กำไรพุ่ง! เกมมือถือ Fortnite ทำรายได้ 100 ล้านเหรียญ ภายใน 90 วัน บน App Store (iOS)

ถึงแม้ว่าเกมยิง Fortnite จะได้รับคำวิพากย์วิจารณ์หลายกระแสตั้งแต่เปิดตัวบน PC ว่าเป็นเกมที่ลอกเลียนแบบเกมดังอย่าง PUBG (Player Unknown’s Battlegrounds) แต่ตัวเกมนั้นกลับได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย และดูเหมือนว่าเวอร์ชั่น iOS ก็มีผู้สนใจมากไม่แพ้กัน

Fortnite เป็นเกมแนวเอาตัวรอดที่คนเล่นจะต้องร่วมมือกับเพื่อนคนอื่นๆ ที่จะต้องสร้างป้อม ฐานตัวเองขึ้นมา ก่อนพระอาทิตย์ตกดิน เพราะเมื่อฟ้ามืดแล้วจะมีซอมบี้บุกเข้ามาทำลายล้างทุกอย่าง โดยตอนนี้ได้มีการเปิดให้ดาวน์โหลดบน iOS กันแล้ว และตัวเลขสถิติของ 3 เดือนที่ผ่านมาก็น่าสนใจมากทีเดียว

 

จากสถิติตัวเลขรายได้ของเกม เผยให้เห็นถึงระดับความนิยมที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะหลังจากเปิดตัวได้เพียง 90 วัน Fortnite เวอร์ชั่น iOS ก็ได้ทำกำไรทะลุ 100 ล้านเหรียญบน App Store ไปเป็นที่เรียบร้อย ทำให้ตัวเกมถูกจัดอันดับเป็นที่สองรองจากเกม Clash Royale ที่ทำกำไรแตะ 100 ล้านได้ภายในเวลา 51 วัน

 

สิ่งที่น่าสนใจ ไม่เพียงแต่ตัวเลขที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วเท่านั้น แต่ยังมีผู้วิเคราะห์ว่า กำไรของ Fortnite ถูกจำกัดในเวลา 2 เดือนแรก เนื่องจากเปิดให้เล่นเฉพาะผู้ที่มี invitation (คำเชิญ) เท่านั้น หมายความว่าถ้าตัวเกมเปิดให้ดาวน์โหลดและเล่นกันอย่างอิสระตั้งแต่วันแรก ก็อาจจะทำกำไรทำลายสถิติ Clash Royale ไปเลยก็เป็นได้!

 

source: Fortnite passes $100 million mark in just 90 days on iOS

Comment