[Steam] ผจญภัยในดินแดนใต้พิภพ กับเกมขุดสุดเร้าใจ SteamWorld Dig

หากคุณเป็นคนชอบผจญภัย ชอบสำรวจโลกใต้ดินลึกที่เต็มด้วยความลึกลับ และขุมทรัพย์ เราขอแนะนำ เกมผจญภัยสุดอินดี้ SteamWorld Dig ที่คุณจะได้สัมผัสดินแดนลึกลับที่อยู่เพียงใต้เท้าคุณเท่านั้น พบกับภารกิจสุดท้าทายที่อยู่ในถ้ำอันแสนอันตราย สกิลพิเศษที่ซ่อนอยู่ในถ้ำใต้ดิน บอสอันน่าเกรงขามที่รอดักคุณอยู่หน้าถ้ำ! คุณพร้อมที่จะผจญภัยแล้วหรือยัง

 

SteamWorld Dig เป็นเกมแนว Action-Adventure ที่เราจะต้องขุด ขุด ขุด สำรวจโลกใต้ดินจากพื้นที่เรายืนอยู่นั่นแหละ โดยวิธีการเล่นเกมนี้เข้าใจง่ายมาก หลักๆคือการขุดลงไปเพื่อเก็บแร่ขึ้นมาขายร้านด้านบน โดยยิ่งขุดลึกลงไป แสงสว่างก็จะน้อยลงๆ และหินก็จะแข็งขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเกม SteamWorld Dig ก็ได้รับความนิยมจนพอตไปลงทั้ง PC ,PS4 ,Nintendo Switch ,Xbox ,3DS จึงทำให้มั่นใจได้เลยว่าเกมนี้สนุกชัวร์!

การบังคับ
A : โจมตี ,ขุด
W : เปลี่ยนอุปกรณ์
Q : เปลี่ยนอาวุธ
X : ทิ้งของ
Spacebar : กระโดด

 

 

แสงสว่างสำหรับเกมนี้เป็นสิ่งจำเป็นมาก ยิ่งลึกเท่าไหร่แสงสว่างยิ่งน้อยลงเรื่อยๆ โดยดูจากเกจหลอดไปด้านบนซ้าย หากหมด รอบตัวจะมืดมิดไร้แสงสว่าง ต้องรีบขึ้นมา นอกจากนี้เรายังสามารถขุดเอาแร่ที่อยู่ในชั้นดินออกมาขายให้กับร้านค้าเพื่อซื้อของจำเป็นหรืออัพเกรดได้ เพราะเมื่อขุดไปลึกๆดินจะเริ่มแข็งขึ้น อีเต้อธรรมดาจะเริ่มขุดไม่เข้าแล้ว

 

ณ ร้านค้าด้านบน สามารถซื้อของต่างๆเพิ่มได้ ไม่ว่าจะเป็น หัวใจ(max hp) อัพเกรดอีเต้อ (อัพเกรดแล้วจะขุดดินเร็วขึ้น) ,เพิ่มช่องกระเป๋าเก็บของ เพิ่มเกราะ เพิ่มเกจน้ำ ซื้อไดนาไมท์  บันไดฯลฯ ซึ่งทั้งหมดนี้จำเป็นต้องใช้เงินจากการขุดแร่ขึ้นมาขาย โดยเมื่อเก็บแร่เต็มกระเป๋าแล้ว ให้นำขึ้นมาขาย หรือสามารถกดว๊าปขึ้นมาขายได้ (อย่าลืมซื้อว๊าปกลับ)

 

ในชั้นใต้ดินอาจจะพบศัตรูอยู่ปะปราย สามารถใช้อีเต้อฟาดมันได้ หรือใช้เป็นสว่านโจมตีได้เช่นกัน นอกจากนี้หากเราเจอถ้ำปริศนาให้ลองเข้าไป อาจจะค้นพบเทคโนโลยีโบราณที่หายสาญสูญไปได้ เช่น กระโดดสูง ,หมัดเหล็ก , วิ่งเร็ว , กระโดดสองชั้น ฯลฯ โดยเทคโนโลยีเหล่านี้จะต้องใช้น้ำเป็นพลังงานในการใช้ท่าต่างๆ ซึ่งเราสามารถเก็บน้ำได้โดยแช่น้ำเพื่อดูดน้ำไว้ให้เต็มหลอด และบางเทคโนโลยียังสามารถอัพเกรดได้ที่ร้านค้าด้านบน

 

นับว่าเป็นเกมที่ Action-Adventure ที่สนุกมากอีกเกม ทั้งความลึกลับน่าค้นหาในแต่ละชั้นใต้ดินที่ได้ขุดลงไปว่าจะเจออะไรมั่ง   หรือการสำรวจถ้ำต่างๆเพื่อเสาะหาเทคโนโลยีโบราณที่ถูกซ่อนไว้ ซึ่งต้องใช้ความสามารถและสมองในการหาทางไปต่อ (ถ้ำ จะเป็นเหมือนดันเจี้ยน ส่วนใหญ่มีหินที่ขุดไม่ได้ต้องหาทางผ่านเสมือนเป็น Puzzle) นอกจากนี้ถ้ำยังมีบอสอยู่ด้วยนะ แม้ว่าเกมนี้จะไม่ยาวมาก (จบได้ประมาณ 6-8 ชม.) แต่ช่วงเวลาที่เล่นสนุกมากไม่เบื่อเลย หากใครชอบแนวนี้แนะนำเลยครับ ช่วงนี้ลดราคา 75% เหลือแค่  65 บาทเท่านั้น โดยตัวเกมจะมี 2 ภาค SteamWorld Dig และ SteamWorld Dig2  ซึ่งภาค 2   ก็ยังคงเล่นแบบเดียวกับภาคแรก แต่เพิ่มไอเทม อุปกรณ์และเทคโนโลยีอีกเพียบ ถ้าชอบแนวนี้จัดทั้ง 2 ภาคยังถือว่าคุ้ม!