Garena จับมือ SQUARE ENIX เปิดตัวเกม DRAGON QUEST MONSTER: SUPER LIGHT ฉบับมือถือ เจอกันแน่กรกฏาคมนี้

SQUARE

เมื่อวันที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมา การีนา บริษัทอินเตอร์เน็ตรายใหญ่ของเอเชีย ผู้ให้บริการเกมออนไลน์ยอดนิยมที่มีผู้เล่นเป็นอันดับหนึ่ง ได้ประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับบริษัท SQUARE ENIX จากประเทศญี่ปุ่น พร้อมเปิดให้บริการ “DRAGON QUEST MONSTER : SUPER LIGHT” หรือ “DQMSL” เกมมือถือแนว RPG ในรูปแบบ free-to-play โดยในประเทศญี่ปุ่น

DQMSLได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี นับตั้งแต่ที่เกมเปิดให้บริการถึงเดือนมกราคมที่ผ่านมียอดดาวน์โหลดรวมกว่า 13 ล้านครั้ง ขณะเดียวกันในไต้หวันซึ่งเปิดให้บริการเกม “DQMSL” ล่าสุดมียอดดาวน์โหลดถึงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมากกว่า 1 ล้านครั้ง การประกาศความร่วมมือในครั้งนี้ ยังส่งผลให้บริษัท การีนา สามารถให้บริการ “DQMSL” แก่ผู้เล่นเกมมือถือในประเทศไทย, เวียดนาม, สิงคโปร์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ โดยกำหนดเปิดให้บริการในเดือนกรกฎาคม 2558 นี้

SQUARE1

Mr. Chris Feng ตำแหน่ง Head of Mobile Business ของบริษัท การีนา กล่าวถึงความร่วมมือในการเป็นพันธมิตรกับบริษัท SQUARE ENIX ว่า “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทพัฒนา เกมชื่อดังอย่าง SQUARE ENIX เพื่อเปิดให้บริการเกม DQMSL ในกลุ่มประเทศเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเมื่อผสานศักยภาพที่การีนามี เราจะสามารถยกระดับความสำเร็จของเกมในภูมิภาคนี้ได้อย่างแน่นอน สำหรับเกม DQMSL เป็นเกมที่ผู้เล่นจะตื่นตาตื่นใจไปกับกราฟฟิคที่สวยงามและเหล่ามอนสเตอร์ที่ มีมากกว่า 300 ตัว โดยตัวเกมที่ปล่อยในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะมีมอนสเตอร์ที่ออกแบบมา พิเศษเฉพาะแต่ละประเทศ เช่น โกเลมมวยไทย ที่มีเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น”

ทางด้าน Mr.Takamasa Shiba โปรดิวเซอร์เกม DQMSL จาก SQUARE ENIX กล่าว ว่า “ผมมีความยินดีและตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับการีนา ที่นำ DQMSL เปิดให้เหล่าเกมเมอร์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ร่วมเล่นกัน จุดเริ่มต้นของ DQMSL มาจากเหล่าเกมเมอร์และผู้พัฒนาที่มีความต้องการสร้างเกมที่มีเนื้อหาอ้างอิง มาจาก DRAGON QUEST เกมบนเครื่องเกม console อันโด่งดัง ให้สามารถเข้าถึงกลุ่มผู้เล่นทั่วไปได้มากขึ้น โดยการนำมาพัฒนาและเปิดให้บริการผ่านมือถือ ตัวเกมมีระบบมากมายเพื่อรองรับการเล่นที่หลากหลาย เช่น การแข่งขันกับเพื่อน, การต่อสู้กับเหล่ามอนสเตอร์ในอารีนา, การผจญภัยในด่าน และไขปริศนาต่าง ๆ ภายในเกม เพื่อมุ่งสู่การเป็นสุดยอดผู้ใช้มอนสเตอร์”

SQUARE2

ทาง การีนา มีกำหนดเปิดให้บริการเกม “DQMSL” เวอร์ชั่นภาษาอังกฤษและภาษาไทยบนมือถือ ทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ในเดือนกรกฎาคม 2558 สำหรับเวอร์ชั่นภาษาจีนและเวียดนาม จะเปิดให้บริการในช่วงเดือนสิงหาคม และกันยายน 2558 ต่อไปตามลำดับ สำหรับผู้สนใจสามารถลงทะเบียนเล่นเกมล่วงหน้า ตั้งแต่วันนี้ – 3 กรกฎาคม 2558 ทาง http://dqmsl.garena.com/preregistration พร้อมสิทธิลุ้นรับมอนสเตอร์พิเศษจากเกม “DQMSL

ข่าว เกมส์ออนไลน์ By Game-Ded

Comment