีความท้าทายให้คนเล่นได้ลองของกับตัวเอง แถมสภาพแวดล้อมต่างๆ ในเกมทำให้เรามองเห็นของที่เราจะสามารถเก็บของได้ค่อนข้างง่าย แถมมีความหลากหลายให้พื้นที่ ทำให้ภาพในเกมนี้ไม่รู้สึกซํ้าซากจำเจเหมือนกับเกมแนวเดียวกันเกมอื่นเลยครับ

ความสนุกของเกมนี้ก็คือ โทนของเกมและบรรยากาศที่ชวนดึงดูดคนให้สนใจเกมนี้ตั้งแต่แรกของเกม ที่ทำให้เกมนี้มีเรื่องราวรอคอยให้คนเล่นค้นหา และเป็นเสน่ห์ที่ทำให้เกมนี้ทำออกมาแล้วน่าเล่น อีกทั้งตัวเกมยังมีความหลากหลายทั้งในส่วนของระบบการเพาะปลูกหรือการฟาร์มไอเท็มอีกด้วย

แน่นอนว่าไฮไลท์เด่นอย่างไดโนเสาร์นั้นไม่ได้เป็นแค่ศัตรูอย่างเดียวแน่นอน เพราะว่าคนเล่นจะสามารถจับไดโนเสาร์มาเป็นพวกของเราได้ โดยนอกจากจะช่วยเราต่อสู้แล้ว ยังเป็นพาหนะให้เราได้ด้วย ทำให้เกมนี้ตอบโจทย์คนเล่นที่ชื่นชอบสัตว์เลี้ยงไปในตัวได้อีกต่างหาก แถมยังสามารถไปจับไดโนเสาร์ตัวอื่นได้อีกด้วยนะ

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนวเอาตัวรอด แต่ขอความโดดเด่นโดยเฉพาะเรื่องความน่าดึงดูดในการเล่น มีทั้งซอมบี้ ไดโนเสาร์ และตัวเกมจะต้องเล่นได้ไม่ยาก ฉากไม่รู้สึกซํ้าซากจำเจ เกมนี้จะตอบโจทย์ทุกอย่าง แต่จะไม่ตอบโจทย์หากคนไหนมองหาเกมแนวสไตล์มืดๆ มนๆ หรือดูสิ้นหวังครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกมเอาตัวรอดที่มีทั้งไดโนเสาร์และซอมบี้
– ไดโนเสาร์เป็นพวกของเราแล้วก็เป็นสัตว์ขี่ได้ด้วย
– บรรยากาศเกมน่าดึงดูด มีเสน่ห์
– ภาพในเกมทำออกมาได้สวย
– พื้นที่ในเกมมีความหลากหลาย ไม่ซํ้าซากจำเจ

สำหรับเกม Fallen World ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลย และติตตามข่าวสสารอัพเดตได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)