Mabinogi Duel การ์ดเกมส์บนมือถือสุดมันส์ ให้เล่นพร้อมกันทั้ง iOS และ Android แล้ว

MabiDuel46

 

พร้อมเปิดให้บริการเต็มรูปแบบแล้ว Mabinogi Duel เกมส์มือถือแนว Trading Card Game (TCG) จาก Nexon ที่เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้วทั้งระบบ iOS และ Android เปิดให้บริการทั่วโลกกว่า 153 ประเทศ รวมถึงประเทศไทยของเราด้วย แฟนๆ การ์ดเกมส์ทั้งหลายโหลดมามันส์กันได้เลย

Mabinogi Duel เป็นเกมส์มือถือแนว TCG ที่นำตัวละคร สกิล มอนส์เตอร์ NPC รวมถึง เนื้อเรื่อง มาจาก MMO ชื่อดัง Mabinogi Hero หรือ Vindictus นั่นเอง สำหรับ Mabinogi Duel ถือเป็นเกมส์การ์ดแบบเต็มตัว โดยใน 1 Deck จำกัดการ์ดให้ใช้ได้เพียง 12 ใบ โดยทั้ง 12 ใบนั้นจะอยู่บนมือเราตั้งแต่ต้นเกมส์ไม่ต้องกลัวจั่วไม่เจอ และเมื่อใช้การ์ดไปแล้วเราสามารถเรียกการ์ดเหล่านั้นกลับขึ้นมือได้อีกด้วย

MabiDuel25 MabiDuel17
การดูรายละเอียดของการ์ด จากการ์ดตัวอย่างด้านล่างคือการ์ดที่มีชื่อว่า Knight ค่าร่ายจะอยู่เหนือชื่อการ์ดตามภาพคือ 4 แสง ตรงจุดแดงกลมใหญ่คือค่า HP ของการ์ดใบนั้นๆ สี่เหลี่ยมด้านข้างคือ พลังโจมตี ส่วนตัวเลขที่อยู่ด้านซ้ายติดกับรูปโล่คือ ค่าเกราะ ของยูนิตตัวนั้น เมื่อถูกโจมตีค่าเกราะจะลดลงก่อนเมื่อเกราะหมดจึงจะลดค่า HP ส่วนข้อความด้านล่างจะเป็นความสามารถพิเศษหรือเงื่อนไขเพิ่มเติม

MabiDuel40
กฏในการเล่นพื้นฐาน Mabinogi Duel เป็นเกมส์การ์ดที่เล่นเป็นเทิร์นเช่นเดียวกับเกมส์การ์ดอื่นๆ ทุกเทิร์นเราจะได้รับ ทรัพยากรณ์ ทุกสี สีละ 1 ซึ่งใน 1 Deck เราจะเลือกใช้การ์ดได้สูงสุด 3 สี เท่านั้น การใช้งานการ์ดจะต้องมีทรัพยากรณ์สีที่การ์ดนั้นต้องการมากเพียงพอจึงจะสามารถร่ายได้ หากเป็นการ์ดยูนิต จะต้องมี Slot ว่างให้ลงการ์ดจึงจะสามารถลงได้ โดยผู้เล่นแต่ละคนจะมี Slot คนละ 5 Slot โดยยูนิตที่อยู่ใน Slot ตรงข้ามกันเท่านั้นจึงจะสามารถต่อสู้กันได้ หากไม่มี ยูนิตฝั่งตรงข้ามใน Slot ตรงข้ามยูนิตเรา ยูนิตของเราจะโจมตีไปที่ค่า HP ของฝั่งตรงข้ามโดยตรง เมื่อ HP ของฝั่งตรงข้ามหมดลงเราจะเป็นฝ่ายชนะ

MabiDuel44MabiDuel43

 

การกระทำในเกมส์นี้จะอาศัย Action Point หรือ AP (ปล. ตั้งเองนะครับตอนมันสอนลืมอ่าน ใครทราบว่าจริงๆ เรียกอะไรบอกได้นะครับ) ซึ่ง AP จะมีตั้งแต่ 1-3 ขึ้นกับเลเวลของตัวเราสังเกตุค่า AP ได้จากลูกไฟที่วิ่งรอบตัวเลขเลเวลนั่นเเหละครับ เลเวลก็จะมีตั้งแต่ 1-3 เช่นกัน ซึ่งจะส่งผลให้ยูนิตที่เราเรียกมีเลเวลเท่ากับตัวเราในขณะนั้นด้วย เมื่อ AP หมด มอนส์เตอร์ในสนามที่พร้อมจะโจมตี และจบเทิร์น

การกระทำการใดบ้างที่ต้องใช้ 1 AP ร่ายการ์ดทุกชนิด, ทำการเลเวลอัพตัวเราเอง, Discard หรือการทิ้งไพ่ลงสุสาน, Revive การ์ดกลับมือ และ Recharge เพิ่มทรัพยากรแบบสุ่ม การเร่งอัพเลเวลก่อนจะส่งผลดีทั้งค่า AP ที่เพิ่มขึ้น และ ยูนิตที่ลงจะมีเลเวลสูงขึ้นทำให้ค่าสถานะของยูนิตตัวนั้นสูงขึ้นด้วย แต่ค่าร่ายการ์ดต่างๆจะสูงขึ้นตามไปด้วย

MabiDuel10mabi3

 

โหมดที่เปิดให้เล่นนั้นก็มีหลากหลายไม่ว่าจะเป็นโหมด เนื้อเรื่อง โหมด Arena โหมด Daily Mission โหมด Random Draft สำหรับเทคนิคการเล่นหรือเทคนิคการจัด Deck นั้นยังมีรายละเอียดอีกมาก เพื่อนๆ คนไหนอยากรู้ระบบใดอย่างละเอียดก็คอมเม้นท์กันไว้ได้เลยแล้วทีมงาน Game-Ded จะมีรายละเอียดมาให้ติดตามเพิ่มเติม

MabiDuel33MabiDuel34mabi1

 

สาวกการ์ดเกมส์ทั้งหลายก็สามารถโหลด Mabinogi Duel มาประจำเครื่องกันได้แล้วทั้งระบบ iOS และ Android ซึ่งใครไม่อยากเติมก็ต้องขยันเล่นตาม Quest ที่เกมส์ให้มาสะสมเพชรสะสมการ์ด วันหนึ่งอย่างน้อยก็เปิด Booster 5 ใบได้ซัก 1 ซองแน่นอน และขอแนะนำว่า ควรเปิด Booster พิเศษที่จำกัดเวลา เพราะจะแรนดอมจากการ์ดเพียง 25 ใบเท่านั้น แถมบางซองยังมีโอกาสได้การ์ด Mutant ที่จะมีความสามารถเหนือกว่าปรกตินิดหน่อยด้วย

 

RNJiOS2    RNJiOS3

 

mabi8 mabi11 mabi16 mabi5 mabi18

 

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment