MU Origin-TH เจาะลึกข้อมูลหมดเปลือก 3 อาชีพสุดคลาสสิค

MuClass

MU Origin-TH เกมส์มือถือใหม่ลิขสิทธิ์แท้จาก Webzen ที่เปิดให้บริการในประเทศไทยโดย Siamgame เปิดตัวร้อนแรงอย่างต่อเนื่องไม่เพียงทำลายทุกสถิติทะลุอันดับ 1 Top Free และอันดับ 1 Top Game ภายในเวลา 6 ชั่วโมง ในปัจจุบันมีเซิฟเวอร์ไว้รองรับเหล่าผู้เล่นที่ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องถึง 78 เซิร์ฟเวอร์ เลยทีเดียว

วันนี้ทางทีมงาน MU Origin-TH จะมาเผยถึงรายละเอียดของทั้ง 3 อาชีพสุดคลาสสิคทั้ง นักรบ, นักเวทย์, นักธนู รายละเอียดเปรียบเทียบข้อเด่นข้อด้อยของแต่ละอาชีพ เพื่อให้เหล่าผู้เล่นหน้าใหม่ได้เข้าใจถึงความสำคัญของแต่ละอาชีพมากขึ้น รวมถึงผู้เล่นหน้าเก่าที่อาจจะลืมเลือนข้อมูลในจุดนี้ไปบ้างแล้ว

สามอาชีพหลัก : แนวทางการเล่น นักรบ นักเวทย์ และ นักธนู

MuClass1

ผู้เล่นที่คุ้นเคยกับเกมส์แนว RPG คงคุ้นเคยกับ 3 อาชีพหลักนี้แน่นอน ซึ่งจุดเด่นของทั้ง 3 อาชีพอาจกล่าวได้คร่าวๆ ว่า นักรบนั้นโดดเด่นในเรื่องเกราะที่สูงและเลือดมหาศาลกว่าอาชีพอื่นๆ ที่ทำให้พวกเขาได้เปรียบในการต่อสู้ PK นักเวทย์ เลือดน้อยแต่สามารถโจมตีได้กว้างพลังโจมตีรุนแรง ระยะโจมตีระดับกลาง เหมาะกับเคลียร์กลุ่มมอนส์เตอร์ สงครามค่ายเป็นอย่างยิ่ง นักธนู การโจมตีรวดเร็ว ระยะไกล แต่รัศมีการโจมตีโดยรวมจะแคบกว่านักเวทย์ เหมาะกับการล่า Boss เป็นอย่างมาก ผู้เล่นที่ชื่นชอบแนวการเล่นด้านใดก็เลือกอาชีพให้เหมาะกับคุณ จะทำให้คุณเล่น MU Origin-TH ได้สนุกไปอีกขั้น

นักรบ – ราชาต่อสู้ประชิดตัว

MuClass2

นักรบ ถือเป็นอาชีพที่มีความสามารถสมดุล สำหรับนักเล่นหน้าใหม่ถือเป็นอาชีพที่ควรเลือกเป็นอย่างยิ่ง ด้วยเลือดมหาศาลและเกราะหนักป้องกันการโจมตีได้เป็นอย่างดี โดยสกิลที่โดดเด่นของนักรบคือ หนามพายุที่เดเมจรุนแรง แถม Buff ลดความเสียหายของเป้าหมาย และ สกิลแสงแห่งชีวิต ที่สามารถเพิ่มเลือดให้นักรบได้อย่างมาก ยิ่งสร้างความได้เปรียบในการต่อสู้ระยะประชิดให้เหล่านักรบอีกมาก

ข้อดี : โจมตีกายภาพแข็งแกร่ง, เลือดสูง, ป้องกันสูง

ข้อเสีย : เวลาคูลดาวน์สกิลนาน, ขอบเขตโจมตีเล็ก

สกิลอัสนีบาตหมุนตัด เป็นสกิลเทพระยะประชิด เปรียบเทียบด้านการจัดการกลุ่มมอนสเตอร์ไม่ได้ด้อยกว่านักเวทย์ ส่วนของอุปกรณ์ ผู้เล่นนักรบน่าจะเจาะจงอัพเกรดอาวุธขั้นสูง ยกตัวอย่าง ขวานมังกรมายันสองมือขั้น 5 ขึ้นไป หรือว่าดาบขั้น 5 เดี่ยวจับสองมือ ควบคู่กับการเพิ่มแต้มคุณสมบัติ : พลัง>กำลัง>ว่องไว>ปัญญา เมื่อจัดกลุ่มหรือว่าPK นักรบจะกลายเป็นโล่มนุษย์ที่แกร่งที่สุด

MuClass3 MuClass4 MuClass5

นักเวทย์ – พลังของเวทย์มนต์ที่แปรเปลี่ยนได้พริบตา

MuClass6

นักเวทย์ผู้ครอบครองพลังแห่งธาตุอันแข็งแกร่ง เก่งกาจทั้งการจัดการมอนส์เตอร์ และการ PK แม้นักเวทย์จะมีพลังป้องกันที่ต่ำ แต่การจะเข้าใกล้พวกเขากลับไม่ใช่เรื่องง่าย นักเวทย์ไม่เพียงจะเชี่ยวชาญการใช้สกิลโจมตีกลุ่มระยะไกล แต่ยังมี 2 สกิลแสบอย่าง วายุมังกรและแสงออโรร่า ที่นอกจากจะมีรัศมีโจมตีที่กว้าง แถมยังมีความสามารถในการลดค่าต้านเวทย์ของศัตรูได้อีกด้วย ในช่วงเลเวลสูงๆ ตัวละครนักเวทย์ถือเป็นสิ่งที่สำคัญในการลงดันเจี้ยนต่างๆ เลยทีเดียว

ข้อดี : โจมตีระยะไกล ขอบเขตสกิลวงกว้าง

ข้อเสีย : เลือดและป้องกันต่ำ

เส้นทางการอัพเลเวลของนักเวทย์อาจจะลำบากไปเสียหน่อยในช่วงแรกๆ อาจต้องพึ่งทั้งขวดยาเติมเลือด และ มานา แต่เมื่อถึง คลาส 4 พลังทำลายของสกิลของนักเวทย์จะแข็งแกร่งขึ้นมาก และเริ่มรุนแรงกว่าอาชีพอื่นๆ รวมถึงสกิลเพิ่มการป้องกันอย่าง วิญญาณคุ้มกัน ที่ช่วยเพิ่มพลังป้องกันของตัวละครนักเวทย์ก็เริ่มส่งผลให้ตัวละครนักเวทย์ตายยากขึ้นด้วย

MuClass7 MuClass8 MuClass9

นักธนู – มือยิงเทพดับชีวิต

MuClass10 MuClass11

ตัวละครหญิงเพียงหนึ่งเดียวในขณะนี้ของ MU Origin-TH นักธนูเอลฟ์มีความสามารถในการโจมตีเป้าหมายเดี่ยวระยะไกลที่น่ากลัว ด้วยคอมโบอย่างสกิลธนูเจาะที่มีผลลดเกราะร่วมกับพลังเทพสงคราม สามารถสร้างความเสียหายอย่างหนักให้กับเป้าหมายได้ในทีเดียว ข้อด้วยของนักธนูคือไม่ค่อยจะมีสกิลโจมตีหมู่ มีเพียงแค่สกิล ธนูห้าขั้น ที่โจมตีเป็นรูปพัดด้านหน้าตัวละครที่สามารถใช้ในการจัดการฝูงมอนส์เตอร์เท่านั้น

ข้อดี : โจมตีระยะไกล, ลดพลังป้องกันศัตรู, ว่องไวสูง

ข้อเสีย : เลือดน้อย ต้องพึ่งพาสกิล

ในช่วงเลเวลต้นๆ นักธนูถือเป็นอาชีพที่มีพลังโจมตีเป้าหมายเดี่ยวที่สูงกว่าตัวละครอื่น จึงเหมาะสำหรับการล่า Boss หรือ มอนส์เตอร์พิเศษ แต่ในช่วงหลังๆ แม้บทบาทในฐานะตัวทำเดเมจอาจลดลง แต่ด้วยความสามารถในการลดเกราะ สกิลเสริมพลังโจมตีและป้องกันอย่าง พลังเทพสงคราม ก็ทำให้ นักธนู ยังเป็นตัวละครที่จำเป็นต่อปาร์ตี้เช่นเคย

MuClass12 MuClass13 MuClass14

สำหรับ MU ORIGIN-TH เป็นเกมส์มือถือใหม่ที่สืบทอดตำนานเกมส์ MMORPG อย่าง MU Online ให้หวนคืนสู่บัลลังก์อีกครั้งบนมือถือ ในเวอร์ชั่นภาษาไทยนี้ SIAMGAME ได้รับลิขสิทธิ์เกมส์ของแท้จากผู้พัฒนา Webzen เราพร้อมแล้วที่จะนำบรรยากาศแห่งวันวาน และความมันส์ในรูปแบบที่คุ้นเคยกลับมาสู่ผู้เล่นทุกท่าน

ดาวน์โหลด iOS: https://appsto.re/th/BBjU8.i

ดาวน์โหลด Android: https://goo.gl/PPZDNW

ดาวน์โหลด APK: http://mu.siamgame.in.th/

เฟสบุ๊กแฟนเพจ: https://www.facebook.com/THMUOnline

เว็ปไซต์: http://mu.siamgame.in.th/

MuClass15

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment