[รีวิวเกม PC]มากันเป็นทีม! แก๊งป่วนก๊วนติดเกาะ The Survivalists เกมเซอร์ไวเวอร์ที่เล่นกันแบบ Co-op ได้

ช่วงนี้ Steam มีมหกรรมเกมบน Steam ประจำฤดูร้อน ซึ่งได้มีกิจกรรมแชทกับผู้พัฒนาและการปล่อยเดโมและสตีมสดของเกมมากมาย และหนึ่งในนั้นมีเกมที่น่าสนใจก็คือ The Survivalists ซึ่งเป็นเกมที่จะออกภายในปี 2020 บนเครื่อง Pc ,Nintendo Switch ,PS4 ,Xbox one และสำหรับตัวเกม The Survivalists  ถูกพัฒนาโดยทีมพัฒนาสุดแนวที่เคยฝากฝีไม้ลายมือไว้อย่าง The Escapists หรือ Worms จะน่าติดตามแค่ไหนมาชมกันเลย

The Survivalists เป็นเกมแนวเซอร์ไวเวอร์เอาชีพรอดบนเกาะร้าง สามารถเก็บทรัพยากร คราฟอุปกรณ์ สร้างฐาน ล่าสัตว์ คราฟอาวุธ ลุยดันเจี้ยน เรียกได้ว่าถูกใจคอสายเซอร์ไวเวอร์และสายผจญภัยแน่นอน ที่สำคัญ สามารถเล่นกับเพื่อนๆได้ด้วย โดยแม้ว่าจะยังเป็น Demo แต่ก็สามารถสร้างห้องและร่วมเล่นกับเพื่อนๆผจญภัยในเกาะร้างได้พร้อมกันสูงสุดถึง 4 คน แน่นอน วันดีคืนดีก็อาจจะถูกสัตว์ป่า หรือคนป่าบุกถล่มฐานเราก็ได้

สำหรับการเล่นของเกมนี้ไม่มีอะไรซับซ้อน โดยเพียงนำอาวุธขวานหินไปกระเทาะต้นไม้ ต้นหญ้า ก้อนหิน เพื่อเก็บทรัพยากร แล้วกดปุ่ม C เพื่อคราฟ  ซึ่งหากคราฟด้วยตัวเองจะสามารถคราฟได้แค่อุปกรณ์เบื้องต้นเท่านั้น เช่น ขวานหิน เชือก ค้อน และหากเราสร้างโต๊ะทำงาน Crafting Bench   ก็จะสามารถสร้างไอเทมได้มากขึ้น อีกทั้งหากเราสร้างไอเทมตามแผนงานไปเรื่อยๆจะสามารถปลดล็อคไอเทมอื่นได้ด้วย และอย่าลืมว่าเราจะต้องหาอาหารมาประทังชีวิตด้วย โดยต้องก่อกองไฟก่อนจากนั้นนำวัตถุดิบพวก ผลไม้ และเนื้อ ที่เก็บได้ตามเกาะมาใส่เข้าไปแล้วปรุงอาหารออกมา

สำหรับในตัวเดโมนี้เราสามารถผจญภัยล่าสมบัติต่างๆในแผนที่ได้ โดยไปเก็บขวดที่อยู่แถวๆชายฝั่ง แล้วมันจะบอกสถานที่ ที่มีสมบัติ หรือเก็บบันทึกจากซากศพของนักผจญภัยคนก่อนๆก็จะได้รับแผนที่มาเช่นกัน และยังสามารถร่วมเล่นแบบ Co-op กับเพื่อนคนอื่นๆได้อีก 3 คน โดยใช้คำสั่ง Host   แล้วให้เพื่อนคนอื่นๆ Join เข้ามา  แล้วตั้งค่าเพื่อนให้สามารถสร้าง และเปิดใช้งานอุปกรณ์ต่างๆในแผนที่เราได้จากเมนูการตั้งค่า ESC >Q แล้วตั้งค่าตามคนเฉพาะ

โดยรวมแล้วถือว่าเป็นอีกเกมที่น่าจับตามองทีเดียวสำหรับแนวเซอร์ไวเวอร์ Sandbox-ผจญภัย ที่มีกลิ่นอายความปั่นป่วนชวนปวดหัวไม่แพ้ The Escapists หรือ Worms แถมรอบนี้เรายังสามารถนำลิงมาช่วยต่อสู้ คราฟ หรือสร้างฐานทัพได้ด้วย จะป่วนขนาดไหนคงต้องรอตัวเกมเต็มก่อน เพราะ Demo ในตอนนี้แค่เรียกน้ำย่อยเท่านั้นติดตามได้ใน The Survivalists เร็วๆนี้!

สำหรับคนที่อยากทดลองเล่นสามารถโหลด Demo เล่นได้ฟรี (เล่นแบบ Co-op ได้ด้วย)