Soul Worker เกมส์แนว Action MMORPG ตัวใหม่ สาวก Anime ห้ามพลาด

Soul Worker จากภาพแรกที่เห็นอาจทำให้เพื่อนๆ เข้าใจว่าเป็นเกมส์ออนไลน์ใหม่จากฝั่งญี่ปุ่น แต่อันที่จริง Soul Worker เป็นเกมส์จากเกาหลีดินแดนแห่งเกมส์ออนไลน์ โดยเนื้อเรื่องของเกมส์เกิดขึ้นที่เมือง Cloudream หลังจากการโจมตีโดยสิ่งมีชีวิตที่ไม่รู้จัก ทำให้ผู้คนได้หายไปอย่างลึกลับเหลือไว้เพียงซากปรักหักพังของเมือง

ซึ่งผู้เล่นจะสวมบทบาทตัวละครที่มีอำนาจพิเศษ จะมีทางเข้าออกดันเจี้ยนที่ถูกสร้างอย่างลับๆ เพื่อช่วยเหลือผู้คนและฟื้นฟูเมือง Cloudream

จุดเด่นของ Soul Worker คือการเน้นไปที่การต่อสู้และการโจมตีศัตรูจำนวนมากในครั้งเดียว ซึ่งจะมีลักษณะคล้ายเกมส์ออนไลน์ TERA และ Dragon Nest ที่ใช้การคลิ้กเมาส์ซ้ายเพื่อโจมตีปกติและคลิ้กขวาเพื่อป้องกัน ผู้เล่นจะต้องใช้สกิลการโจมตีแบบเชนคอมโบ (chain combos) และแอร์คอมโบ (air combos)

ตัวละครแต่ละตัวได้รับการออกแบบอาวุธสำหรับตัวละครนั้นๆ โดยเฉพาะ โดย 2 ตัวแรกที่เปิดตัวคือ Hammerstol และ Chainblade (ไม่ใช่ชื่อตัวละคร) Hammerstol เป็นการผสมผสานระหว่างค้อนและปืนใหญ่ ส่วน Chainblade ที่ชื่อก็ได้บรรยายตรงตัวอยู่แล้ว โดยจะมีอาวุธอีกมากมายสำหรับให้ผู้เล่นเลือกแก้ไขหรือปรับแต่งได้ในอนาคต

ตัวอย่างวีดีโอเปิดตัวครั้งแรก Soul Worker

กรณีตัวอย่างของเกมส์ที่นักพัฒนาจะต้องทดสอบให้แน่ใจก็คือ ในแต่ละด่านนั้นควรจะมีความหลากหลาย เพื่อทำให้ผู้เล่นไม่รู้สึกเบื่อจนเกินไป

โดยระบบดันเจี้ยนในเกมส์ที่น่าจะเป็นแบบ Dungeon crawler ซึ่งจะพัฒนาต่อจนถึงสิ้นปี 2012 ซึ่งส่วนที่พัฒนาเพิ่มเติมน่าจะเป็นส่วนแอคชั่นที่เป็น MMORPG และการออกแบบตัวละครสไตล์อะนิเมะของญี่ปุ่น รวมถึงออกแบบท่าทางในการต่อสู้ให้สวยงาม

บริษัท Lion Games สตูดิโอผู้สร้างเกมส์ออนไลน์ Soul Worker หลังจากเปิดเผยข้อมูลบางส่วนในงาน G*Star ซึ่งแน่นอนตัวเกมส์ได้รับความสนใจจากหลายประเทศ ทั้งอินโดนีเซีย ญี่ปุ่นและไต้หวัน โดย Lion Games นั้นเตรียมที่จะตีตลาดต่างประเทศเป็นครั้งแรกอีกด้วย

Soul Worker มีกำหนดการที่จะเปิดช่วงเบต้าที่เกาหลีในปี 2012 และจะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปี 2013 (คงต้องรอกันนานหน่อยนะครับ สาวก Anime และคอแอคชั่นทั้งหลาย)

เครดิต เกมส์ออนไลน์ By thisisgame,mmoculture

Comment