(รีวิวเกมมือถือ) RPG Dice : Heroes of Whitestone เกม RPG ผสมกับบอร์ดเกม!

เรียกได้ว่านี่คือเกมใหม่ที่ไม่มีใครเหมือนและจะไม่เหมือนใครอีกด้วย โดยจะเป็นการผสมผสานของเกมสองแนวอย่างเข้าด้วยกัน นั่นก็คือเกมแนว RPG กับเกมแนวบอร์ดเกมสไตล์ทอยเต๋า ตัวเกมจะเป็นอย่างไรและน่าสนใจแค่ไหนเราลองมาดูกันดีกว่า กับเกม RPG Dice : Heroes of Whitestone เกมนี้นี่เอง

ตัวเกม RPG Dice : Heroes of Whitestone นั้นจะเป็นในธีมยุคกลาง โลกของดาบและเวทมนตร์ ตัวเอกของเกมนั้นเป็นโจรและวางแผนจะไปปล้นของ แต่ระหว่างตอนโดนจับ พวกมอนสเตอร์ได้ออกมาโจมตีเมือง เมื่อไม่มีทางเลือก เขาจคงต้องเข้าร่วมต่อสู้ และต้องเข้าไปพัวพันกับเหตุการณ์การบุกรุกของปีศาจที่มีดาร์คเอลฟ์อยู่เบื้องหลัง

ระบบการเล่นของเกมนี้จะมีตัวหลักเป็นแนวบอร์ดเกม โดยคนเล่นจะต้องทอยลูกเต๋าเพื่อเคลื่อนที่ ตกช่องไหนก็จะได้เจอเหตุการณ์ในช่องนั้น เช่น ได้ของ, เนื้อเรื่องพูดคุย, สะสมของอุปกรณ์ และแน่นอนก็คือ โจมตีกับศัตรู โดยเกมนั้นคนรเล่นจะต้องโจมตีศัตรูให้ครบก่อนที่จะไปกระดานพื้นที่ต่อไป หากไม่ครบก็จะวนไปเรื่อยๆ จนกว่าจะครบ

รูปแบบเกมจึงเป็นการเล่นเพื่อเอาดวงอย่างเดียวจากการทอยเต๋า แต่ในเกมก็จะมีลูกเต๋าพิเศษที่จะสามารถล็อคช่องเอาไว้ให้เป็นทางเลือกได้ เช่น เดินหน้า ถอยหลัง หรือล็อคว่าจะเดินไปกี่ช่องเพื่อให้คนเล่นสามารถวางแผนได้

ความสนุกของเกมนี้ไม่ใช่แค่เกมกระดานธรรมดา แต่เป็นการที่ฉากและช่องกระดานจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ตามสถานการณ์และเนื้อเรื่องที่คนเล่นเจอ ดังนั้นบรรยากาศในการเล่นจึงจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ แม้ว่าคนเล่นจะยังวนเวียนอยู่กับกระดานเดิมก็ตาม

ระบบการต่อสู้นั้นจะเป็นแบบเทิร์นเบส RPG ที่จะสลับฝั่งกันต่อสู้ แต่ละตัวละครจะมีสองสกิลให้เล่นและการโจมตีนั้นก็จะยังวัดด้วยดวงโดยการทอยเต๋าเหมือนกัน ยิ่งทอยได้แต้มเยอะตัวละครก็จะตีแรง แต่คนเล่นจะเลือกเป้าหมายในการโจมตีได้

ไม่ใช่แค่วัดที่ลูกเต๋าอย่างเดียว แต่คนเล่นจะเพิ่มรูปแบบการโจมตีได้โดยการใส่ลูกเต๋าโจมตีให้ตัวละครนั้นๆ เพื่อเพิ่มความความสามารถในการต่อสู้ เช่น ลูกเต๋าพิษที่จะทำให้ติดพิษ หรือลูกเต๋าระเบิดที่จะเพิ่มสกิลระเบิดใส่ศัตรู ซึ่งจะได้ใส่เมื่อตัวละครอัพเลเวล ยิ่งอัพเยอะ ก็จะมีสกิลลูกเต๋าให้ใส่เพิ่มได้

ทางด้านตัวละครนั้นนอกจากการเล่นในด่านปกติแล้วยังจะได้ตัวละครมาจากการเปิดกาชาเหมือนกับเกมกาชาเกมอื่นๆ ที่จะมีการล็อคดาวเอาไว้ ยิ่งดาวเยอะก็ยิ่งเก่ง แต่เมื่อมองโดยแล้วเกมนี้จัดได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่มีความน่าสนใจอย่างมากเกมหนึ่งเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เกมผสมแนวเกมกระดานกับเกม RPG
  • โลกธีมยุคกลาง มีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ
  • ทุกอย่างวัดกันที่การทอยลูกเต๋า
  • ฉากจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ บรรยากาศจะไม่ซํ้าซาก
  • แนวเกมไม่เหมือนใคร

สำหรับเกม RPG Dice : Heroes of Whitestone ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วในแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ได้เลย และติดตามข่าวสารเกมได้ที่ แฟนเพจเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)