(รีวิวเกมมือถือ) Three Kingdoms M เกมสามก๊ก IDLE ภาพแนวตั้งที่เน้นง่ายๆ

อยากจะเล่นเกมแนว IDLE ที่ตัวละครจะเก็บเลเวลให้เองโดยที่เราไม่ต้องทำอะไร แต่ไม่อยากจะหาเกมที่มีระบบซับซ้อน ยุ่งยาก ไม่เอาเนื้อเรื่อง ไม่เน้นอ่าน และเอาเกมที่้เล่นง่ายๆ เป็นหลัก เรามีเกมมาแนะนำกันครับ โดยเกมนี้จะเป็นเกมธีม สามก๊ก ที่เป็นเกมแนว IDLE มาให้ได้เล่นกันครับ

สำหรับเกมนี้จะเป็นเกมแนว IDLE ในมุมมองแนวตั้ง ภาพในเกมนี้จะเป็นแบบ 2D (ภาพ 3D บนเพจที่เขาโปรโมท อันนั้นไม่ใช่ภาพจากเกมเพลย์นะครับ) โดยตัวละครจะมีการโจมตีวนไปเรื่อยๆ และเมื่อถึงเวลา จะให้คนเล่นจะสามารถท้าทายบอสเพื่อกำจัดได้ โดยเมื่อโค่สบอสได้ ก็จะไปยังโซนพื้นที่ต่อไป

รูปแบบของการเล่นเกมนี้จะเป็นแนวจัดตัวละครเป็นทีมแล้วก็เอาไปเล่น โดยตัวละครที่เราจะเอามาเข้าทีมนั้นจะเป็นตัวละครขุนพลของสามก๊ก ซึ่งปกติแล้วมักจะได้จากการกดกาชา ส่วนการเล่นปกตินั้นจะได้เป็นตัวละครเสริมปกติไม่ก็วัตถุดิบในการอัพเกรดแทน และในการต่อสู้จะเป็นการสลับฝั่งกันโจมตี

การพัฒนาตัวละครของเกมนี้จะไม่เหมือนกับเกมแนว IDLE เกมอื่นๆ นั่นก็คือจะไม่ได้ใช้เงินในการเอามาอัพเกรดตัวละครอย่างเดียวแต่คนเล่นจะต้องอัพเกรดอุปกรณ์ที่คนเล่นสวมใส่ หรืออัพเกรดตัวละครเอาเอง โดยในเกมนี้จะมี Gudie คอยนำทางคนเล่นตลอด ดังนั้นไม่ต้องกังวลว่าจะไปยังไงทางไหนไม่ถูก

นอกจากการอัพเกรดอุปกรณ์สวมใส่ให้กับตัวละครแล้ว ความแหวกแนวของเกมนี้ก็คือการพัฒนาตัวละครหลักเพื่อเพิ่มความแรงนั้นจะไม่เกี่ยวกับเลเวลตัวละครอย่างเดียว แต่จะมีการอัพเกรดอย่างอื่น เช่น การอัพเกรดอาวุธที่สวมใส่ หรือ สัตว์ขี่ โดยทุกครั้งที่อัพเกรด จะเปลี่ยนรูปร่างให้เราเห็นเรื่อยๆ รวมไปถึงภาพแสดงผลสกิลที่จะเปลี่ยนไปอีกด้วย

นอกจากการเล่นในโหมดปกติแล้ว ในเกมนี้ยังมีโหมดท้าทายอื่นๆ เช่น การไป PVP กับคนเล่นคนอื่นๆ หรือการท้าทายบอสที่ผ่านมาแล้ว ทั้งหมดนี้จะเป็นการหาวัตถุดิบสำหรับการอัพเกรด ซึ่งว่าตรงๆ แล้ว ระบบการอัพเกรดเกมนี้จะมีหน้าตาเหมือนกับเกมสไตล์ RPG มากกว่าเกมแนว IDLE เสียอีก

ความโดดเด่นของเกมนี้จะเป็นด้านความ “ง่าย” ในการเข้าถึง เพราะเกมจะไม่มีเนื้อเรื่องอะไร ไม่มีความท้าทายใดๆ ที่ยากต่อการเล่น ไม่มีการจัดทีมหรือการลงดันเจี้ยนอะไรให้ยุ่งยาก เน้นความง่ายในการเล่น หยิบขึ้นมา กดอัพเกรด กดสู้บอส จากนั้นก็ปิดมือถือแล้วปล่อยให้ตัวละครเล่นกันเองแบบออฟไลน์ไปเลยก็ยังได้

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่มองหาเกมแนว IDLE ในธีมแบบสามก๊ก สะสมตัวละครจากขุนพลสามก๊กมาร่วมทีม เน้นความง่ายเป็นหลักในมุมมองภาพแบบแนวตั้ง ไม่เน้นเนื้อเรื่อง ไม่เน้นอะไรที่ยุ่งยากใดๆ ทั้งสิ้น เกมนี้จะเป็นเกมที่แนะนำให้เล่นกันเลยละครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นเกม IDLE ภาพ 2D มุมมองแนวตั้ง
– เกมมีธีมเป็นแนวสามก๊ก ทำให้มีตัวละครขุนพลต่างๆ มาให้เราได้สะสม
– การอัพเกรดตัวละครมาสไตล์แนวเกม RPG มากกว่าเกมแนว IDLE
– มีโหมดการเล่นอื่นๆ เช่น PVP หรือท้าทายบอส
– การอัพเกรดจะมีผลต่อรูปร่างตัวละครและเอฟเฟคสกิล

https://www.facebook.com/threekingdoms2019/videos/381078312441694/

สำหรับเกม Three Kingdoms M ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วทั้งระบบแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลยนะครับ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมนี้ได้ที่ แฟนเพจ ได้เลยนะครับ