Kingdom of War เกมมือถือวางแผน SRPG จาก Gamevil เปิดดาวน์โหลดดอย่างเป็นทางการแล้วทั้งใน iOS และ Android

001-1

Kingdom of War เกมมือถือแนววางแผนกลยุทธ์ SRPG สุดแฟนตาซีจากค่าย Gamevil เปิดให้ดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการทั่วโลกทั้งใน iOS และ Android แถมมีให้เลือกเล่นเป็นภาษาไทยด้วยนะ เป็นเกมที่เราสามารถดีไซน์รูปแบบการต่อสู้ได้อย่างอิสระทั้งควบคุมเองหรือแบบอัตโนมัติ กราฟิกก็ถือว่าจัดอยู่ในระดับดีงาม มาลองดูกันว่าน่าโหลดมาไว้ในมือถืออีกเกมหรือไม่

002 003

จุดเด่นของ Kingdom of War อยู่ที่เรื่องของการต่อสู้ เราต้องทำการจัดทีมรบของเรา เลือกฮีโร่มา 4 ตัวซึ่งแต่ละตัวก็จะมีสกิลที่แตกต่างกัน มีตั้งแต่ระดับ 1 ดาวไปจนถึง 6 ดาว แต่ละตัวจะมี 5 สกิลพื้นฐานรองรับอยู่ ตัวฮีโร่มาจากการได้รับรางวัลจากการผ่านด่านหรือการเปิดสุ่ม

004 005 006

การควบคุมการต่อสู้นอกจากจะเป็นเหมือนเกม RPG แบบทั่วๆ ไปที่คอยปล่อยสกิลท่าไม้ตายเมื่อแถบพลังงานเต็มหรือกดอัตโนมัติ แต่ใน Kingdom of War เราสามารถหยุดเกมระหว่างต่อสู้เพื่อเลือกปรับแผนเป็นโหมดกลยุทธ์ เราสามารถเปลี่ยนทิศทางการจัดวางตัวละครไปยังจุดใหม่ เพื่อโจมตีเป้าหมายหรือหลบหนีการโจมตี อีกทั้งยังสามารถทำคอมโบต่อเนื่องในระหว่างการใช้สกิล เมื่อจบด่านก็จะได้รับรางวัลพิเศษไป

007 008 009

เรื่องของการอัพเกรดตัวละครเราก็สามารถเพิ่มความโหดขึ้นได้เรื่อยๆ ทั้งระบบการอัพเกรด สวมใส่อุปกรณ์ ใส่สกิล ระบบวิวัฒนาการ ซึ่งก็สามารถหาวัตถุดิบการอัพเดทได้จากการดรอปของในการตะลุยดันเจี้ยน เพื่อนำมาอัพความสามารถของตัวละครที่มี

010 011 012

ใน Kingdom of War มีทั้งโหมดและฟังก์ชั่นต่างๆ ไว้รองรับเพียบ ทั้งการตะลุยด่านตามดันเจี้ยนปกติ ระบบภารกิจ โหมดสงครามกิลด์ (Kingdom) ที่ให้ลงไปตะลุมบอนพร้อมกันได้สูงสุดถึง 50 คน หรือโหมดล่าดินแดนไล่ยึดป้อมของคนอื่น

013 014 015

โดยรวมเกมนี้ถือเป็นแนวใหม่ๆ ที่ไม่ใช่ RPG ทั่วไปตรงที่เราสามารถคิดแผนพลิกเกมในระหว่างที่ต่อสู้อยู่ได้ สามารถเปลี่ยนมุมมองการดูเกม หรือจุดวางตัวละครได้ ก็ทำให้ไม่น่าเบื่อ หรือถ้าขี้เกียจก็กดออโต้แบบเกม RPG ทั่วไป เนื้อเรื่องก็สนุกน่าติดตาม มีตัวละครกว่า 50 แบบให้สะสม โดยรวมเป็นอีกเกมที่น่าเล่นที่สำคัญเซิฟอินเตอร์แต่มีภาษาไทยให้เข้าใจได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

logo

app_store_badgeGoogle

 

Comment