(รีวิวเกมมือถือ) Pandora Fantasy เกม RPG สไตล์ภาพแฟนตาซี คอมโบมันส์สะใจ

เราได้มีเกมแนว RPG ในมุมมองวิ่งด้านข้างมาแนะนำให้ได้เล่นกันครับ โดยสำหรับเกมนี้จะเหมาะสำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบภาพเกมสไตล์แฟนตาซี ตัวละครมีท่าทางสวยๆ และบอสรูปร่างอลังๆ กับเกมที่เพิ่งเปิดใหม่ไม่นานนี้ นั่นก็คือ Pandora Fantasy นั่นเองครับ

เนื้อเรื่องของเกม Pandora Fantasy นี้จะกล่าวถึงโลกที่ถูกเทพเจ้าแห่งความมืดได้ชักใยผู้ที่มีอำนาจปกครองแผ่นดินด้วยความโหดร้านทารุณ เหล่าฮีโร่ที่ได้เห็นความจริงจึงได้ต่อต้าน โดยได้รับการสนับสนุนโดยเทพเจ้า แต่ทว่าการต่อสู้นั้นก็ส่งผลรุนแรงจนทำให้ตัวเอกสูญสิ้นพลังไป แต่กระนั้นเ เขาจะต้องตามหาพรรคพวกและออกสืบหาเบาะแสของตัวร้ายให้ได้

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นเกม RPG โดยที่จะนำเสนอมุมมองด้านข้าง ตัวละครจะวิ่งไปโจมตีเองและคนเล่นจะต้องหาจังหวะในการใช้สกิลเพื่อโจมตีอีกฝ่าย โดยเกมนี้คนเล่นจะไม่สามารถเลือกเป้าหมายในการโจมตีหรือกดบังคับให้ตัวละครเคลื่อนที่ไปที่อื่นได้ เน้นดูตัวละครตีอย่างเดียวและกดใช้สกิลอย่างเดียว

แต่ถึงแม้ว่าเราจะไม่สามารถบังคับให้ตัวละครเคลื่อนที่ได้สมใจนึก แต่เรายังสามารถอาศัยจังหวะการใช้สกิบให้เป็นประโยชน์ได้ โดยสกิลนั้นเราจะสามารถใช้เพื่อขัดขวางอีกฝ่ายไม่ให้ใช้สกิลในการโจมตีได้ด้วย เรียกได้ว่าถ้าคนเล่นมองดูดีๆ ก็จะสามารถกะจังหวะในการโจมตีได้อย่างง่ายดาย

ความสนุกของเกมนี้จะอยู่ที่การทำคอมโบ เพราะคนเล่นจะสามารถทำคอมโบติดค่าคริคิคอลได้เรื่อยๆ โดยยิ่งโจมตีต่อเนื่องมากเท่าไหร่ ตัวละครยิ่งตีแรงมากขึ้นเท่านั้น โดยเฉพาะตอนช่วงเข้าปะทะกับบอสนั้นจะเป็นอะไรที่มันส์สุดๆ จริงๆ ครับ

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับเกมนี้ก็คือเป็นเกมที่มีการทำฉากหลังออกมาได้สวยมาก เรียกได้ว่าถ้าคนไหนมีมือถือสเปคแรงๆ พอเห็นฉากหลังแล้วจะเสพความสวยงามได้เต็มที่ แถมในเกมนี้เองก็ยังมีตัวละครมาให้เลือกสะสมได้เยอะด้วย มีแบ่งเป็นหลายเกรดให้ได้เลือกอีกต่างหาก

เนื้อหาของเกมนี้จะเข้าถึงได้ง่ายเพราะระบบการเล่นต่างๆ นั้นไม่ได้แตกต่างจากเกมอื่นเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะการอัพเกรดตัวละครที่จะเป็นการสะสมอุปกรณ์สวมใส่ และเมื่อใส่ครบแล้วก็จะสามารถอัพเกรดตัวละครได้เลย แน่นอนว่าคนเล่นจะสามารถไปตามล่าหาอุปกรณ์ต่างๆ จากด่านในเกมเพื่อเอามาอัพเกรดตัวละครได้ด้วย

โดยรวมแล้ว สำหรับคนไหนที่มองหาเกมแนว RPG ที่เข้าถึงได้ง่าย มีตัวละครให้เลือกสะสมเข้าทีมได้หลากหลาย ฉากหลังสวยงาม และสามารถทำคอมโบได้ต่อเนื่อง ขอแนะนำให้ลองโหลดเกมนี้ไปเล่นกันดูครับ เป็นอีกหนึ่งเกมง่ายๆ ที่อยากให้ได้ลองกันครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เข้าถึงเนื้อหาเกมได้ง่าย เพราะไม่ได้แตกต่างจากเกมอื่น
– ฉากหลังของเกมทำสวย ภาพไหลลื่น
– ตัวละครมีให้เลือกหลากหลาย หลากเกรด
– ทำคอมโบต่อเนื่องแล้วความแรงจะเพิ่้มขึ้นเรื่อยๆ
– ใช้เวลาในการเล่นไม่นาน จบเกมได้ไวในแต่ละด่าน

สำหรับเกม Pandora Fantasy ตอนนี้้เปิดให้เล่นแล้วทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ ตามลิ้งนี้่ได้เลยนะครับ และติดตามข่าวสารอัพเดตเกมนี้ได้ที่ แฟนเพจ ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)