ล่าอาณาจักรโจรสลัด Plunder Pirates เกมวางแผนตีเมืองสุดมันส์บนมือถือ

001

วันนี้ทีมงานจะพาไปส่องอีกเกมที่มาในธีมโจรสลัด กับ Plunder Pirates เกมแนววางแผน MMO  สร้างเมืองลอยน้ำและไปตีเมืองคนอื่น จากผู้พัฒนา Rovio ที่เคยสร้างเกมสุดฮิตอย่าง Angry Birds มาก่อนน มาพร้อมกราฟิคอลังการ เป็นอีกเกมที่มาแนวโจรสลัด แต่ตัวละครนั้นไม่ได้น่ากลัว กลับดูน่ารักสดใส เป็นอีกเกมที่ต้องลอง

002 003

            เริ่มเกมมาแน่นอน เราต้องทำการสร้างฐานทัพหรือเมืองของเราก่อน สร้างสิ่งปลูกสร้างต่างๆ ทั้งไว้ผลิตทรัพยากร และผลิตกองทัพ น่าสนใจตรงที่ เป็นการสร้างเมืองในน้ำนะ โดยที่เกมมีภาพเป็น 3D สามารถหมุนได้ 360 องศาเลยทีเดียว

004 005

            หลังจากนั้นเราต้องทำการสร้างกองทัพ คือ ผลิตเหล่ากองกำลังโจรสลัด ทั้งสร้างและอัพเดทเหล่าโจรสลัดได้ใน Tavem และสร้างเรือโจรสลัดของเรา

006 007 008

            และมาถึงโหมดการออกต่อสู้มีทั้งแบบท่องไปในโลกกว้าง ออกเดินเรือไปเรื่อยๆ อาจจะไปเจอกเกาะที่มีคนอาศัยอยู่ให้เราเข้าไปยึด หรือคลังทรัพยากร สัตว์ประหลาดหรือทหารเรือที่คอยขัดขวางการเดินทาง รวมถึงต้องสังเกตสีของน้ำทะเล ที่เป็นสิ่งบ่งบอกความแรงของคลื่นลมในทะเลอีกด้วย รวมไปถึงโหมดการสู้แบบบุกฐานผู้เล่นคนอื่น

009 010

            การบุกเมืองผู้เล่นคนอื่นไม่ต่างจากเกมแนวตีเมืองเกมอื่นเท่าไรหนัก คือการวางกองทัพโจรสลัดของเราลงไปในพื้นที่ที่กำหนด เพื่อทำการตีเมือง ซึ่งเราก็ต้องอาศัยการวางแผนว่าจะวางตรงจุดไหนนั่นเอง

011 012 013

            เกมนี้มีความน่าสนใจที่การปรับภาพได้แบบ 360 องศา ให้เราวิเคราะห์การวางจุดตีเมืองได้ลื่นไหลมากยิ่งขึ้นมากกว่าเกมอื่น ที่ทำได้แค่ซูมเข้า ซูมออก ส่วนเรื่องระบบการต่อสู้ไม่ได้แตกต่างจากเกมแนวนี้ (Clash of Clans, Boom Beach) มากเท่าไรหนัก แต่ต้องยกนิ้วให้กราฟฟิกที่สมจริงอยู่ดี และแอบเสียดายอีกนิดที่เกมนี้โหลดได้ใน iOS เท่านั้น ส่วนระบบที่เหลือต้องรอกันต่อไป

014 015

app_store_badge

logo

https://www.facebook.com/plunderpirates

Comment