(รีวิวเกมมือถือ) Action Taimanin จากเกมอย่างนั้น สู่เกมแอ็คชั่นสไตล์อนิเมะ มันส์กระจาย

ชื่อของเกม Action Taimanin เกมใหม่ที่เพิ่งเปิดบริการในประเทศญี่ปุ่นนั้นเป็นที่พูดถึงค่อนข้างมากในวงกาารเกมบ้านเรา ด้วยเหตุผลเพราะว่าที่มาของเกมนี้ไม่ได้เป็นเกมธรรมดา แต่กลับเป็นเกมอย่างว่าแถมขึ้นชื่อในเรื่องอย่างนั้นอีกด้วย (จนถึง Steam ยังขายไม่ได้ จนทีมทำเกมต้องเอาไปปรับเพื่อให้ขายได้) แต่ตัวเกมมือถือ สบายใจได้ ไม่มีเนื้อหาเรื่องนู้นแน่นอน และเป็นเกมมือถือแอ็คชั่นอนิเมะแบบเต็มสูบอีกด้วย

ตัวเกม Action Taimanin นั้นจะอิงเนื้อเรื่องจากเกมต้นฉบับ ว่าด้วยเรื่องราวของนักรบสาวทั้งสามที่อยู่ในองค์กรพิเศษ ที่จะต้องต่อกรกับเหล่าปีศาจจากต่างมิติและจากพวกผู้ก่อการร้าย โดยเป็นเนื้อเรื่องที่เต็มไปด้วยการต่อสู้ของนักรบ และนินจา เพื่อปกป้องมหานครโตเกียว อันเป็นฉากหลังของเรื่อง

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนวตะลุยด่านและเป็นเกมแอ็คชั่นแบบเต็มตัวโดยที่จะไม่มีระบบออโต้มาให้เล่น คนเล่นจะต้องควบคุมการเคลื่อนไหว โจมตี และกดหลบเอง และต้องคอยระวังการโจมตีของศัตรูไปพร้อมกัน (หากนึกภาพไม่ออก ขอให้นึกถึงเกมอย่าง Honki Impct 3 เพราะมีวิธีการเล่นแบบเดียวกันเด๊ะ) แต่ความต่างของเกมนี้กับเกมอื่นหน่อยจะอยู่ที่สกิล

โดยปกติในเกมแนว ARPG คนเล่นจะมีปุ่มให้กดใช้สกิลมาให้กดใช้งาน 1 – 4 แต่เกมนี้จะเอาปุ่มพวกนั้นออก และคนเล่นจะต้องกดให้ถูกจังหวะเพื่อใช้งานสกิลแทน เช่น กดหลบค้าง แล้วกดโจมตี หรือ กดโจมตี 1 ครั้ง แล้วกดโจมตี 3 ครั้งติดต่อกัน โดยคนเล่นจะสามาถรปลดล็อคสกิลได้เมื่อเลเวลอัพ และต้องเลือกเอาสกิลนั้นใส่ไปได้ 3 สกิล ซึ่งทำให้คนเล่นสามารถเลือกใช้สกิลที่ตนเองถนัด

พื้นที่การเล่นนั้นจะเล่นเป็นพื้นที่ขนาดเล็กมากๆ ชนิดที่เรียกได้ว่ามีความกว้างพอๆ กับห้องเรียนเลยก็ได้ (เอาจริงๆ คือระยะทางทั้งหมดเหมือนกับเล่นเกมคอลโซล 1 ด่าน แต่ในเกมมือถือเอามาแบ่งซอยให้เป็น 5 ด่าน) จึงทำให้การเล่นเกมแต่ละด่านนั้นจะกินเวลาสั้นเอามากๆ (จริงๆ แล้วก็ดีสำหรับเกมมือถือ แต่สำหรับคนที่อยากเล่นต่อเนื่องยาวๆ ก็อาจจะดูหงุดหงิดนิดหน่อย)

นอกจากเรื่องของสกิลแล้ว ในเกมยังมีระบบเด่นอย่างผู้ช่วย ที่คนเล่นจะสามารถใส่ไปได้ 2 การ์ด โดยการ์ดผู้ช่วยนั้นจะได้จากการเปิดกาชา และสกิลผู้ช่วยนั้นก็จะช่วยซัพพอร์ตคนเล่นทั้งการฮีลหรือการช่วยโจมตี แล้วแต่เลยว่าคนเล่นจะเลือกเอาการ์ดตัวละครซัพพอร์ตคนไหนใส่ ซึ่งจะทำให้คนเล่นมีตัวเลือกในการเล่นที่หลากหลายขึ้นด้วย

ทีนี้ความโดดเด่นของเกมก็ต้องอยู่ที่ตัวละคร แม้ว่าต้นฉบับของเกมนี้จะเป็นเกม อย่างนั้น แต่พอเอามาทำเป็นเกมมือถือที่เล่นได้ทุกเพศทุกวัย (รึเปล่า) ถึงตัดเนื้อหาอย่างนั้นออก แต่ตัวเกมก็ยังคงขายความเซ็กซี่ตัวละครมาให้เห็น และคนเล่นก็สามารถซื้อชุดคอสตูม (ที่จะมีให้เห็นในเกมต้นฉบับ) ได้ด้วย แต่เรื่องความเหมาะสมอันนี้หายห่วง เพราะอยู่ในระดับ 15+ ก็คือเห็นเป็นอาหารตา แต่ก็ไม่เกินเลยกว่านั้น (แต่หากมีผู้หญิงมาเห็น อันนั้นก็ต้องเตรียมคำอธิบายดีๆ กันหน่อยนะ)

สิ่งที่เกมนี้โดดเด่นคือความง่ายในการเข้าถึง เกมได้ปรับระบบหลายอย่างที่เป็นมิตรกับคนเล่นมือถือมาก ไม่ว่าจะเป็นระบบการอัพเกรดตัวละครที่เน้นการสวมใส่ที่ไม่ต้องหาชิ้นส่วนให้ยุ่งยาก มีดันเจี้ยนฟาร์มของ และอื่นๆ ที่คนเล่นจะสามารถสนุกไปกับเกมนี้ได้ เรียกได้ว่า เกมนี้เป็นอีกหนึ่งเกมน่าเล่นอย่างมากเกมหนึ่งเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • ตัวละครอันเป็นเอกลักษณ์ มาแบบเซ็กซี่ 15+
  • ฉากในเกมสั้น จึงทำให้จบเกมได้เร็ว
  • แอ็คชั่นในเกมเล่นสนุก ภาพในเกมไหลลื่น
  • ปรับแต่งสกิลและใส่การ์ดตัวละครซัพพอร์ตได้หลากหลาย
  • ระบบอัพเกรด เป็นมิตรกับคนเล่นเกมมือถือ

สำหรับเกม Action Taimanin ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์และ iOS ในโซนประเทศญี่ปุ่น สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้

สโตร์โซนประเทศญี่ปุ่น
สโตร์โซนประเทศญี่ปุ่น