แนะนำการเล่นเกม Rules of Survival บนคอมด้วยโปรแกรม NoxPlayer

หนึ่งในเกมที่มีคนเล่นหลายคนกำลังให้ความสนใจ กับเกม Rules of Survival เกมแนว Battle Royale บนมือถือที่กำลังมาแรงในตอนนี้ แต่ปัญหาคือ มันก็เป็นเกมที่กินสเปคมือถือค่อนข้างโหด และใช่ว่าการเล่นเกมยิงปืนบนมือถือจะถนัดทุกคน แต่มันมีวิธีที่เราจะเล่นเกมนี้บน PC อยู่ แถมได้ภาพใหญ่ จัดเต็ม คุมได้เหมือนเล่นเกมยิงปืนบน PC ทุกอย่างเลยล่ะครับ และโปรแกรมที่ว่านั้นนั่นก็คือ NoxPlayer นั่นเอง และในบทความนี้เราจะมาแนะนำการติดตั้งและเซตอัพเกมในโปรแกรมที่ว่านี้ครับ

สำหรับโปรแกรม NoxPlayer นั้นเป็นโปรแกรมจากทีมพัฒนาฮ่องกง ซึ่งเป็นโปรแกรมโปรแกรมจำลองระบบ Android บน PC และทำให้เราสามารถเล่นเกมมือถือแอนดรอยด์บน PC และความเจ๋งของโปรแกรมนี้คือ มันเล่นเกมได้ไหลลื่นราวกับเล่นเกมบนเครื่อง iOS ทำเฟรมเรตได้ถึง 60 FPS แถมสามารถตั้งค่าปุ่มบังคับต่างๆ ได้ตามใจชอบ สำคัญคือ ไม่มีแอดโฆษณาใดๆ มาบังคับให้คนเล่นติดตั้ง (แต่โปรแกรมบางทีจะวิสาสะติดตั้งเกมที่เราไม่ได้เล่นเอง) เท่านั้นเองครับ

วิธีการติดตั้งโปรแกรม และเซ็ตอัพสำหรับเล่นเกม Rules of Survival

1. ดาวโหลด NoxPlayer มาติดตั้งก่อน >> ดาวน์โหลด ที่นี่ << (สามารถเปลี่ยนพื้นที่ที่จะติดตั้งโปรแกรมได้) โดยหลังจากติดตั้งเสร็จแล้ว ให้กดตรงรูป Play Store หรือกดแอพเกมที่แถวเมนูด้านล่างก็ได้ โปรแกรมจะให้เราล็อคอินบัญชี GOOGLE สำหรับการใช้งาน ** ให้ล็อคอินด้วย GMAIL ที่เราใช้ในการล็อคอินแอคเค้าท์ในมือถือแอนดรอยด์ เพื่อให้ข้อมูลซิงค์ถึงกันให้ได้นะครับ **

หมายเหตุ
– กรณีที่โปรแกรมขึ้นติดตั้งค้าง แต่ดันมีโปรแกรม NoxPlayer โผล่ขึ้นมา ให้สั่งปิด NoxPlayer ตัวติดตั้งทิ้งได้เลยนะครับ เพราะโปรแกรมมันติดตั้งเสร็จแล้ว
– บางครั้ง การล็อคอิน GMAIL จะให้เราต้องยืนยันว่าเราคือเจ้าของบัญชีจริง (เพราะระบบจะมองว่าเราล็อคอินในอุปกรณ์มือถือเครื่องใหม่) ซึ่งต้องใช้เบอร์โทรศัพท์มือถือเบอร์เดียวกันกับที่สมัครไว้นะครับ จะใช้เบอร์อื่นไม่ได้
– เมื่อล็อคอินไปแล้ว Account จะผูกติดกับโปรแกรม และจะไม่ Log out ออก วิธีการออกนั้น ต้องไปที่แอพ “บุคคล” ในโปรแกรม แล้วกดเมนูทางขวา > เลือกบัญชี > กดเมนูทางขวาอีกครั้ง แล้วกด “เอาบัญชีออก” คนไหนไปเล่นที่ร้านอินเตอร์เน็ตหรือคอมพิวเตอร์สาธารณะ ระวังตรงนี้ด้วยนะครับ

2. จากนั้นให้กดเข้าไปที่ Play Store (จะกดตรงในแอพ Google หรือข้างบนที่ห้อยลงมาก็ได้ แต่กดตรงในกรอบ GOOGLE หรือกดค้นหาข้างบนจะไวกว่า) แล้วพิมพ์ Rules of Survival แล้วกดติดตั้งเกมได้แบบเดียวกันกับที่ติดตั้งเกมในมือถือเลยครับ

3. หลังจากนั้นก็สามารถเข้าเกมได้เลย (คือทุกอย่างจะเหมือนใช้มือถือครับ ดังนั้นการกด 1 คลิกเม้าท์ จะแทนที่การจิ้มบนหน้าจอมือถือ) โดยตัวเกมจะเชื่อมต่อ Account Google play บัญชีของเราให้เองอัตโนมัติ (แปลว่าถ้าจะออกจากโปรแกรมแล้วไปเล่นต่อในมือถือ ข้อมูลของเราก็จะเล่นต่อได้เลยครับ)

4. ทีนี้ก็มาถึงการตั้งค่าปุ่ม โดยปกติแล้ว โปรแกรม NoxPlayer จะเซตค่าปุ่มกดบนคีย์บอร์ดให้กับเกมนี้เองอยู่แล้ว แต่คนเล่นก็สามารถไปปรับแก้ปุ่มเองได้เช่นกัน วิธีการให้ทำแบบนี้ครับ

4.1 ให้กดเข้าเกมไปก่อน ทั้งนี้เพื่อให้เรารู้ว่าตำแหน่งปุ่มอยู่ตรงไหน

4.2 กรณีที่คนเล่น เลื่อนเม้าท์แล้วตัวละครหันไปมาเอง ให้กด “คลิกขวา” เพื่อเรียกคำสั่ง ลูกศร ออกมา แล้วให้เลื่อนไปกดตรงรูปแป้นคีย์บอร์ด ตรงเมนูของโปรแกรม NoxPlayer ทางขวามือ เพื่อเปิดการใช้งาน การติดตั้งปุ่มตามตำแหน่งต่างๆ

4.3 โดยปกติ เกมจะถึงช่วงเวลาที่คนเล่นจะกระโดดร่มลงมา ให้ใช้ เม้าท์ ในการบังคับแทนการกดไปก่อน เพื่อให้ตัวละครไปหาที่ปลอดภัยก่อน (คืออย่าเพิ่งไปบู๊ แต่เอาตัวเองให้รอดก่อน) แล้วจากนั้นก็เริ่ม “ลากปุ่มที่ต้องการ” ใส่ได้เลย ได้แก่

(1) ปุ่มเคลื่อนที่ ให้วางมุมล่างซ้าย (แทนการกดคลิก W A S D)
(2) ปุ่มยิง ให้วางตรงปุ่มโจมตี (แทนการกดคลิกซ้าย) ต้องวางตรงกลางเท่านั้น
(3) ปุ่มกด ให้เราวางได้ตามใจชอบ เช่น ปุ่มกระโดด , ก้ม , หมอบ , กดเปลี่ยนอาวุธ , เปิดกระเป๋า , แผนที่ ฯลฯ คนเล่นสามารถวางปุ่มได้อิสระแล้วแต่เลยว่าคนเล่นถนัดปุ่มไหน

หมายเหตุ
– เครื่องบางเครื่อง บางครั้ง ปุ่มยิงจะกดคลิกซ้ายไม่ติด อาจแก้ปัญหาโดยการให้วางปุ่มยิงเป็นปุ่มอื่นบนคีย์บอร์ดสำรองแทน (แบบในภาพตัวอย่างที่คนเขียนใช้ปุ่ม R เป็นปุ่มสำรอง แต่ต้องวางตรงปุ่มยิงปกติในเกมนะ)
– โปรแกรมจะกินการทำงานของ CPU ค่อนข้างสูง ไม่แนะนำให้เปิดโปรแกรมอื่นๆ พ่วงไปด้วย เพราะจะทำให้เกมทำงานช้า หันไปหันมาลำบาก และการเคลื่อนไหวตัวละครเกมจะได้รับผลกระทบจากคอมด้วย
– การคลิกขวานั้น จะเปิดเรียกใช้เม้าท์ ซึ่งสามารถใช้เม้าท์ในการกดแทนจิ้มไปตรงๆ ได้เลย โดยเมื่อกดคลิกขวาอีกครั้ง จะทำให้ตัวละครหันไปหันมาได้เหมือนกับเล่นเกม Shooting บน PC ปกติ
– คนเล่นอาจจะใช้การใช้เม้าท์เลื่อนไปกดบางอย่าง เช่น เลือกไอเท็ม ได้ โดยการคลิกขวา เพื่อเรียกให้เม้าท์ออกมา แต่ระหว่างนั้นเมื่อหันเม้าท์ไปมา ตัวละครจะไม่หันไปหันมาด้วย ระวังตรงนี้นะครับ

5. หากกรณีที่เมนูปุ่มหาย ให้เลื่อนเม้าท์ไปขอบซ้ายของโปรแกรม แล้วแถบเมนูจะปรากฎออกมา และหลังจากเซ็ตปุ่มเสร็จแล้ว อย่าลืมกดปุ่ม “เก็บบันทึก” ก่อนด้วย

ข้อควรระวังในการเล่น

โปรแกรม NOXplayer นั้นทำหน้าที่ในการจำลองตัวเกมบน PC ซึ่งตัวเกมนั้นไม่ได้เป็นเกมที่ออกแบบมาเล่นบน PC โดยสมบูรณ์แบบตั้งแต่แรก ดังนั้น การเคลื่อนไหว ความลื่นไหลของการหันเม้าท์เพื่อมองไปมองมาอาจจะไม่ 100 % ควรคำนึงตรงนี้ด้วยนะครับ

และทั้งหมดนี้ก็คือวิธีการติดตั้งโปรแกรม Noxplayer และการเซตอัพปุ่มต่างๆ ในการเล่นเกม Rules of Survival บน PC นะครับ สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่อ่านแล้วข้อสงสัย ติดขัดตรงไหน สามารถสอบถามทางทีมงานที่ดูแลโปรแกรม Noxplayer ได้โดยตรงที่ แฟนเพจหลัก ได้เลยนะครับ และขอให้เล่นเกม Rules of Survival ให้สนุกนะครับ อุตส่าห์เล่นได้โกงกว่าคนเล่นมือถือแล้วก็อย่าเดินทะเล่อทะล่าไปให้เขายิงตายง่ายๆ เชียวนะ!!

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Nox App Player

เว็บไซต์หลัก ดาวน์โหลดแค่โปรแกรมเดียว ก็เล่นแอพบน PC ได้เลย

แฟนเพจ Facebook NoxPlayer ประเทศไทย

อีเมล์ th@bignox.com

Comment