งัดทุกศาสตร์การต่อสู้มาใช้ใน Hero Fighting X เกมแอคชั่นสุดมันส์บนมือถือ

001

Hero Fighting X เกมแนว Action Fighting บนมือถือ ที่เราจะต้องควบคุมฮีโร่ของเราออกไปตะลุยต่อสู้กับศัตรูต่างๆ ต้องงัดทุกศาสตร์การต่อสู้มาใช้ เตะ ต่อย ยิงธนู ฟันดาบ ขี่ม้า และเรายังต้องควบคุมทิศทางการเดินต่อสู้แบบด้วยตัวเองทั้งหมด งานนี้วัดฝีมือกันเลยแหละ รวมไปถึงภาพและอารมณ์เกมยังชวนให้นึกถึงเกมระดับตำนานอย่าง Little Fighting 2 ก็ไม่แปลกเท่าไรเพราะเป็นทีมพัฒนาเดียวกันนั่นเอง

002 003

            ตัวฮีโร่หลักในตอนเริ่มต้นจะมีมาให้เราเลือกทั้งหมด 3 ตัวด้วยกัน คือ นักสู้มือเปล่าเน้นมัดมวย นักธนู และนักดาบ ซึ่งแต่ละตัวจะมีสไตล์การต่อสู้และสกิลท่าไม้ตายแตกต่างกัน

004 005

            วิธีการควบคุมการเล่นก็คือ ทางด้านซ้านจะเป็นปุ่มเหมือนจอยเกมคอนโซลที่เราเคยเล่นกัน เพราะเป็นปุ่มควบคุมทิศทางได้รอบทิศ ให้เดินได้อย่างอิสระ รวมถึงถ้ากดค้างจะเป็นการออกคำสั่งกับทหารที่อยู่ในความควบคุมเรานั่นเอง ส่วนทางด้านขวา จะเป็นปุ่มควบคุมการต่อสู้ ทั้งการต่อสู้ปกติ การใช้สกิล การป้องกัน การวิ่ง การกระโดดนั่นเอง

006 007

            ส่วนโหมดการต่อสู้ หลักๆ แล้วจะมีทั้งหมด 4 โหมด คือ

008

  • Duel เป็นการต่อสู้แบบตัวต่อตัว ฮีโร่ 1 คนเจอ ศัตรู 1 คน

009

  • Mission เป็นโหมดที่เราต้องทำการจัดการบอสตามด่านต่างๆ โดยเราจะต้องจัดทีมฮีโร่ของเราออกไปได้ 3 คน โดยเราจะควบคุม ตัวหลัก ตัวที่ 2 รอสแตนบายหากตัวแรกตาย แล้วตัวที่เหลือจะสู้แบบอัตโนมัติ

010

  • Training เป็นด่านพิเศษ เปิดทุก 4 ชั่วโมง ได้รางวัลเป็นการ์ดโบนัส
  • Battle โหมดที่เรียกว่ามันส์ที่สุดของเกมนี้เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นการต่อสู้แบบตีป้อม ตีอาณาจักรยึดเมือง ซึ่งเราต้องควบคุมทหารเป็นกองทัพ สามารถออกคำสั่งกับทหารได้ว่าจะให้ติดตาม เฝ้าฐานหรือสู้แบบอิสระ เราจะต้องวางแผนในการตีกำแพงเมืองของศัตรูให้ได้ ซึ่งบางด่านก็มีเมืองคู่ต่อสู้มากกว่า 1 เมือง เรียกว่าสู้กันแบบตะลุมบอนเลยทีเดียว

011 012 013

ส่วนการอัพเดทฮีโร่นั้น ตัวเกมจะออกแบบมาให้อัพเดทเองอัตโนมัติเมื่อนำฮีโร่ตัวนั้นออกไปต่อสู้แล้วขนะมาก็จะได้ค่า EXP ในการเพิ่มเลเวลนั่นเอง รวมไปถึงเรายังสามารถกดใช้การ์ดช่วยเหลือต่างๆ เข้าไปก่อนการต่อสู้ได้ เพื่อช่วยเพิ่มสกิลตามที่การ์ดกำหนด

014 015

โดยรวมแล้วเกมนี้ถือว่าผลิดออกมาเอาใจคอเกมขาบู๋ ชอบสู้แบบตะลุยแหลก เพราะตัวเกมไม่มีข้อจำกัดในการสู้และเน้นการควบคุมแบบอิสระ ตัวฮีโร่ให้สะสมกว่า 22 ตัว รวมไปถึงโหมดการเล่นอีกกว่า 7 โหมด 300 ด่าน มันส์เลยทีเดียวแหละ

016 017

app_store_badge download

logo

Comment