เปิดสงครามหุ่นยนตร์รบ Dawn of Steel เกมวางแผนทำลายฐานทัพยึดดวงดาว

001

Dawn of Steel เกมมือถือแนววางแผนกลยุทธ์การรบแบบ Real-Time  แต่มาในสไตล์สงครามของหุ่นยนตร์ เราต้องทำการสร้างฐานทัพ ป้องกันการโจมตีจากเมืองอื่นๆ และบังคับหุ่นยนตร์ประเภทต่างๆ ออกไปทำลายฐานทัพของศัตรู เน้นสร้างป้อม สร้างอาวุธป้องกัน ให้อารมณ์เหมือนเล่นเกม Clash of Clans แต่มาในเวอร์ชั่นไฮเทคหน่อย เน้นไปที่การรบของหุ่นยนตร์ อาวุธที่ล้ำสมัย

002 003

เนื้อเรื่องของเกม จะเป็นการแข่งขันเพื่อพิชิตดาว Leviathan และขุดหา Plasma ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานลึกลับที่ทุกคนต่างตามหา โดยฐานทัพหลักที่เราจะได้สวมบทบาทเป็นผู้บัญชาการเหล่านักรบเครื่องจักรตัวมหึมา ที่เรียกชื่อว่า Rigs เอาไว้ต่อสู้ จู่โจมฐานทัพ และยึดทรัพยากรของเมืองอื่นมาพัฒนาเมืองตนเอง เพื่อการขยายอำนาจไปทั่วทุกดวงดาวอื่นๆ เพื่อปลดล็อกดินแดนใหม่

004 005

เริ่มเกมมาที่การสร้างฐานทัพที่เมืองของเราก่อน เราก็จะทำหน้าที่เสมือนผู้บัญชาการการรบ ต้องสร้างป้อมปืน กำแพง ฐานทัพผลิตหุ่นยนตร์ และสิ่งปลูกสร้างที่เอาไว้ผลิตทรัพยากรความพิเศษของกำแพงเมือง ของเกมนี้ไม่ได้ตั้งไว้เฉยๆ แต่สามารถป้องกันได้จริง ทำลายได้จริง ถึงจะเดินผ่านเข้าไปได้

006 007

การออกไปสู้รบก็เป็นการวาง หุ่นยนตร์รบลงไปตามพื้นที่ ที่กำหนดให้วางได้ โดยที่เราสามารถควบคุมหุ่นยนตร์ไปได้พร้อมกันหลายๆ ตัว เมื่อหุ่นยนตร์เราเดินไปเจอ ป้อมปืนก็จะยิงได้เองโดยอัตโนมัติ แต่เราสามารถควบคุมการใช้สกิลพิเศษได้ด้วยการกดที่สกิล ปาดนิ้วไล่ตามวงครบสีฟ้าที่ไปถึง สกิลปืนที่แรงๆ ก็จะพุ่งไปตามเป้าที่กำหนด ก็เหมือนการยิงระเบิดมิสไซล์ ที่เป็นการจู่โจมที่รุนแรงขึ้น

008 009

เมื่อจบเกม จะเกิดความสูญเสียกับหุ่นยนตร์ของเรา จริงๆ จะสามารถไปเล่นในด่านต่อไปเลยก็ได้ เพียงแต่จะไปแบบพลังงานไม่เต็ม เพราะฉะนั้นก็สามารถมาซ่อมแซมหุ่นยนตร์ที่ฐานทัพเราก่อนออกไปใหม่ก็ได้ เพราะบางด่านไปแบบพลังงานไม่เต็มก็มีสิทธิ์ถูกสอยร่วงเอาง่ายๆ

010 011

เราสามารถอัพเกรดหุ่นยนตร์รบของเราเป็นลำดับขั้นตามเลเวลขึ้นไปได้ จะหามาเพิ่มใหม่ก็ได้ แต่ต้องอัพเดทสิ่งก่อสร้างให้ได้ตามเลเวลที่กำหนด รวมไปถึงการซื้ออาวุธมาเปลี่ยนให้กับหุ่นยนตร์เพื่อให้การจู่โจมแรงขึ้นก็ได้ น่าจะถูกใจคอเกมแนวพัฒนายุทโธปกรณ์ทั้งหลาย เพราะอาวุธอูไฮเทคและมีอยู่เพียบ

012 013

โหมดการเล่นมีทั้งแบบผจญภัยไปตามแผนที่โลก เล่นเพื่อปลดล็อกตามด่านไปเรื่อยๆ กะพัฒนาความยากไปเรื่อยๆ กับโหมดต่อสู้กันเองระหว่างผู้เล่นในเกม  ที่มีกว่าล้านคนทั่วโลก

014 015

เกมนี้ออกแบบมาเพื่อเป็นเกมวางแผนกลยุทธ์อย่างแท้จริง เน้นการคิดเอาชนะจากการวางตำแหน่งหุ่นยนตร์ในการรบ ตัวภาพกราฟิกของเกมก็ในแบบ 3D ที่เน้นโลกยุคอนาคต การต่อสู้ของดวงดาวต่างๆ ที่อยู่นอกโลก ดูแล้วล้ำๆ อีกทั้งเวลาต่อสู้ก็ไม่น่าเบื่อเพราะเราช่วยควบคุมการปล่อยการจู่โจมพิเศษได้เอง ก็เป็นอีกเกมที่ขอแนะนำ

app_store_badge

logo

Comment