(รีวิวเกมมือถือ) Another Eden สุดยอดเกม JRPG ระดับเกมคอลโซล!

หัวข้อนี่สารภาพตรงๆ เลยว่าเปรยจากการอวยของคนเขียน เพราะบอกได้เลยว่านี่คือเกม “โคตรน้ำดี” ที่แนะนำอย่างยิ่งเลยว่า คนไหนที่ชื่นชอบภาพเกมสไตล์ญี่ปุ่น และมีคุณภาพเทียบชั้นได้กับเกมคอลโซลแล้วล่ะก็ แนะนำให้รู้จักกับเกมนี้เลยครับ และในบทความนี้ เราจะมาอวย… เอ้ย! มารีวิวเกมนี้กันครับ

เนื้อเรื่องของเกม Another Eden นั้น จะเล่าเรื่องราวของตัวเอก ที่ถูกทิ้งไว้ในป่าพร้อมกับเด็กทารกผู้หญิงอีกคน พวกเขาได้เติบโตมาในหมู่บ้านชนบทเงียบสงบในฐานะพี่น้อง แต่กลับมีคนมาลักพาตัวน้องสาวไป ระหว่างที่เขากำลังจะโดนมอนสเตอร์พรรรคพวกของฝ่ายนั้นสังหาร ก็ได้เกิดมิติรูหนอนขึ้น พาเขาข้ามไปยังโลกอนาคต ซึ่งเขาจะต้องหาคำตอบให้ได้ว่าเกิดอะไรขึ้น และหาทางย้อนเวลากลับไปในช่วงเวลาของตนเอง เพื่อช่วยน้องสาวไว้ให้ได้

เกมนี้มีความโดดเด่นในเรื่องของเนื้อเรื่องมาก เป็นต้นว่าถ้าคนไหนไม่ชอบการอ่าน ข้ามเกมนี้ไปได้เลย เพราะเกมนี้จะไม่รีบเร่ง จะค่อยๆ ให้เรารู้จักกับเรื่องราวของตัวละคร รู้จักกับโลกของเกม ไปเรื่อยๆ และดื่มดํากับบรรยากาศของเกม ที่งดงามทั้งภาพและดนตรีประกอบ ซึ่งสำหรับคนไหนที่ชื่นชอบเกมที่มีเนื้อเรื่องดีๆ แล้วล่ะก็ จะบอกได้เลยว่า “นี่คือของโคตรดี”

ความโดดเด่นของเกมนี้ในแง่ของกราฟฟิกนั่นก็คือ การที่ตัวเกมได้มีการนำเสนอความต่อเนื่องของเกมเพลย์และภาพคัทซีนในเกมได้แบบไร้รอยต่อ กล่าวคือ ทั้งการตัดเข้าสู่ฉากต่อสู้ ฉากใช้สกิล และจบฉากต่อสู้เพื่อเข้าสู่ฉากปกติ ทั้งหมดนั้นทำได้ไหลลื่น ต่อเนื่อง สำคัญคือ ไม่มีการตัดเข้าสู่ฉากโหลดด้วย

ประเด็นนี้มีความสำคัญอย่างไร? คำตอบก็คือ ทำให้เกมเล่นได้เร็วขึ้นและการต่อสู้จะไม่น่าเบื่อเมื่อเทียบกับเกมอื่นในแนวเดียวกัน เพราะระบบต่อสู้ของเกมนี้จะเป็นเทิร์นเบส ที่ปกติวิ่งๆ แล้วจะมีโอกาสเจอมอนสเตอร์ระหว่างทางที่จะต้องตัดเข้าสู่ฉากต่อสู้ซ้ำไปซ้ำมา ซึ่งนอกจากจะทำให้เสียเวลาแล้ว ยังทำให้เกมรู้สึกน่าเบื่ออีกด้วย แต่เกมนี้ไม่ใช่แบบนั้นครับ คุณจะสนุกสนานไปกับการเล่น แม้ว่าระหว่างทางจะสุ่มเจอมอนสเตอร์มาตีคนเล่นก็ตาม

เกมนี้เป็นเกมฟรีที่จะขายกาชา คนเล่นจะสามารถได้ตัวละครใหม่ๆ ทั้งจากเล่นในเกมและเปิดกาชา แน่นอนว่าตัวละครเกรดดีๆ ย่อมได้จากกาชา แต่เกมนี้จะให้คนเล่นเลือกตัวละครฟรีหนึ่งตัวตั้งแต่แรกเลยทีเดียว (การันตีให้ฟรีเลยหนึ่งตัวนั่นเอง) ซึ่งสามารถจัดทีมได้ทั้งหมด 4 + 2 (ทีมหลัก 4 และสนับสนุนอีก 2) ซึ่งตัวละครจะมีการแบ่งคลาสชัดเจนว่า ตัวไหนเน้นโจมตี ตัวไหนเน้นซัพพอร์ต

ความโดดเด่นอีกอย่างสำหรับเกมนี้นั่นก็คือ ตัวละครจะมีการออกแบบได้มีเสน่ห์มาก ทุกตัวละครมีบุคลิค หน้าตาที่น่าจดจำหมด มีเสียงพากย์มาให้แม้กระทั่งตัวละครเกรดปกติ ต้องขอบคุณการออกแบบตัวละครที่ยอดเยี่ยม ที่ทำให้ทุกตัวละครของเกมนี้ดูน่าจดจำและมีเสน่ห์อย่างมาก

ไม่เพียงแค่นั้น ฉากในเกมต่างๆ ยังมีการออกแบบได้น่าตื่นตาตื่นใจ ไม่ใช่แค่สวยงามเท่านั้น แต่ทุกอย่างดูแล้วจะทำให้รู้สึกได้ว่าโลกของเกมนี้มีความสมจริง น่าค้นหา และน่าสำรวจ ซึ่งมีเกมมือถือไม่กี่เกมที่สามารถทำแบบนี้ออกมาได้ ยิ่งระบบเกมเพลย์ออกแบบมาไม่ค่อยเหมือนเกมมือถือปกติอยู่แล้ว ยิ่งทำให้เกมนี้เหมือนเล่นเกมบนคอลโซลเข้าไปใหญ่

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่กำลังมองหาเกมแนว JRPG คุณภาพเยี่ยม มีเนื้อเรื่องที่ตื่นเต้น ดนตรีประกอบที่ไพเราะ ระบบเกมเพลย์ที่รวดเร็วและสนุก มาพร้อมกับตัวละครที่มีเสน่ห์ทุกตัวแล้วล่ะก็ เกมนี้จะเป็นเกมที่ทางเราแนะนำให้เล่นเลยครับ โดยเฉพาะคนไหนที่ชื่นชอบเกมที่มีเนื้อเรื่องดี สไตล์ญี่ปุ่นแล้วล่ะก็ เกมนี้คือ “ของโคตรดี” เลยครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • เนื้อเรื่องโดดเด่น ไหลลื่น น่าติดตาม
  • ฉากในเกมมีการออกแบบอย่างประณีต
  • ดนตรีประกอบไพเราะ อินไปกับเรื่องราวของเกม
  • ฉากต่อสู้ตัดเข้าออกได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ไม่น่าเบื่อ
  • ตัวละครมีเสน่ห์ดึงดูด และน่าจดจำ

สำหรับเกม Another Eden ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งนี้่ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)