(รีวิวเกมมือถือ) Legend Heroes: The Academy มหาศึกโรงเรียนเทพ กับเกมภาพสุดคิ้วท์!

มีเกมน่าเล่นมาแนะนำอีกเกมครับ และก็เป็นเกมที่เพิ่งเปิดให้เล่นใหม่ในเดือนกรกฎาคมนี้ด้วย โดยตัวเกมนี้แม้ว่าจะเป็นเกมแนว RPG แต่มีเนื้อเรื่องที่แหวกแนวไม่เหมือนใครครับ นั่นเพราะว่าเป็นเกมที่เกี่ยวข้องกับโรงเรียนนั่นเอง แถมตัวละครเกมนี้ทำออกมาได้น่าสนใจด้วย จะน่าเล่นแค่ไหน ลองอ่านกันดูนะครับ

โดยตัวเกม Legend Heroes: The Academy นั้นจะเป็นเรื่องราวที่จะรับเหล่าคนที่มีความสามารถมาเข้าเรียนเพื่อพัฒนาความสามารถ แต่แล้ว โรงเรียนก็เกิดการโจมตีของพวกมอนสเตอร์ เราในฐานะของนักเรียนใหม่ที่มีความสามารถ จึงถูกส่งตัวเพื่อออกไปสืบเสาะเรื่องราวในครั้งนี้นั่นเอง (เรียกได้ว่าเข้าเรียนวันแรกก็เกิดเรื่องเลย)

ธีมของเกมนี้จะให้อารมณ์คล้ายกับโรงเรียนเวทมนต์หรือโรงเรียนแฟนตาซีในนิยายเรื่องดัง ที่ตัวเอกจะมีความสามารถและจะต้องรับมือกับภัยคุกคามภายใต้รั้วของโรงเรียน แต่เอาจริงๆ แล้วรูปแบบการเล่นของเกมนี้จะไม่ได้แตกต่างจากเกมแนว RPG ที่จะต้องออกไปผจญภัยตามที่ต่างๆ มากนัก แต่เกมก็ยังมีเนื้อเรื่องในรั้วโรงเรียนให้ติดตามอยู่ครับ (แต่อาจจะไม่ได้ให้อารมณ์เหมือนโรงเรียนพ่อมดแม่มด อะไรทำนองนั้นเท่าไหร่นะครับ)

ระบบการเล่นของเกมนี้จะเป็นแนว RPG ที่ตัวละครจะวิ่งเข้าไปจัดการกับศัตรูเอง โดยเกมนี้คนเล่นจะไม่สามารถขยับหรือเปลี่ยนทิศทางของตัวละครขณะเล่นได้ ยกเว้นก่อนเริ่มเกม คนเล่นจะสามารถตัดสินใจได้ว่าจะให้ใครเป็นคนนำทีม (แต่เกมนี้จะล็อคตำแหน่งตัวละครที่ยืนเอาไว้แล้ว) และคนเล่นก็อาศัยจังหวะในการกดใช้สกิลเพื่อโจมตีอีกฝ่ายก็พอครับ

ความโดดเด่นของเกมนี้ก็คือ แต่ตัวละครนั้นจะมีสกิลที่ไม่เหมือนกัน และสกิลในเกมนี้ก็จะไม่ใช่พวกเอาอะไรแรงๆ ไปถล่มแล้วจบ แต่จะมีทำให้ติดสถานะ, สตั๊๋น หรือย้อนการโจมตีได้ด้วย ทำให้ตัวละครของเกมนี้มีสกิลที่หลากหลายและคนเล่นจะสามารถใช้พลิกแพลงสถานการณ์ได้แม้ว่าเราจะขยับตัวละครย้ายหนีไม่ได้ก็ตาม เช่น หากรู้ว่าบอสกำลังจะใช้สกิล เราสามารถใช้สกิลสวนกลับไปได้เลย เป็นต้น

และเกมนี้ตัวละครพิเศษ จะมีสกิลลีดเดอร์ ที่จะเป็นสกิลโจมตีหมู่ และจะต้องสะสมเกจในการใช้งาน แต่ไม่ใช่ทุกตัวละครจะมีสกิลนี้ จะเป็นตัวละครพิเศษ เช่นตัวละครเกรดสูงๆ หรือตัวละครเอกของคนเล่นเท่านั้น ทำให้เกมนี้ค่อนข้างจะกึ่งบังคับให้คนเล่นจะต้องเก็บตัวละครที่เป็นระดับสูงเอามาเข้าทีมให้ได้ นอกจากนี้เกมนี้ยังมีระบบธาตุ ซึ่งจะยังส่งผลเรื่องความได้เปรียบเสียเปรียบในการเล่น ดังนั้นคนเล่นก็จำเป็นต้องสะสมตัวละครเอามาจัดทีมเพื่อเตรียมรับมือกับอีกฝ่าย โดยคนเล่นจะสามารถเลือกตัวละครลงเล่นก่อนลุยได้ทุกครั้งครับ

ส่วนนอกนั้นเกมก็ยังคงใช้วิธีในการพัฒนาตัวละครไม่ได้แตกต่างจากเกมอื่นเท่าไหร่นัก นั่นก็คือ เอาตัวละครที่ไม่ได้ใช้มาสังเวยเพื่ออัพเกรดตัวละคร แต่การอัพสกิลหรือเลเวลเกมนี้จะพิเศษหน่อยตรงที่ว่าคนเล่นจะสามารถใช้สมุดในการอัพเลเวลได้ และการอัพสกิลจะใช้เงินล้วนๆ ทำให้เกมนี้ค่อนข้างง่ายและไม่ต้องมานั่งฟาร์มหาตัวละครมาสะสมเข้าคลังเท่าไหร่นัก แต่ก็ยังมีดันเจี้ยนท้าทายเพื่อให้สามารถฟาร์มของได้อยู่

แต่สิ่งที่โดดเด่นของเกมนี้จริงๆ อีกอย่างนั่นก็คือ ตัวละคร เกมนี้มีการออกแบบตัวละครได้ค่อนข้างเด่นมาก แต่ละตัวละครมองผ่านๆ 2 – 3 รอบ ก็จำได้แล้วว่าตัวละครมีหน้าตาอย่างไร และเกมจะทำออกมาสบายๆ จึงทำให้เกมออกมาไม่เครียดเท่าไหร่นัก จึงทำให้เกมนี้เป็นเกมที่เน้นเล่นสบายๆ ธีมเกมเป็นอารมณ์รั้วโรงเรียนแฟนตาซี และตัวละครที่มีหน้าตาโดดเด่นนั่นเองครับ

สรุปจุดเด่นของเกมนี้
– เป็นธีมโรงเรียนเวทมนต์ จะฟินแน่นอนถ้าคนเล่นชื่นชอบโทนเกมสไตล์นี้
– ตัวละครโดดเด่นมาก แต่ละตัวจะมีหน้าตาเฉพาะไม่ซํ้ากัน
– สกิลตัวละครค่อนข้างหลากหลาย และใช้พลิกแพลงสถานการณ์ได้
– ระบบการพัฒนาตัวละครไม่เน้นเอาตัวละครสังเวย ทำให้ไม่ต้องสะสมตัวละคร
– โทนเกมทำออกมาน่ารัก เป็นการ์ตูน และสบายๆ

สำหรับเกม Legend Heroes: The Academy ตอนนี้เปิดให้เล่นแล้วทั้งระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์และ iOS แล้ว สามารถดาวโหลดเกมมาเล่นได้ตามลิ้งข้างล่างนี้ และติดตามข่าวอัพเดตตัวเกมได้ที่ แฟนเพจของเกม ได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)

Comment