(รีวิวเกมมือถือ) Ceres M เกม RPG ภาพ Full3D ผลงานจากทีมพัฒนาเกาหลี

สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมสไตล์เกาหลี ทั้งเนื้อเรื่อง รูปแบบการเล่น และตัวละครอยู่ล่ะก็ เรามีเกมมาแนะนำกัน โดยสำหรับเกมนี้ จะเป็นเกม RPG แฟนตาซีที่เป็นรูปแบบสไตล์เกาหลีแท้ๆ แต่เป็นอีกเกมที่มีคอนเทนต์น่าเล่น โดยเฉพาะคนเล่นที่ชื่นชอบสายการสะสมตัวละคร กับเกม Ceres M นั่นเองครับ

เรื่องราวของเกม Ceres M นั้นจะกล่าวถึงโลกที่มีคริสตัลจากโบราณ ทว่า ราชาได้คิดแย่งชิงเอาไว้เพื่อผลประโยชน์ตัวเอง สงครามการแย่งชิงทำให้คริสตัลแตกออกเป็น 5 ส่วน และผู้คนก็ได้ตั้งกองกำลังเพื่อปกป้องคริสตัลทั้ง 5 แต่ทว่า กลับมีคริสตัลที่ 6 ที่มีพลังปีศาจอยู่ ตัวละครเอกได้รับคำสั่งให้ไปแย่งชิงมา แต่ปรากฎว่าโดนหักหลังและกล่าวหาว่าเป็นคนทรยศ จึงต้องหลบหนีและหาทางออกเรื่องนี้ให้ได้

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกมแนว RPG ที่ตัวละครในทีมจะวิ่งไปโจมตีเอง แต่ในเกมนี้คนเล่นจะมีอิสระในการควบคุมตัวละครได้ ไม่ว่าจะเป็นการสั่งการสกิลที่เลือกทั้งพื้นที่ และเป้าหมายศัตรู รวมไปถึงสั่งให้ตัวละครวิ่งหลบไปยังทิศทางที่เราต้องการได้ ทำให้เกมนี้เป็นเกม RPG ที่มีรูปแบบการเล่นที่อิสระและครบถ้วน

คนเล่นจะสามารถจัดทีมตัวละครได้ทั้งหมด 5 ตัวละคร และสามารถจัดได้อิสระว่าจะให้ใครอยู่แนวหน้าหรืออยู่แนวหลัง โดยตัวละครเกมนี้คนเล่นจะสามารถหาได้จากสองวิธี นั่นก็คือ การได้จากการเล่นตามด่าน และจากการเปิดกาชา โดยตัวละครจะมีการแบ่งเรท โดยเรทปกติก็คือ R มาจนถึง SR และ SSR คือสูงสุด (แต่เกมนี้ครั้งแรก ให้เปิดกาชาได้ 30 รอบแล้วเลือกได้เลย เปิดจนกว่าจะพอใจใน 30 รอบ)

ด้วยการที่คนเล่นสามารถจัดทีมได้อย่างอิสระ คนเล่นจะสามารถจัดทีมได้ตามที่ตนเองต้องการได้ โดยตัวละครแต่ละตัวนั้นจะมีความเหมาะสมในการเล่นแตกต่างกัน และตัวละครเกมนี้มีการดีไซด์หน้าตาออกมาเป็นแบบสไตล์เกาหลีเด๊ะๆ ซึ่งถ้าคนไหนชื่นชอบภาพตัวละครที่ออกมาดีไซด์แบบนี้จะถูกใจอย่างมาก

เนื้อหาของเกมนั้นจะมีทั้งแบบ PVE และ PVP โดยในการเล่น PVE นั้นจะมีเนื้อเรื่องให้เล่นพร้อมกับฉากคัทซีน (เวอร์ชั่นที่เราเล่นจะมีเสียงพากย์ภาษาอังกฤษ) ซึ่งสำหรับสายเสพเนื้อเรื่องก็จะตอบโจทย์ แต่ทั้งนี้ ภาษาไทยในเกมแปลออกมาได้ป่วยมาก อาจต้องแปลแล้วเกลาในหัวอีกที แนะนำว่าคนไหนเก่งภาษาอังกฤษ เปลี่ยนภาษาอังกฤษเล่นจะสบายใจกว่า

ความโดดเด่นของเกมนอกจากเนื้อหาแล้วก็คือ ตัวเกมมีระบบการอัพเกรดและสวมใส่ตัวละครที่ง่าย อินเตอร์เฟสออกแบบมาได้ไม่งง เกมยังคงใช้วิธีการสังเวยเพื่ออัพเกรดตามปกติ แต่ด้วยระบบการสวมใส่และการอัพเกรดตัวละครที่ไม่ชวนสับสน ทำให้คนเล่นเข้าใจระบบของเกมนี้่ได้อย่างง่ายดาย ที่จะไม่เข้าใจก็คือภาษาไทยที่แปลออกมาป่วยเนี่ยแหละ

โดยรวมแล้วคนไหนที่มองหาเกม RPG ในธีมสไตล์เกาหลี มีเนื้อเรื่องที่น่าติดตาม ลื่นไหล ตัวละครสวยๆ งามๆ มาให้ได้สะสม อัพเกรดได้ไม่ยุ่งยาก รวมไปถึงมีระบบการเล่น RPG ที่มอบความเป็นอิสระในการเล่นที่สูงมาก เกมนี้่จะเป็นอีกเกมที่แนะนำให้ได้ลองกันเลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เป็นเกมธีมสไตล์เกาหลี โดยเฉพาะตัวละครที่โดดเด่นมาก
  • ภาพกราฟฟิกแบบ Full3D สวยงาม
  • ระบบการเล่นที่มอบอิสระสูงมาก
  • เนื้อเรื่องน่าติดตาม และลื่นไหล
  • มีโหมดในการเล่นที่เยอะทั้ง PVP และ PVE

สำหรับเกม Ceres M ตอนนี้เปิดให้เล่นในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)