[รีวิวเกมมือถือ-PC] ลดกระหน่ำ 80% เกม Co-op Action-RPG มันส์ระเบิด Hero Siege

หากคุณชอบเกม Action RPG บู๊แหลกแบบ 2D อย่าง Diablo 2 เราขอแนะนำ Hero Siege ที่จะทำให้คุณสนุกสนาน และหัวร้อนไปกับการผจญภัยในดินแดนปีศาจและอาชีพที่ให้เลือกมากมาย และสามารถเล่นออนไลน์พร้อมกันได้ถึง 4 คน ในราคาเบาๆแค่ 28 บาท (ถึงวันที่  26 ก.ค. นี้เท่านั้น) ส่วนมือถือราคา 35 บาท

ลดเหลือ 28 บาท ถึง 26 ก.ค. นี้เท่านั้น
ลดเหลือ 35 บาท
ราคา 8.99 $

Hero Siege แต่เดิมนั้นเป็นแนว Action MOB แบบบู๊ล้างผลาญมีเป้าหมายเพียงฆ่ากองทัพมอนสเตอร์ที่ออกมาเป็นระลอกๆให้หมด เก็บเงินซื้อของ อัพสกิล แต่หลังจากพัฒนาไปเรื่อยๆจนรูปแบบการเล่นกลายเป็น Action RPG ที่มีการเก็บ LV เก็บไอเทม การเรียนรู้สกิล ผสมไอเทม ติดตั้ง Gem จนไปถึงการเก็บ Relic ที่เพิ่มความสามารถบางอย่างหรือมอบ Status ให้  นั่นทำให้ Hero Siege กลายเป็นเกม Action-RPG ชั้นเยี่ยมในรูปแบบ 8-bit ที่ทั้งโหดและมันส์สุดๆ ที่สำหรับยังเล่นง่ายเข้าใจได้ง่ายมากด้วย

ภาพเวอร์ชั่นเก่า
ภาพเวอร์ชั่นใหม่

ตัวละครแต่ละตัวจะมีสกิลทั้งหมด 9 สกิล โดยมี Activate (สกิลที่ต้องกดใช้) 4 สกิลเท่านั้น ที่เหลือเป็นสกิลติดตัว(Passive)หมด ซึ่งในเวอร์ชั่นของ PC มีตัวละครทั้งหมด 17 ตัว!  แต่มือถือไม่ต้องน้อยใจไปเพราะมีตัวละครเริ่มต้นแค่ 8 ตัวเท่านั้น ที่เหลือต้องซื้อ DLC เพิ่ม (มือถือจะมี 7 ตัวเริ่มต้น ที่เหลือซื้อเอา)

17 อาชีพให้เลือกมากมาย
สกิลที่แตกต่างกัน

การเล่นง่ายมาก เพียงแค่ฆ่ามอนสเตอร์ในด่านให้เกจบอสด้านบนเต็ม บอสในด่านจึงปรากฏตัวออกมา ปราบมันได้ก็จะสามารถผ่านไปด่านต่อไปได้ โดยในแต่ละ Act มีทั้งหมด 5 ด่าน  และ Act มีทั้งหมด 4 Act และสามารถซื้อ DLC   เพิ่มได้อีก 3 Act (แต่มือถือจะมีครบ 7 act เลย)  เมื่อเล่นจบ 1 รอบจะปลดล็อคความยากที่สูงกว่าระดับ Inferno ได้

ข้อสำคัญของเกมนี้คือ กับดัก! มอนสเตอร์ในฉากและบอสนั้นแข็งแกร่งไม่มาก แต่กับดักกับรุนแรงถึงตาย! สิ่งที่ต้องระวังมากที่สุดก็คือกับดัก ไม่ว่าจากพื้น จากกล่อง จากไอเทม หรือแม้แต่ตอนมอนสเตอร์ตายก็จะมีกับดักออกมาเช่นกัน แต่กับดักต่างๆก็โดนมอนสเตอร์ด้วยเช่นกัน ทำให้การเล่นเร้าใจยิ่งขึ้น

กับดักหลากลายรูปแบบ

กับดักตอนมอนสเตอร์ตายก็มี

ในเกมยังมี Relic (อุปกรณ์เวทย์)  โดยมันสามารถเป็นสกิลพิเศษ เพิ่ม Status ช่วยป้องกัน ช่วยต่อสู้ หรือมีคุณสมบัติอื่นๆที่ช่วยเล่นให้ง่ายขึ้น เมื่อเจอ Relic อย่าลืมเก็บทุกครั้ง (ระวังเจอ Relic กวนประสาทจากผู้พัฒนา! เช่นกดใช้แล้วจะขึ้นหน้าจอแบตเตอร์รี่หมด #ผู้พัฒนาเป็นคนตลก) แต่ต้องระวัง หากตาย Relic จะหายทั้งหมด และสำหรับอุปกรณ์จะมีระดับตั้งแต่ normal, superior, rare, legendary, mythic and satanic ซึ่งหากอุปกรณ์ไหนมีรูจะสามารถนำ Gem มาใส่เพิ่มพลังได้อีกทาง

จากที่ทดลองเล่นแล้วพบว่าตัวเกมมันส์มากกกก อาชีพแต่ละอาชีพนั้นแตกต่างกันสิ้นเชิง ยิ่งตอนลุยระดับสูงๆ จะทำให้โซโล่ยากมากต้องหาเพื่อนช่วย แต่ต้องนัดแนะกันให้ดีนะ เพราะแต่ละอาชีพมีหน้าที่แตกต่างกัน แต่ตัวเกมจะมีด่านสั้นไปหน่อยคือแค่ 4 Act แต่สามารถเล่นซ้ำในระดับที่ยากขึ้นได้เพราะทุกครั้งที่เริ่มเกมใหม่ ตัวเกมจะสุ่มฉาก สุ่มไอเทม สุ่มของลับใหม่ทั้งหมด ที่สำคัญอาชีพเยอะมากกก ใครเบื่อแล้วลองเล่นอาชีพใหม่ดู มีมากขึ้น 16 อาชีพ และยังมีโหมด Wormhole ที่ต้องใช้ตัวละคร LV 100 และจบ Inferno จึงจะลงได้

ความแตกต่างระหว่างเวอร์ชั่น PC และ มือถือมีดังนี้
PC : มี 8 อาชีพเริ่มต้น (ที่เหลือซื้อ) ,เล่นได้ 4 act (ซื้อ DLC 3 act ) ,ราคา 28   บาท (ตอนลด)

มือถือ : มี 7 อาชีพเริ่มต้น (ที่เหลือซื้อ) ,เล่นได้ 7 act ไม่ต้องซื้อเพิ่ม ,ราคา 35 บาท (android ตอนลด)
ซึ่งทั้งคู่สามารถเล่นออนไลน์ได้หมด แต่ไม่แน่ใจว่าสามารถเล่นด้วยกันได้ไหม แต่เกมนี้สนุกจริงคอนเฟิร์ม สำหรับใครที่ขี้เกียจซื้อด่านเพิ่มทีหลังก็ซื้อของมือถือเลยก็ได้จ่ายแพงกว่า 7 บาท ซึ่งเวอร์ชั่น PC ต้องจ่ายเพิ่ม 100 จึงจะปลด act ให้ (แต่ได้ตัวละครเพิ่ม 2 ตัว) ซึ่งใครกำลังมองหาเกมมันส์ๆเล่นด้วยกัน 4 คน แนะนำเกมนี้ครับ Hero Siege เนื้อเรื่องไม่มาก แต่บู๊มากก!

ลดเหลือ 28 บาท ถึง 26 ก.ค. นี้เท่านั้น
ลดเหลือ 35 บาท
ราคา 8.99 $