[รีวิวเกมมือถือ] เกมตกปลามันส์ระเบิด Fish Fishing : Paradise Island

การตกปลาคือดวล การตกปลาไม่ใช่แค่การเกี่ยวเหยื่อแล้วเหวี่ยงเบ็ดลงไป แต่เป็นการดวลระหว่างนักตกปลาและปลา ผู้ที่อ่อนแอกว่าย่อมเป็นเหยื่อของผู้ที่แข็งแกร่ง ยอดนักตกปลาเคยกล่าวเอาไว้ และ Fish Fishing  : Paradise Island เป็นเกมตกปลาที่ดีไซน์การตกปลาได้น่าสนใจมาก ทั้งรูปแบบการตกที่เป็นเหมือนมินิเกม การต่อสู้กับปลา ดวลกับปลาบอส  ตกสปิริต หรือการเผชิญหน้ากับบอสลับแห่งผืนน้ำ มีดันเจี้ยน ดันเจี้ยนประจำวัน Raid Boss  World Boss หรือแม้กระทั่ง PVP เรียกได้ว่าเกือบจะเป็น MMORPG เลย นอกจากนี้ตัวเกมยังมีลูกเล่นต่างๆมากมาย ทั้งในการตกปลาที่แข็งแกร่งมากจะต้องใช้ปืนยิง หรือปลาบอสที่มีเกิดอาการคลั่งจนไม่สามารถตกได้ ซึ่งเกมนี้ทำให้การตกปลาเป็นเรื่องสนุกอย่างไม่น่าเชื่อ

Fish Fishing  : Paradise Island เป็นเกมตกปลา แนว RPG ที่ผสมผสานความเป็น RPG เข้ากับการตกปลา มีการเก็บ Exp เพิ่ม LV การต่อสู้ระหว่างนักตกปลากับปลา การอัพเกรดอุปกรณ์ และค้นหาสัตว์เลี้ยง(สปิริต)ที่แข็งแกร่งมาช่วยในการตกปลา ซึ่งการตกปลาแต่ละครั้งนั้น จะไม่ง่ายเหมือนเกมอื่นที่แค่หย่อนเบ็ด แล้วกดดึงเบ็ดก็จะสามารถตกปลาได้ แต่เกมนี้จำเป็นจะต้องใช้อุปกรณ์ต่างๆช่วยกัน ไม่ว่าจะเป็น เรือตกปลา เบ็ดตกปลา ชุดอุปกรณ์ เครื่องประดับต่างๆเพื่อให้สามารถตกปลาได้ดีขึ้น และการตกปลานั้นจะต้องดูสภาพอากาศและสถานที่ตกในการเลือกตกปลาแต่ละชนิด และยังสามารถนำปลาที่เลี้ยงมาเป็น Aquarium ได้อีกด้วย

การตกปลานั้นจะเหมือนเป็นการต่อสู้กับปลา โดยมี HP ปลา และ HP ฝั่งเรา ขึ้นอยู่หน้าจอ หากเราสามารถทำให้ HP ปลาหมดได้ เราจะสามารถตกปลาตัวนั้นได้  แต่หากเวลาหมด หรือ HP ฝั่งเราหมดก่อนจะทำให้เราพ่ายแพ้ตกไม่ได้ ในการโจมตีปลานั้น ปลาที่กินเหยื่อจะลากคันเบ็ดไปมา เราจะต้องกดปุ่มโจมตีให้ตรงจังหวะวงกลมที่น้ำ จะทำให้สร้างความเสียหายให้กับปลาได้  แต่หากเรากดผิด HP เราจะลดไปเอง และหากหมดเวลา จะตกปลาแพ้

ในการดวลกับปลา ใช่ว่าจะมีเพียงแค่กดปุ่มให้ตกจังหวะเท่านั้น แต่อาจจะมีการลาก การดึงจังหวะ การเคาะ หรือการทำคอมโบเข้าช่วย และปลาบางตัวอาจจะแข็งแกร่งซะจนลากเรือเราไปเลย  นอกจากนี้หากปลาบางตัวโกรธจะทำให้เกจตกปลาของเราลดไวมาก  หรือปลาบอสเกิดคลั่งจะต้องรีบช็อคปลาก่อนที่มันจะกระชากเบ็ดเราหนีไป

นอกจากนี้เราอาจจะได้พบกับ Raid Boss ที่ต้องช่วยกับปราบกับผู้เล่นอื่นที่จะได้รับรางวัลพิเศษที่หาจากที่ไหนไม่ได้ ดันเจี้ยนประจำวันที่ให้เก็บ เงิน ปลา หรือแร่แบบเฉพาะ หรือปลาพิเศษที่ไม่สามารถตกแบบปกติได้ เช่นปลาวาฬ ที่จะต้องใช้เรือรบล่ากันเลยทีเดียว

อุปกรณ์ของนักตกปลาและสัตว์เลี้ยง (สปิริต)นั้นจำเป็นต่อการตกปลามากๆ เพราะสัตว์เลี้ยงจะช่วยโจมตีปลาให้เรา และอุปกรณ์จะเพิ่มความแรงในการโจมตีปลา และอย่าลืมนำไปอัพเกรดเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น รวมถึงสปิริตก็สามารถอัพเกรดได้เช่นกัน

นอกเหนือจากการตกปลา เราสามารถ PVP กับผู้เล่นคนอื่นได้ที่ Battle  ซึ่งจะเป็นการขี่เรือยิงบาซูก้าใส่กัน (= =) หากใครเรือพังก่อนก็จะเป็นฝ่ายแพ้ไป และยังมีเควสเกาะ เควสประจำวัน เควสอีเวนท์ World Boss และระบบอื่นอีกมากมายให้เล่น พร้อมชุดแฟชั่นน่ารักๆอีกมากมาย Fish Fishing Paradise Island ทำให้การตกปลาเป็นเกมที่สนุกๆมากๆ ทั้งกราฟฟิกดี ตัวละครสวยงาม ฉากหลังก็สวย ใครที่ชอบเกมแนวนี้ หรืออยากลองเล่นเกมแนวนี้ ลองเล้ยยยโหลดฟรี