เอาใจคนรักมังกรใน DragonVale สร้างสรรค์มังกรพันธุ์ใหม่ในสวนลอยฟ้า

001

วันนี้ทีมงานขอเอาใจคอเกมคนรักมังกร โดยการพาเพื่อนๆ เข้าสู่ดินแดนแห่งการเพาะเลี้ยงมังกรอย่างแท้จริง ใน DragonVale เกมมือถือแนวสร้างฟาร์มเพาะเลี้ยงมังกร บนเกาะลอยฟ้า แล้วเปิดให้ผู้คนเข้าไปเยี่ยมชมเพื่อหารายได้ เกมนี้เพื่อนๆ จะได้สนุกกับการผสมพันธุ์มังกร เพื่อให้ได้สายพันธุ์ใหม่ๆ มากกว่า 60 สายพันธุ์ อีกทั้งต้องคอยฟูมฟักเลี้ยงดูเจ้ามังกรเหล่านี้อีกด้วย สาวกคนรักมังกร พลาดไม่ได้แล้ว

002 003

โดยเริ่มเกมมาเราจะได้รับบทบาทเป็นเจ้าของเกาะลอยฟ้า ที่ไว้เป็นสถานที่ทำฟาร์มมังกร ที่เราจะต้องปลูกสิ่งก่อสร้างต่างๆ ทั้งสถานที่อยู่ของมังกร ที่ฟักไข่มังกร รวมไปถึงการที่เราจะต้องเคลียพื้นที่ทั้งตัดต้นไม้ ทำลายก้อนหิน เพื่อที่จะได้มีพื้นที่ในการสร้างสิ่งก่อสร้างต่อไป

004 005

            มาที่เจ้ามังกรของเรา ที่เราสามารถซื้อไข่มาเพื่อฟักได้ และจะต้องหาที่อยู่ให้ตามความชอบของมังกรแต่ละสายพันธุ์ ต้องคอยให้อาหาร(การกด Feed) ยิ่งให้มาก เลเวลของมังกรก็จะเพิ่มขึ้น และเมื่อเพิ่มขึ้นถึงเลเวล 4 มังกรตัวนั้นก็จะสามารถเป็นพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์ในการเพิ่มมังกรสายพันธุ์แปลกๆขึ้นได้

006 007

            ในการผสมพันธ์มังกร Breeding Cave สามารถทำได้เมื่อฟาร์มของเรามีเลเวล 7 ขึ้นไป โดยมังกรจะมีสายพันธุ์ประจำตัว คือ Water ,Earth , Fire, Air ,Cold ,Lighting ,Water และ Metal  ซึ่งจะมีเคล็ดลับต่างๆ ในการนำสายพันธ์ไหนมาผสมกับสายพันธุ์ไหนแล้วจะได้ลูกมังกรสายพันธุ์อะไร ซึ่งในครั้งหน้าทีมงานจะนำเคล็ดลับตารางธาตุการผสมสายพันธ์มาให้เพื่อนๆ ได้ดูกัน

008 009

            ส่วนเงินในเกมจะมาจากการที่มีผู้มาเยี่ยมชมฟาร์มของเรา ยิ่งมังกรเลเวลสูง หรือสายพันธุ์แปลกก็จะยิ่งเพิ่มจำนวนเงินให้เราได้มาก ซึ่งเราก็ต้องเฝ้าหน้าจออยู่ตลอดเหมือนกัน

010

            เรื่องระบบโซเชียลของเกมนี้ เป็นระบบที่จำเป็นอย่างมาก เพราะในแต่ละการกิจกรรมของเกม ไม่ว่าจะปลูกพืช รอไข่มังกรฟัก หรือเคลียพื้นที่ ก็ต้องใช้ระยะเวลานานมากในการรอ แต่สามารถเพิ่มให้เร็วได้ด้วย Gem ซึ่งมาจากการขอเพื่อนๆ ในเกมนั่นเอง เพราะฉะนั้นยิ่งรวมตัวกันเล่นเยอะ ก็ยิ่งสนุก

011 012

            เป็นอีกหนึ่งเกมที่เรียกว่าพอได้ลองเล่นแล้วจะติดงอมแงม เพราะเราจะพยายามหาเทคนิคในการผสมพันธุ์ลูกมังกรของเราไปเรื่อยๆ เอาใจคอเกมสร้างฟาร์มได้ดีเลยทีเดียว ที่เปลี่ยนสไตล์จากปลุกผัก เลี้ยงหมู เลี้ยงไก่ มาเป็นเลี้ยงมังกร ที่ยังมีความน่ารัก ภาพกราฟิกสวยงาม ใครที่หลงใหลเผ่าพันธุ์มังกรแล้วละก็ ยังไงต้องทดลองเล่นเกมนี้ดู

app_store_badge download

logo

Comment