มาเล่น Ragnarok M บนคอมผ่านโปรแกรม Noxplayer กันเถอะ!

ตอนนี้กระแสความแรงของ Ragnarok M นี่เยอะมาก เรียกได้ว่าถ้าคุณมีเพื่อนเล่นเกมอยู่ในเฟสแล้วล่ะก็ ช่วงนี้คงจะเห็นเพื่อนๆ โพสภาพเกม Ragnarok M ลงเฟสกันเต็ม Feed แน่นอน แถมเกมก็ยังการันตีความนิยมขึ้นแท่น อันดับหนึ่ง เกมมาแรงที่สุดในสาย RPG ทั้งแอนดรอยด์และ iOS กันเลยทีเดียวครับ แต่แน่นอนว่าเกมที่กินพื้นที่เกือบ 5GB บางคนลบแอพไปเถอะก็ลงไม่ได้ หรือมือถืออาจจะสเปคไม่แรงพอ ตัดปัญหาไปซะ แล้วมาเล่นบนคอมกับโปรแกรม Noxplayer กันดีกว่าครับ!

NoxPlayer ได้รับการแนะนำอย่างเป็นทางการจาก Ragnarok M: Eternal Love

Noxplayer คือโปรแกรมอะไร?

โปรแกรม Noxplayer จะเป็นโปรแกรมจำลองการใช้งานแอนดรอยด์บนคอมพิวเตอร์ หรือว่าตรงๆ ก็คือ ทำให้โปรแกรมนี้เป็นเหมือนมือถือแอนดรอยด์เครื่องหนึ่งและเล่นในคอมของเราได้เลยโดยที่เราไม่ต้องไปซื้อมือถือใหม่มาอีกเครื่อง ซึ่งความสามารถของโปรแกรมตัวนี้นอกจากจะเล่นเกมมือถือบนคอมได้แล้ว คนเล่นจะสามารถปรับแต่งปุ่มให้สามารถกดเล่นบนคีย์บอร์ดปุ่มไหนก็ได้ ใช้ทรัพยากรเครื่องน้อยมาก (เอาเป็นว่า น้อยกว่าเปิดโคลมถึง 10 เท่า) และทำเฟรมเรตวิ่งได้ถึง 60FPS กันเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสเปคคอมพิวเตอร์ของแต่ละคนด้วยนะครับ (วัดกันที่ CPU)

เราจะโหลดเกมลงยังไง?

คุณจะต้องติดตั้งโปรแกรม Noxplayer ก่อน โดยสามารถดาวโหลดได้ จากลิ้งนี้ครับ >>ดาวน์โหลด NoxPlayer เล่นเกมแอนดรอยด์บนเครื่องคอมพิวเตอร์พีซี<< หลังจากที่ดาวโหลดโปรแกรมมาแล้ว ก็ติดตั้งโปรแกรมลงเครื่องให้เรียบร้อยครับ

** คำแนะนำ **
เลือกลงในไดรฟ์ที่ฮาร์ตดิตดีๆ หน่อยนะครับ อย่าไปลงในฮาร์ตดิสเก่า (หรือไดรฟ์ที่มีพื้นที่เยอะๆ) นั่นเพราะว่าตอนที่ลงเกมไป พื้นที่จะเพิ่มขึ้น และคนเล่นจะไม่รู้ตัว เพราะไม่สามารถไปลบแอพเกมออกผ่านจาก Windows ได้ด้วย

หลังจากติดตั้งเสร็จแล้ว ก็เข้าไปที่โปรแกรม แล้วกดที่แอพ Google play จากนั้นโปรแรกมจะให้เรากรอกรหัส Google Account (ถ้าใครจำไม่ได้ ขอให้นึกถึงสองอย่างนี้ครับ 1.) เป็น Gmail 2.) เป็น E-mail ที่คุณจะต้องสมัครหรือใช้งานของที่คุณใช้มือถือครั้งแรกเลย) แล้วถึงจะสามารถเข้าไปยังหน้า Play Store เพื่อดาวโหลดเกมได้ครับ (หากใครเข้าครั้งแรกแล้วขึ้น Error ลองปิดโปรแกรมแล้วเข้าใหม่ดูนะครับ)

เสร็จแล้วคนเล่นจะสามารถกดค้นหาที่แอพ Google play แล้วค้นหาชื่อเกม Ragnarok M ได้เหมือนกับบนมือถือ แล้วติดตั้งได้ตามปกติเหมือนคุณใช้มือถือเลยล่ะครับ

การติดตั้งปุ่มบนคีย์บอร์ด

ความพิเศษของโปรแกรม Noxplayer ก็คือ คนเล่นจะสามารถตั้งค่าปุ่มบนคีย์บอร์ดมาช่วยกดได้ เหมือนกับคุณกำลังเล่นเกมบนคอมเกมหนึ่งเลยล่ะครับ โดยวิธีการตั้งค่าปุ่มให้ทำตามนี้

1.) กดที่รูปคีย์บอร์ดตรงนี้

2.) จากแถบทางซ้ายมือให้เลือกปุ่มบังคับได้เลย แล้วลากมาวางได้ตามใจชอบครับ ทั้งนี้ ตัวเกม Ragnarok M เป็นเกม ARPG ซึ่งจะไม่ได้ใช้ปุ่มอะไรเหมือนกับเกมแนว Shooting โดยทั่วไป ใช้แค่ปุ่ม “ควบคุมทิศทาง” วางไว้แถวๆ ในภาพตัวอย่าง และปุ่มตัวอักษร (รูปตัว A) วางตรงปุ่มกดสกิลแค่นี้ก็พอแล้วครับ ส่วนคนไหนอยากกดแบบ กดรัวๆ ก็เลือกปุ่ม “โจมตีแบบมัลติ” เพื่อให้สามารถกดปุ่มได้รัวๆ ก็ได้นะครับ (แต่การโจมตีกับการใช้สกิลจะเป็นช่วงจังหวะเวลาอยู่แล้ว ไม่ค่อยได้ใช้ประโยชน์เท่าไหร่เอาจริงๆ)

3.) คนเล่นสามารถเลือกได้ว่าจะให้โปรแกรมแสดงปุ่มที่เราวางไว้ให้เห็นไหม หรือจะปรับให้ปุ่มจาง หรือให้ล่องหนไปเลยจก็ได้ โดยเลือกตรง “ตั้งค่าแสง” ครับ (ในตัวอย่างคือ จะไม่ให้เห็นปุ่มเลย)

4.) จากนั้น กด “เก็บบันทึก” แล้วก็เล่นเกมกันได้เลยครับ

NoxPlayer ใช้สำหรับเล่นเกมนี้จะดีมาก เพราะถ้าคุณเล่นไม่เป็น เล่นไม่เก่ง เล่นเก่งแต่ขี้เกียจเล่น ออกบ้านแล้วไม่มีเวลาเล่น แต่อยากให้เลเวลมันอัพขึ้นเร็วๆ เพียงแค่กดปุ่มอัตโนมัติแล้วก็ทิ้งคอมไว้ ตัวละครจะทำเควสเองไปเรื่อยๆ ไม่แล็คไม่กระตุก

ระบบพิเศษ แบ่งจำลองมือถือแยกออกมาอีก 3 เครื่อง

อีกหนึ่งความสามารถของ Noxplayer นั่นก็คือ สามารถเพิ่มโปรแกรมซ้อนออกมาเพื่อใช้งานเพิ่มได้ เอาง่ายๆ ก็คือ เหมือนคุณมีมือถือเพิ่้มมาอีก 3 เครื่อง รวม 4 เครื่องนั่นแหละครับ แต่สามารถใช้งานร่วมกันได้ในคอมพิวเตอร์ของคุณนั่นเอง ประโยชน์ของมันก็คือ คุณจะสามารถเปิดเกมอื่นไปพร้อมๆ กับเกมที่คุณเล่นเป็นเกมหลักได้ เช่น คุณเล่นเกม Ragnarok M เป็นตัวหลัก แต่อยากฟาร์มเกม Knights Chronicle เอาไว้ด้วย สามารถทำได้ครับ

** คำแนะนำ **
แต่ทั้งนี้ การเปิดตัวจำลองเพิ่มอีกนั้น นั่นแปลว่าจะมีการกิน ทรัพยากรเครื่อง มากยิ่งขึ้น ตรงนี้ขอให้มั่นใจนะครับว่าคนเล่นมี CPU ที่รองรับการใช้งานหลายโปรแกรมจริงครับ ง่ายๆ ว่า ยิ่ง CPU แรง ยิ่งเปิดได้หลายตัวพร้อมกันครับ

วิธีการเปิดนั้น คนเล่นก็กดเลือกตรงปุ่มตัวนี้ได้เลย จากนั้นโปรแกรมจะสร้างตัวจำลองแยกออกมา (ซึ่งรวมกับจองที่เราเปิดอยู่แล้ว เท่ากับว่าเราจะมีโปรแกรมจำลอง หรือ มือถือพร้อมใช้งานถึง 4 เครื่อง) แต่ถ้าเรายังไม่เปิด ก็จะยังไม่กินทรัพยากรเครื่องเพิ่มครับ (ในโปรแกรมจะบอกชัดเจนเลย่วา มีการใช้ทรัพยากรเครื่องไปแล้วเท่าไหร่ โดยเมื่อพร้อมใช้งานแล้ว กดปุ่ม Play แล้วโปรแกรมจะเปิดเบิ้ลมาอีกโปรแกรมหนึ่งครับ

โปรแกรมที่เปิดเบิ้ลมาอีกอันนั้นจะทำงานเหมือนกันตัวที่เรากำลังเปิดอยู่ทุกประการ คนเล่นจะสามารถดาวโหลดแอพ แล้วเข้าเกมได้ตามปกติ ซึ่งหากคนเล่นไม่อยากโหลดแอพเกมเบิ้ล ก็กดตรง “แบ็คอัพ / นำเข้า” ได้นะครับ (ชื่อไฟล์ที่จะสามารถนำเข้าไปยังตัวจำลองอีกตัวนั้นจะอยู่ใน Noxplayer\Nox\bin\BignoxVMS โดยชื่อโฟเดอร์ nox คือตัวหลัก ส่วน Nox_1 ถึง 3 นั่นคือตัวจำลองอีก 3 ตัวครับ ชื่อไฟล์ก็คือ nox-disk2.vmdk)

 

จะเห็นได้ว่า ในระหว่างที่เรากำลังเล่น Ragnarok M อยู่นั้น ผมก็สามารถเปิดตัวจำลองอีกตัว เพื่อที่จะเล่นเกมไปพร้อมกันได้ หรือจะฟิต เล่นเกม Ragnarok M อีก Account หนึ่งพร้อมกันก็ได้นะครับ (แบบอารมณ์ ไม่มีใครตี้ด้วย ก็สร้างมันสองบัญชีแล้วตี้ด้วยกันสองตัวไปเลย ง่ายดี) แต่อย่างที่แจ้งว่า ขึ้นอยู่กับทรัพยากรเครื่องด้วยนะครับว่า เครื่องสเปคสูงมากน้อยแค่ไหนที่จะเล่นพร้อมกันหลายตัวนั่นเองครับ

ทั้งหมดนี้ก็คือ บทความแนะนำการเล่นเกม Ragnarok M กับโปรแกรม Noxplayer บนคอมพิวเตอร์ ซึ่งแน่นอนครับว่าคนไหนที่อยากจะเล่นเกมมือถืออย่าง ARPG บนคอม แนะนำให้ลองเล่นโปรแกรมนี้กันเลยนะครับ คนไหนที่สนใจ ดาวโหลดโปรแกรมได้ ที่ลิ้งข้างล่างนี้ครับ

ติดตามข่าวสารล่าสุด หรือหากคุณมีปัญหาใดๆ สามารถติดตามและส่งคำถามไปที่ แฟนเพจเฟสบุ๊ค NoxPlayer ประเทศไทย

ดาวน์โหลดและติดตั้ง NoxPlayer เวอร์ชั่นล่าสุดได้ที่นี่ >> ดาวน์โหลดโปรแกรมจำลอง NoxPlayer เวอร์ชั่นล่าสุด <<