[รีวิวเกมมือถือ]ฮิตกันถ้วนหน้า วาดรูปพิทักษ์หมาน้อย Save Dogs

คงเคยผ่านหูผ่านตา ไม่ว่าจะเฟสบุคหรือจากเพื่อนๆที่กำลังติดเกม Save Dogs ที่ป้องกันหมาน้อยจากผึ้งที่จะรุมต่อยด้วยการวาดรูปเสมือนเป็นโล่ปกป้องเจ้าหมา ส่วนผึ้งก็จะพยายามทุกวิถีทางในการพยายามเข้ามาให้ได้ เป็นเกมที่เปิดจินตนาการความสร้างสรรค์เป็นอย่างมาก ถึงวาดรูปไม่เป็นก็สนุกกับมันได้ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงฮิต แต่….เกมนี้เป็นเกมจากจีน ซึ่งมีหลายเกมมาก บางเกม เจ้าเกมวาดรูปนี้ดันกลายเป็น mini game ของเกมอื่นๆซะงั้น วันนี้ Game-Ded มาแนะนำกันว่า ถ้าอยากเล่นเกมวาดรูปกับน้องหมาเนี่ยต้องเล่นเกมไหน

ก่อนอื่นเลยไรเตอร์ได้ไปลองเสาะหาเกม Save Dogs แบบต้นฉบับจริงๆ แต่ไม่เจอ(ฮ่า) แต่เจอเกมที่ใกล้เคียงกัน 4 เกมซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 ประเภทก็คือ เกมน้องหมาเป็นมินิเกม กับเกมน้องหมาจริงๆ ซึ่งไรเตอร์ได้รีวิวไว้ให้เรียบร้อยใครชอบเกมไหนโหลดเกมนั้น ฟรีทุกเกม!

1. Titan War (เกมน้องหมาเป็นมินิเกม)

เกมตัวจริงคือเกมแนว RPG Turn-base ตะลุยดาวสัตว์ประหลาด โดยมีเกมน้องหมาเป็นมินิเกม คอยเก็บชิ้นส่วน สะสมเรียกฮีโร่ตัวใหม่หรือเล่นเพื่อให้เนื้อเรื่องของเกมผ่านต่อไปได้ (ไม่เข้าใจเกี่ยวกันตรงไหน)

ตัวเกมนอกจากเป็นแนวสะสมฮีโร่ตะลุยดาวสัตว์ประหลาดแล้ว ยังมีฟีเจอร์ต่างๆให้เล่นอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ดันเจี้ยน บอส PVP สร้างเมืองและโหมดผู้พิชิต ซึ่งตัวเกมหลักเองก็ดูเล่นง่าย เล่นได้เพลินๆ ไม่ค่อยมีโฆษณาอะไรเท่าไหร่ สามารถสนุกกับเกม RPG และเกมวาดรูปน้องหมาได้อย่างเพลิดเพลิน

2. Epic Hero (เกมน้องหมาเป็นมินิเกม)

อีกเกมที่น้องหมากลายเป็นมินิเกม เกมตัวจริงก็คือเกมแนว Hero Battle ตัวเกมมีฟีเจอร์ครบๆตามมาตราฐาน แต่จุดเด่นของเกมนี้คืออนิเมชั่นต่อสู้สไตล์ comic แบบอเมริกัน ใครชอบแนวนี้เกมนี้เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ ซึ่งเกมน้องหมาก็วาดรูปเพื่อรับรางวัลและไปด่านต่อไป แถมตัวเกมเป็นภาษาไทยด้วย

3. Save the Dogi 2 (เกมน้องหมา 100%)

มารีวิวเกมน้องหมาจริงๆมั่งดีกว่า ในเกม Save the Dogi ซึ่งเกมนี้เป็นเกมวาดรูปป้องกันน้องหมาจากผึ้งจริงๆ แต่ต่างจากมินิเกมตรงนี้ มีเกจการวาดอยู่ข้างบน (ไม่เหมือนเกมที่น้องหมาเป็นมินิเกมที่วาดไม่มีจำกัด) ซึ่งเราจะได้คะแนนเยอะหรือน้อยก็ขึ้นอยู่กับความยาวที่เราลาก ถ้าลากเกิน 3 ดาวเวลาชนะก็จะได้ดาวน้อยลง

ส่วนดาวสามารถสะสมนำไปซื้อ Avatar หรือแต่ง Avatar เก๋ๆได้อีก ซึ่งเกมน้องหมาโดยเฉพาะก็จะมีแต่ด่านของเกมน้องหมาเลยไม่มีเกมอื่นแทรกให้กวนใจ มีด่านให้เล่นจุใจเป็นร้อยๆด่าน แต่โฆษณาชุกมาก มีทุกรอบเมื่อผ่านด่าน

4. Dog Rescue : Draw to Save (เกมน้องหมา 100%)

รีวิวเกมน้องหมาจริงๆอีเกม เกมนี้ไม่มีเกมอื่นมากวนใจเช่นกัน โดยจะคล้ายๆกับเกมที่แล้วคือ มีเกจวาดให้ ถ้าใช้เกจวาดไม่เกิน 3 ดาวเวลาชนะก็จะได้ครบ 3 ดาว ส่วนเงินก็สามารถนำไปซื้อ Avatar ได้เหมือนเกมที่แล้ว เรียกว่าโคลนกันมาเลย แต่ระบบผึ้งจะโหดกว่าหน่อยเพราะพยายามหาช่องโหว่จากการวาด และมีโฆษณาน้อยกว่าแอพบนนิ๊ดดดนึง (แต่ก็ยังเยอะอยู่ดี)

โดยรวมแล้วใครที่อยากเล่นเกมน้องหมาโดยเฉพาะแนะนำเล่นเกมน้องหมาตัวเต็มไปเลยดีกว่า เพราะตัวเกมมันท้าทายกว่า ด่านยากกว่า ใช้ความคิด ใช้สมองมากกว่า ส่วนเกมที่น้องหมากลายเป็นมินิเกมจะมีไว้เพื่อเก็บรางวัล ตัวเกมน้องหมาก็จะง่ายๆ วาดยังไงก็ได้ วาดเครื่องบน ปลาวาฬก็ได้ ส่วนด่านเกมก็ซ้ำไปซ้ำมาไม่ค่อยมีท้าทายซักเท่าไหร่ ส่วนตัวเกมหลักก็แล้วแต่คนชอบเลย ส่วนตัวไรท์เตอร์คิดว่า Epic Hero ก็น่าเล่นไม่เลว อนิเมชั่นจากต่อสู้ก็ทำเหมือนคอมมิคสนุกไปอีกแบบ ใครที่อยากลองเล่นเกมน้องหมาพร้อมๆกับเกม RPG turn-base ลองเลย แล้วจะติดใจ เพราะไม่มีโฆษณามาคั่น (แต่ต้องเล่นด่าน RPG ให้ผ่านนะเอ้อ)