[How to play] Monster Hunter Riders แจงละเอียดเมนูและวิธีเล่น

เปิดให้เล่นกันแล้วสำหรับซีรีย์เกมสุดฮิต Monster Hunter Riders ที่ดังถล่มทลายข้ามคืนในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งแม้ว่าประเทศไทยเราเองสามารถเข้าเล่นได้โดยไม่โดนบล็อค แต่ก็ยังมีปัญหาอ่านไม่ออก วันนี้เรามาแนะนำเมนูฟังก์ชั่นสำคัญๆ ที่ทำให้สามารถเล่นได้อย่างสนุกยิ่งขึ้น เช่น วิธีการหามังกร วิธีการหานักล่า วิธีการเก็บวัตถุดิบ อัพเกรดมังกรและนักล่า ซึ่งฟังก์ชั่นหลักๆเล่านี้จะทำให้เราสามารถเล่นได้อย่างไม่ติดขัดเลย มาดูกัน

วิธีการดาวน์โหลดและเล่นเบื้องต้น คลิก

ดันเจี้ยนต่างๆ

1. Story Mode เข้าเล่นตามเนื้อเรื่องของเกม

2. ดันเจี้ยนทรัพยากร เข้าไปเก็บทรัพยากร 3 อย่าง ได้แก่ หินแร่ตีบวก , อาหารสัตว์ และ ทอง เข้าได้วันละ 2 รอบ ไว้ทำการเพิ่ม LV ให้นักล่าและมอนสเตอร์ได้

3. ดันเจี้ยนเก็บไข่มอนสเตอร์ เข้าไปเก็บไข่เพื่อฟักเป็นมอนสเตอร์ ชนิดต่างๆ บางดันเจี้ยนสามารถเลือกตัวที่ได้รับได้เลยเช่น  ราทารอส ราเกีย ซึ่งเป็นมอนสเตอร์ระดับสูงที่แข็งแกร่งมาก การที่จะเข้าไปจำเป็นต้องมี LV และ ผ่านด่านที่กำหนดเสียก่อน

4.ดันเจี้ยนนักล่า  เป็นดันเจี้ยนเนื้อเรื่องของนักล่าที่เราได้รับมาเพื่อรับเพชรและกล่องของขวัญ

การหานักล่าและมอนสเตอร์
สำหรับมอนสเตอร์นั้นเราจะต้องหาไข่มาฟักเป็นมอนสเตอร์ ซึ่งหาได้จากดันเจี้ยนเก็บไข่มอนสเตอร์ หรือสะสมไอเทมแลกไข่มอนสเตอร์ในหน้าแลกของรางวัล หรือเติมเงิน

ส่วนนักล่าสามารถหาได้จากกาชาเท่านั้นครับ แนะนำให้เก็บเพชรแล้วสุ่มทีละ 10 ครั้งรวด แล้วจะได้ตัวสีทองมาแน่นอน แต่ไม่ต้องห่วงเกมนี้แจกเพชรเพียบ!!

การจับคู่นักล่า-มอนสเตอร์

นักล่าสามารถจับคู่กับมอนสเตอร์ตัวไหนก็ได้ที่ยังไม่ฟัก โดยหลังจากที่ได้รับไข่มอนสเตอร์มาแล้ว ให้ไปที่เมนูนักล่า แล้วเลือกตัวนักล่าเข้าทีม และเลือกไข่มอนสเตอร์ ซึ่งค่าพลังโจมตี-HP ค่าพลังป้องกันธาตุก็อยู่กับมอนสเตอร์ด้วย

เมนูนักล่า (รูปเนื้อ)

1. การอัพ LV นักล่า-มอนสเตอร์ และการเพิ่มท่าการต่อสู้
ดันเจี้ยนนั้นจะแข็งแกร่งมากขึ้นเรื่อยๆในทุกๆด่าน นักล่าจำเป็นจะต้องอัพเกรดความแข็งแกร่งไว้เสมอ และเมื่อนักล่าหรือมอนสเตอร์มี LV มากขึ้น จะได้รับท่าใหม่ๆขึ้นมาด้วย โดยการอัพเกรดนั้นสามารถอัพได้ทั้ง นักล่าและมอนสเตอร์ดังนี้
อัพ LV นักล่า
เข้าไปที่เมนูนักล่า (รูปเนื้อ) > เลือกเมนูแรก แตะที่ตัวนักล่า แล้วกดปุ่มอัพเกรด(ด้านล่าง) เลือก LV ที่ต้องการโดยจะใช้หินอัพเกรดในการอัพ LV
อัพ LV มอนสเตอร์
เข้าไปที่เมนูนักล่า (รูปเนื้อ) > เลือกเมนูแรก แตะที่ตัวมอนสเตอร์ แล้วกดปุ่มอัพเกรด(ด้านล่าง) เลือก LV ที่ต้องการโดยจะใช้อาหารสัตว์ในการอัพ LV

2. ให้ของขวัญนักล่า
เพิ่มขวัญกำลังใจให้นักล่า เพิ่มค่า Status

3. การส่งทีมนักล่าออกล่า

หากเรามีนักล่าเหลือหลายคนสามารถจัดทีมนักล่า 3 คน ออกไปทำภารกิจล่าได้โดยไปที่เมนู  โดยสามารถเลือกเวลาที่จะออกไปทำภารกิจได้ เมื่อครบก็จะได้รับรางวัล

4. เปลี่ยนมอนสเตอร์ที่ขี่ของนักล่า

การติดตั้งท่า
สามารถติดตั้งท่าได้ที่เมนูจัดปาร์ตี้ แล้วคลิกที่ท่า  โดยช่องใส่ท่าจะเรียงดังนี้
1. ท่าผสาน นักล่า-มอนสเตอร์             2. ท่าโจมตีจากนักล่า
3. ท่าโจมตีจากมอนสเตอร์                   4. ท่าโจมตีจากมอนสเตอร์ 2
ซึ่งจะต้องใช้ค่า SP   ในการใช้แต่ละ (SP จะฟื้นเทิร์นละ 30) ดังนั้นจึงไม่ควรจะเน้นแต่ท่าใหญ่ ให้มีท่าที่ใช้ SP   น้อยผสมด้วย นอกจากนี้แต่ละท่าก็จะมีธาตุด้วย เมื่อโจมตีกับมอนสเตอร์ที่แพ้ธาตุจะได้ผลที่รุนแรงยิ่งขึ้น  แต่หากธาตุเป็นสีเทา หมายถึงไร้ธาตุ

เพียงเท่านี้ก็พอที่จะสามารถโลดแล่นไปในดินแดน Monster Hunter Riders กันได้แล้ว จากที่เล่นมา แม้ว่าจะอ่านไม่ออกแต่ฟังก์ชั่นต่างๆก็เข้าใจไม่ยาก สามารถหาวัตถุดิบในการอัพเกรดจากดันเจี้ยนและด่านทั่วไปได้ง่าย แถมเพชรก็แจกเยอะมากกกก เล่นแค่ไม่กี่วันก็มีเพชรสุ่มนักล่าได้เยอะมาก  อยากให้เพื่อนได้ลองมาเล่นกัน โหลดฟรี!   (วิธีดาวโหลดอยู่ด้านบน)