จากเกมเสริฟอาหารออฟไลน์ชื่อดัง Cooking Dash ก้าวเข้าสู่โลกออนไลน์เต็มรูปแบบแล้ววันนี้

001

ถ้าพูดถึงเกมเสริฟอาหารยอดฮิตที่มีมาอย่างยาวนานคงหนีไม่พ้น Cooking Dash 2016 ที่รู้จักกันมานานและก็ปล่อยออกมาหลากหลายเวอร์ชั่น ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการซื้อเกมดาวน์โหลดมาไว้ในเครื่องตั้งแต่ยุค PC จนมาถึงมือถือที่เล่นตามเลเวลเกมเมื่อจบแล้วก็จบไป แต่ใน Cooking Dash เวอร์ชั่น 2016 ได้ถูกพัฒนาให้กลายเป็นเกมมือถือออนไลน์เต็มรูปแบบ เล่นกับเพื่อนได้แล้ววันนี้

002 003

            โดยเนื้อเรื่องของ Cooking Dash 2016 ยังคงเป็นเรื่องราวของสาวน้อย Flo ที่ต้องมารับบทเป็นสาวเสริฟมือไว เดินทางไปเสริฟอาหารหน้าตาแปลกๆ ต่อหน้าผู้ชมในสตูดิโอ ที่ต้องต้อนรับบรรดาลูกค้าที่แปลกไม่แพ้อาหาร เป็นเหล่าบรรดาซุปเปอร์สตาร์ชื่อดัง หรือแขกวีไอพีต่างๆ เน้นความเร็วในการเสริฟล้วนๆ

ภารกิจของสาวน้อย Flo จะถูกแบ่งออกเป็นเอพิโซดหรือด่านเป็นเหมือนแผนที่ ที่ให้ผจญภัยซึ่งแต่ละเอพิโซดก็จะมีภารกิจซ่อนอยู่อีกหลายด่านมาก ในเอพิโซดแรกเราจะได้เล่นฟรี เพื่อเก็บเงินและทองก่อน  หลังๆต้องใช้เงินกับทองในการเปิด แน่นอนว่าเมื่อพัฒนามาเป็นเวอร์ชั่นออนไลน์ ก็ไม่ได้เล่นไปเรื่อยๆ เหมือนแต่ก่อน จะต้องอาศัยถุงช็อปปิ้งในการเข้าเล่น 10 ถุงต่อการเล่นหนึ่งครั้ง เมื่อหมดก็ต้องรอเวลา ถ้าไม่อยากรอก็ส่งคำขอไปถึงเพื่อนๆ ในเกมได้

004 005

            มาที่รูปแบบการเล่นยังคงภารกิจความไวไว้อยู่ เราจะมีพ่อครัวเป็นคนช่วยทำอาหาร   โดยเราต้องเป็นคนเสริฟเน้นความไว ทำตามคำสั่งของลูกค้าให้ทัน ยิ่งด่านหลังๆ ภารกิจจะซับซ้อนมาก ต้องอาศัยหลายคำสั่ง เช่น ไก่ทอดต้องผ่านคำสั่งเอาไปหั่น เอาไปชุบแป้ง แล้วถึงจะเอาลงเตา เรียกว่ากดมือเป็นระวิงเลยทีเดียว เมื่อจบตาจะวัดคะแนนเป็นระดับตามดาวที่ทำได้ ยิ่งเก็บดาวได้เยอะ ก็ยิ่งได้เงินเยอะ อีกทั้งมีคะแนน Ranking กับเพื่อนๆ ในเกมคอยวัดฝีมือกันอยู่ด้วย

006 007 008

            เมื่อได้เงินหรือทองมาแล้ว ก็สามารถเอาไปอัพเกรดความเร็วของอุปกรณ์ต่างๆ ในครัวได้ หรือจะอัพเกรดราคาของวัตถุดิบ เพราะด่านหลังๆ นี่ถ้าไม่กดอัพเดทไว้ ยังไงก็เล่นไม่ผ่านแน่นอน ต้องใช้ทั้งเงินและทอง ถ้าไม่พอก็กดซื้อเลยจ้า ทีมงานนี่กดเติมไปแบบไม่รู้ตัวเหมือนกัน

009 010

            และถ้าทองเหลือ ซึ่งคงเหลือยาก เราสามารถนำมาซื้อตัวช่วยเพิ่มได้ ไม่ว่าจะเป็นเมนูพร้อมเสริฟพิเศษที่ไม่ต้องกดทำ เสริฟได้เลย หรือพ่อครัว แม่ครัวคนใหม่ ที่มีอัตราการทำความเร็วในการทำครัวได้ดีกว่า หรือทำวัตถุดิบไว้รอเองอัตโนมัติโดยที่เราไม่ต้องสั่ง

011 012

            โดยรวมแล้วยังคงกลิ่นอายสมัยเป็นเกม PC มาได้เต็มรูปแบบ อีกทั้งเมนูอาหารยิ่งเล่นก็ยิ่งแปลกขึ้นเรื่อยๆ หลังๆ นี่มีไอติมสมองเคลือบบลูเบอรี่ก็มี คงถูกใจแฟนเกมตระกูล Dash ไม่น้อย แนะนำว่ายิ่งเพื่อนเยอะก็ยิ่งได้ความพิเศษในเกมเยอะ แอดเพื่อนส่งของรัวๆ กันไปเลย เล่นแล้วยาวแน่ๆ เกมนี้

app_store_badge download

logo

Comment