Soul Worker เผยโฉมภาพในเกมส์ชุดใหม่ พร้อมรายละเอียดการเล่นเบื้องต้น

soulW

หลังจากปล่อยแต่ภาพอาร์ตเวิร์คงามๆ มาให้เหล่าเกมเมอร์ได้ชื่นชมในที่สุด Lion Games ทีมพัฒนา Soul Worker เกมส์ออนไลน์ใหม่สายเลือดอนิเมะ ก็พร้อมโชว์ภาพสกรีนช็อตชุดใหม่จากในเกมส์มายั่วนำลายเกมเมอร์อย่างเราเสียที

Soul Worker เป็นอีกหนึ่งเกมส์ที่ติดโรคเลื่อนมานาน จนหลายคนแอบคิดไม่ได้ว่าทีมพัฒนาเค้าล้มเลิกโครงการนี้ไปแล้วหรือเปล่า เพื่อเป็นการตอบคำถามเหล่านี้ทางทีมพัฒนา Soul Worker จึงเร่งขนภาพสกรีนช็อตงามๆ มาฝากเหล่าเกมเมอร์ พร้อมสัญญาจะรีบทำ Trailer เปิดตัวมาให้เราได้รับชมกันในเร็ววัน

soulW2

soulW3

สำหรับเหตุการล่าช้าของ Soul Worker นี้ ทางทีมพัฒนาได้ให้เหตุผลไว้กับสื่อเกมส์ออนไลน์รายใหญ่จากเกาหลีแห่งหนึ่งว่า สาเหตุที่พวกเขาต้องเลื่อนกำหนดการเปิดตัวของ Soul Worker ออกไปก่อนนั้นก็เนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงขนานใหญ่ของตัวเกมส์

เริ่มจากการเปลี่ยนมุมมองภายในเกมส์ที่เปลี่ยนเป็นมุมมองแบบบุคคลที่ 3 ไม่ได้ปล่อยให้สามารถบังคับได้อย่างอิสระ โดยเฉพาะในเวลาต่อสู้และใช้สกิล ผู้เล่นจะไม่สามารถบังคับมุมกล้องได้เลย แต่ตอนอยู่ในเมืองหรือไม่ได้ต่อสู้น่าจะสามารถบังคับกล้องกันได้ตามปรกติ ในส่วนของการรับเควสและการเล่าเนื้อเรื่องใน Soul Worker จะใช้ระบบที่เรียกว่า Cinema Talk คือระบบที่เหล่า NPC จะพูดคุยกับคุณด้วยเสียง จะลดความสำคัญในส่วนของข้อความลง และ NPC จะเป็นผู้เข้ามาทักทายเราก่อนหากเรามีคุณสมบัติตรงกับเควส NPC จะเด้งขึ้นมามอบเควสให้เราแบบอัตโนมัติทันที

soulW4

soulW5

ในโลกของ Soul Worker จะเน้นการมาของเหล่าตัวละครสาวสวยกันก่อน ส่วนตัวละครประเภทหนุ่มหล่อจะตามมาทีหลัง อีกความน่าสนใจของ Soul Worker คือความหลากหลายของชุดแต่งกายและชุดแฟชั่น ในส่วนของชุดแฟชั่นจะไม่มีผลในการเพิ่มสถานะใดๆ ให้ตัวละคร เพิ่มแค่ความน่ารักให้ตัวละครเท่านั้น

แต่เชื่อว่าชุดแฟชั่นน่าจะเป็นส่วนที่สามารถใส่ Gem ได้ตามระเบียบ ใน Soul Worker นี้จะเรียกระบบ Gem ว่า Device system เหนือสิ่งอื่นใดการออกแบบตัวละครในเกมส์ที่ถูกออกแบบมาได้อย่างลงตัวและโดนใจเหล่าขาอนิเมะ จนส่ง Soul Worker เข้าไปอยู่ในลิสต์เกมส์ที่รอคอยของเกมเมอร์หลายๆ คนตั้งแต่ได้พบเจอกันครั้งแรกเลยทีเดียว

soulW6

soulW7

ในเรื่องของระบบเกมส์ที่โดดเด่นของ Soul Worker คือระบบมาโคร ที่จะช่วยให้เราสามารถกดคอมโบได้ลื่นไหลไม่มีสะดุด ไม่ต้องกลัวจำลำดับผิด เพียงแค่เราเซ็ตรูปแบบคอมโบสกิลที่เราต้องการ เวลาจะใช้ก็กดเพียงแค่ปุ่มเดียวเท่านั้น แถมหากใครไม่รู้ว่าสามารถเอาสกิลไหนมาคอมโบกันได้ก็สามารถเลือกให้ตัวเกมส์ สร้างคอมโบให้เราก็ได้

พร้อมด้วยระบบสุดกรี๊ดของเหล่าขาเมะกับระบบการ์ด ที่นอกจากเราจะสามารถสะสมไว้เสริมความแข็งแกร่งให้กับเราแล้ว ภาพในการ์ดแต่ละใบยังถูกวาดออกมาอย่างประณีตสวยงาม เรียกได้ว่าแค่ตัวการ์ดอย่างเดียวจะแยกออกมาทำเกมส์บนมือถือหรือเกมส์บนเว็บ ก็ยังสามารถเอามาทำได้อย่างสบายๆ การ์ดเหล่านี้จะเปรียบเสมือนสกิลประเภทกดใช้ที่มีทั้งสกิลโจมตี สกิลบัพ สกิลซัพพอร์ต เพื่อเพิ่มความหลากหลายของสกิลให้กับผู้เล่น และที่สำคัญภาพในการ์ดส่วนใหญ่ยังคงเน้นที่ภาพของสาวๆ เช่นเดิม

soulW8

soulW9

แม้ตอนนี้ทีมพัฒนา Soul Worker Online จะออกปากว่ายังไม่มีผู้ให้บริการรายใดมาจีบ แต่เชื่อว่าตอนนี้คงมีผู้ให้บริการหลายๆ ค่าย แอบเล็งเอาไว้แล้วแน่นอน แต่น่าจะรอให้ตัวเกมส์พร้อมสมบูรณ์มากกว่านี้เสียก่อน ทางทีมพัฒนาแอบแง้มๆ มาว่า Soul Worker น่าจะสามารถเปิดให้เกมเมอร์เกาหลีทดสอบกันได้ราวๆ ปลายปี 2014 นี้ และมีข่าวดีเผื่อพี่น้องเกมเมอร์ต่างประเทศที่ยังไม่มีวี่แววว่าตัวเกมส์จะเดินทางไปถึงทุกท่านเมื่อใดว่า ในเวอร์ชั่นต่างประเทศเสียงตัวละครจะถูกพากษ์เสียงโดยนักพากษ์จากญี่ปุ่น และทีมพัฒนาเตรียมติดต่อกับสตูดิโอนักทำอนิเมะที่รับทำอนิเมะให้กับญี่ปุ่นมาช่วยสรรค์สร้าง ฉากคัดซีน และฉากเล่าเรื่องในเกมส์

งานนี้ใครเป็นขาเมะชื่นชอบอนิเมะอย่าได้คลาดสายตา และมาร่วมลุ้นกันว่า Lion Games ทีมพัฒนาเกมส์ Soul Worker เขาจะสามารถทำได้สมราคาคุยหรือใหม่ ซึ่งเชื่อว่าถ้าสามารถรักษาสัญญากันได้ การที่ Soul Worker จะประสบความสำเร็จไม่ไกลแน่นอนครับ งานนี้พี่ไทยอย่างเราคงต้องรอกันยาวๆ ครับ

soulW10

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Cr : steparu

Comment