(รีวิวเกม PC) HYPER SCAPE เกมแบทเทิลรอยัลความเร็วสูงโลกไซไฟ จาก Ubisoft

ตอนช่วงตี 2 เช้ามืดของวันที่ 13 กรกฎาคม ทาง Ubisoft ได้มีการจัดงานเปิดตัวเกมใหม่ๆ และที่เซอร์ไพรส์ก็คือ การประกาศเปิดตัวเกม HYPER SCAPE เกมแบทเทิลรอยัลตัวใหม่ที่เน้นความไวสูงนั่นเอง ตัวเกมจะเป็นอย่างไร มาดูกันครับ

ตัวเกม HYPER SCAPE นั้นเป็นเกมยิงปืนแบบแบทเทิลรอยัลในธีมโลกอนาคต โดยเราจะเป็นผู้ท้าชิงที่เข้าร่วมการแข่งขันในโลกมิติเวอร์ซวล โดยจะมีคนที่สามารถเข้ามาดูการแข่งขันของเราและมีส่วนร่วมในการตัดสินใจบางอย่างในเกมได้อีกด้วย

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นมุมมองแบบ FPS (ไม่มีเปลี่ยนเป็น TPS) และเกมจะเน้นความว่องไวเป็นหลัก คนเล่นจะสามารถวิ่งได้ตลอดโดยไม่มีค่าความเหนื่อย สามารถกระโดดได้สองชั้น นั่นแปลว่าคนเล่นจะสามารถกระโดดข้ามตึกได้ และมีแท่นกระโดดให้ลอยขึ้นไปบนฟ้าได้อีกด้วย

แม้กระทั่งตอนเลือกที่จะลงไปยังพื้นที่ คนเล่นจะยังสามารถหาจุดที่ลงได้อิสระแทบจะทุกจุดในแผนที่โดยไม่ได้ถูกล็อคเส้นทางเอาไว้ จะเร่งความเร็วหรือไม่เร่งก็ได้ แน่นอนว่าคนเล่นยังสามารถพุ่งตัวหลบได้ทั้งหน้า หลัง ซ้าย และขวา จึงทำให้เกมนี้สามารถเล่นด้วยความเร็วที่สูงมากต่อเนื่องได้

ในเกมจะยังคงระบบการเล่นแบทเทิลรอยัลเดิมคือ คนเล่นจะต้องวิ่งตามหาอาวุธและของมาใช้ คนเล่นจะสามารถขนอาวุธได้ 2 อย่าง ได้แก่ ปืนพก, ลูกซอง, ไรเฟิล, สไนเปอร์ไรเฟิล, ปืนยิงระเบิด รวมไปถึงแม็กซีนกัน และจะสามารถค้นหาไอเทมต่างๆ มาใช้ซึ่งจะเป็นการเพิ่มความได้เปรียบในการเล่น

ไอเทมในด่านนั้นจะเป็นอีกจุดเด่นของเกม เพราะคนเล่นจะสามารถหาไอเทมที่มีความสามารถต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเสกกำแพงมาขวาง, ฮีลตัวเอง, หายตัว, พุ่งหลบ รวมไปถึงใช้โจมตีอย่างระเบิดพลาสม่าและวางกับระเบิดได้อีกด้วย ทั้งอาวุธและไอเทม หากเก็บซํ้าก็จะเป็นการอัพเกรด ทำให้ปืนยิงแรงขึ้น และไอเทมก็จะใช้งานดีขึ้นหรือคูลดาวน์ลดลง

ทีเด็ดของเกมนี้อีกอย่างก็คือ จะมีคนที่สามารถมาร่วมชมการแข่งขันได้ และคนดูนั้นจะมีสิทธิ์โหวตว่าจะให้คนเล่นคนไหนในเกม จะสามารถใช้ความสามารถพิเศษในการมองเห็นตำแหน่งของศัตรูทุกคนในเกมชั่วคราว ทำให้เกมสามารถเล่นได้สนุกทั้งคนดูและคนเล่น

ยังมีระบบที่ไม่เหมือนใครอีก อย่างเช่นการเล่นทีมสามคน หากตายก็จะสามารถวิ่งไปรอจุดเกิดได้ (แต่ต้องรอคนในทีมวิ่งมาชุบอยู่ดี) และยังสามารถเข้าไปในห้องฝึกเพื่อที่จะทดลองยิงอาวุธต่างๆ ได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องเข้าไปลองเล่นในเกมอีกด้วย บอกได้เลยว่า คนไหนที่มองหาเกมแบทเทิลรอยัลในธีมโลกอนาคต และมีความรวดเร็วในการเล่น เกมนี้คือของดีที่ต้องลองเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ภาพสวย กราฟฟิกระดับเกม AAA
  • เน้นความไว วิ่งได้ กระโดดได้สองชั้น หลบได้
  • เล่นเป็นทีม ตายก็วิ่งไปยังจุดเกิดเองได้
  • สามารถปิงบอกตำแหน่งต่างๆ ให้คนในทีมรู้ได้
  • คนที่ชมการแข่ง มีส่วนร่วมในการโหวตได้

สำหรับเกม HYPER SCAPE ตอนนี้เปิดทดสอบ Open Beta แล้ว (ยังไม่เปิดจริง แต่ข้อมูลจะไม่รีเซ็ต) สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)