ด่วน! เกมพ่อมดน้อยบนมือถือ Harry Potter: Wizards Unite เข้าสโตร์ไทยแล้ว

หลังจากค่าย Niantic ทำ Pokemon Go ดังเป็นพลุแตกก็ได้มีเกมแนว AR ออกมาเรื่อยๆ และหนึ่งนั้นก็มีแแฮรี่พอตเตอร์นั้นเอก ซึ่งยังคงคอนเสปการเล่นแบบ AR (การผสมผสานระหว่างโลกเกมมาอ้างอิงแผนที่โลกจริง) เอาไว้ ผู้เล่นสามารถออกเดินทางไปทำภารกิจตามแผนที่โลกจริงได้

*การเล่นเกมระหว่างขับรถหรือระหว่างวิ่ง,เดินไปด้วยเป็นอันตราย*

 

รูปแบบการเล่นเราจะได้รับบทเป็นจอมเวทย์ของกระทรวงเวทย์มนต์ ที่ได้รับภารกิจจัดการกับสิ่งลี้ลับที่ออกมาอาละวาดในโลกของมักเกิ้ล ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้ศาสตร์มืด สัตว์อสูร รวมทั้งการรไขปริศนา The Calamity  และออกตาหาร่องรอยเวทมนต์ที่หลุดจากโลกแห่งเวทยมนต์ หรือ Foundables เพื่อนำมันกลับไปยังที่ๆมันควรจะอยู่ โดยในระหว่างทางจะพบกับเหรียญตราต่างๆ เมื่อเราแตะสำรวจที่เหรียญตราเหล่านั้น จะได้พบกับ Foundables ที่ถูกเหล่าสัตว์อสูรรังแกอยู่

 

รีบร่ายคาถาจัดการมันก่อนที่เวลาจะหมด (เวลาร่ายคาถาจะอยู่หลอดด้านบน) เราจะต้องวาดคาถาบนหน้าจอให้ถูกต้องคาถาจึงทำงาน และหากศัตรูมีความแข็งแกร่งมากอาจจะต้องร่ายหลายครั้ง เมื่อช่วยเหลือ Foundables ได้จะถูกนำกลับไปตามสถาบันต่างๆ

 

สามารถพักพื้นฟูพลังเวทย์ หรือหาไอเทมต่างๆได้ตาม Int หรือ Pokestop (อาคาร-สถานที่สำคัญบนแผนที่) ซึ่งส่วนใหญ่ของไทยเป็นศาลพระภูมิ หรือหากเราพบป้อมปราการ Fortress (หอคอยส้มๆ) ในนั้นจะมีเหล่าสัตว์อสูรที่น่าเกรงขาม หรืออาจมีผู้ใช้ศาสตร์มืดอยู่ในนั้นซึ่งเปรียบเสมือนดันเจี้ยนในเกม เราสามารถรวมกลุ่มกับเพื่อนๆเพื่อบุกหอคอยนั้นได้

 

ในการเล่นหอคอยนี้ ผู้เล่นจะพบกับมอนสเตอร์หลายๆตัว การต่อสู้คือ ลากจุดศูนย์รวมเวทย์ให้มาแช่อยู่จุดที่กำหนดไว้ (ลากเคอร์เซอร์ที่อยู่ด้านบนมาอยู่ให้ตรงจุด) จะทำการโจมตีใส่มอนสเตอร์ได้ และเมื่อมอนสเตอร์โจมตีมา ให้ลากเวทย์เพื่อป้องกันการโจมตี (จะโดนเบาลง) และเมื่อสามารถพิชิตหอคอยได้ จะได้รับของรางวัลมากมาย

 

จะเห็นว่าตัวเกมมีรายละเอียดและความซับซ้อนมากกว่า Pokemon GO ค่อนข้างมาก ซึ่งช่วงแรกเราจะอยู่ในโหมด Tutorial ให้สะสม  Foundables ระดับง่ายๆ แต่ต่อไปมอนสเตอร์จะแข็งแกร่งขึ้นให้เราสะสมไอเทมที่อยู่ตามฉากต่างๆไปผลิตไอเทมใช้งานยามจำเป็นได้ เพื่อไปลงดันเจี้ยน(แนะนำให้ไปเป็นตี้) นอกจากนี้ยังสามารถเลือกสถาบันที่จะเข้าร่วมและปรับแต่งไม้กายสิทธิ์ได้ด้วย หรือเลือกอาชีพ Auror  Magizoologist  และProfessor เพื่อนำสกิลและอบิลิตี้พิเศษของแต่ละอาชีพมาใช้งานได้ ซึ่งนับว่าเกมทำออกมาค่อนข้างดีทีเดียว ใครที่เป็นแฟนแฮรี่พอตเตอร์โหลดเลย ฟรี!