สุดยอดเกมแข่งรถในตำนาน Pocket 4WD จิ๋วซิ่งวิ่งเต็มสปีด เล่นใน iOS ได้แล้ว

 001

ได้เวลารัวนิ้ว บริหารมือกันแล้วกับเกมแข่งรถตำนานที่เราต้องเคยรู้จักกันดีอย่าง Pocket 4WD เกมแข่งรถ Mini 4WD คาแรกเตอร์รถสุดฮิต รถแข่งวิ่งในลู่วิ่ง เรียกอีกอย่างก็คือ รถทาเมย่า กลับมาสร้างความมันส์กันอีกครั้งในหน้าจอมือถือ ที่เราต้องซิ่งรถจิ๋วคู่ใจในสนามแข่งแบบต่างๆ ต้องบอกว่ากราฟิกสดใส คมชัด ให้อารมณ์เกมแข่งรถใช้ได้เลยทีเดียว อยากเรียกอารมณ์เก่าๆ สมัยละอ่อนกลับมา ก็ลองโหลดมาเล่นดู

002 003

            คาแรกเตอร์ตัวละคร ตอนแรกเราจะได้ตัวฟรีมาก่อน แต่ในหน้าเลือกซื้อนั้นยังมีตัวละครให้เลือกซื้ออยู่เพียบ ซึ่งมีค่าสกิลและ ability แตกต่างกันออกไป สูงตามเลเวล มีทั้งคาแรกเตอร์การ์ตูนทั่วไป หรือคาแรกเตอร์เลียนแบบคงดังของไทยอยู่ด้วย

004 005

            ก่อนเริ่มการแข่งเราจะเข้าสู่หน้าต่างของการแสดงโชว์รถ ที่มีฟังก์ชั่นต่าง ๆ สำหรับการปรับแต่งตัวรถได้ตามใจชอบ อะไหล่มีให้มาแบบจัดเต็ม  ทั้ง มอเตอร์ โรลเลอร์ ล้อ กันชนหน้าหลัง กันกระแทก เฟือง เพลาล้อ แบตเตอรี่  สามารถเลือกได้ตามใจชอบ แต่ต้องมีเงินด้วยนะ ทุกอย่างซื้อรัวๆ แต่นับเป็นหัวใจสำคัญของเกมนี้ ไม่เน้นตอนวิ่ง เน้นตอนแต่งกันมากกว่าซึ่งก็ไม่ใช่แค่แต่งสวยๆ อะไหล่พวกนี้ช่วยเพิ่มค่าความสามารถให้เช่นเดียวกัน แต่โดยรวมก็จะขึ้นอยู่กับค่าเริ่มต้นของรถที่ซื้อมาด้วยล่ะว่าเป็นประเภทไหน เน้นสมดุล เน้นเร็ว เป็นต้น

006

019

            ส่วนวิธีการได้มาซึ่งรถ คือการเก็บชิ้นส่วน จากวิธีการต่างๆ ดังต่อไปนี้

  • รับจากกาชาปอง ใช้เพชรในการสุ่มชิ้นส่วนแต่ละชนิด

007

  • ซื้อจากร้านค้า เป็นวิธีการใช้เงินแก้ปัญหา

008

  • สำเร็จสนามแข่งท้าดวล หรือ รับจากการเปิดแผ่นป้าย Boss ยิ่งเล่นดียิ่งมีสิทธ์เยอะ

009

  • ใช้ค่า AP แลกเอา จากการท้าดวลประจำวัน การแข่ง World cup ก็จะได้ค่า AP มา

010

  • กาชองปองความสัมพันธ์ อย่าขาดการติดต่อกับเพื่อนในเกม

011

  • ลงชื่อเล่นเกมทุกวัน

012

  • Boss ท้าดวล

013

            โหมดการเล่นของเกมนี้ มี 2 โหมดใหญ่ๆ คือ

  • แบบวิ่งเองอัตโนมัติ คือรถจะวิ่งไปตามลู่เอง โดยที่เราไม่ต้องควบคุม มีหน้าที่แค่กดสกิลเสริมเช่น ไนตรัสเร่งความเร็ว แบบนี้ไม่เน้นฝีมือเท่าไร เน้นเล่นสบายๆ
  • แบบควบคุมการวิ่งเอง คือต้องกดระดับความเร็ว (ไม่ต้องกดซ้ายขวาเพราะรถวิ่งตามลู่) ซึ่งถ้ากดเร่งอย่างเดียวก็มีสิทธิ์หลุดโค้งไปได้ จะผ่านได้คือต้องทำคะแนนตามค่าดาวที่กำหนด ทำถึงก็จะผ่านไปด่านต่อไปได้

014 015

ในแต่ละสนามมีการจัดเก็บคะแนนเวลาที่เราทำได้เพื่อไปไว้สำหรับการจัดอันดับในตารางคะแนน ถ้าเบื่อๆ ก็สามารถสร้างรถจำลองมาวิ่งในสนามเป็นเพื่อนกันก็ได้ แต่จริงๆในสนามหนีคู่แข่งก็เหนื่อยละ

016

            รวมไปถึงยังมีระบบพิเศษ ท้าดวลบอส เป็นการสุ่มคู่ต่อสู้ ความยากง่ายตามคุณสมบัติของบอส ได้รางวัลเยอะหรือน้อยก็ตามความยากง่าย

017 018

            ด้วยสนามที่ยิ่งเล่น ยิ่งยาก แต่ก็สนุกและท้าทายมากขึ้น การปล่อยให้ตกแต่งรถได้อย่างอิสระ ถือเป็นเกมแรกๆ ในแนว Mini4WD ที่ดึงประสบการณ์สมัยเด็กๆ ของเราได้เป็นอย่างดี ไม่แปลกเลยที่เกมนี้จะมีกระแสแรง ที่สำคัญ โหลดใน iOS ได้แล้ว หลังจากที่นั่งอิจฉาตาร้อนชาว Android กันมานาน

app_store_badge download

logo

www.facebook.com/pocket4wd 

 

Comment