5 เกมใหม่น่าเล่นประจำสัปดาห์ วันที่ 28 ธ.ค. 2020 – 3 ม.ค. 2021

สวัสดีปีใหม่ท่านผู้อ่านทุกท่าน สำหรับบทความแนะนำเกมในครั้งนี้เราได้ข้ามปีกันเลยทีเดียวเพราะเป็นช่วงอาทิตย์ที่คาบเกี่ยวของสองปี แต่ถึงแม้ว่าจะเป็นช่วงปีใหม่ จะไม่ค่อยมีเกมใหม่เท่าไหร่ จึงเป็นการเก็บตกเกมตอนช่วงปลายปีเสียมากกว่า โดยจะมีเกมอะไรบ้างมาดูกันดีกว่า

Chibi Planet

เกมตัวนี้เป็นเกมอินดี้เล่นสนุกๆ และเป็นเกมฝีมือคนไทยอีกด้วย ซึ่งเป็นเกมที่ให้อารมณ์คล้ายๆ ซิมส์ อยู่เหมือนกัน ที่คนเล่นจะต้องเริ่มต้นชีวิตใหม่จาก 0 ในดาวเคราะห์ห่างไกลและสามารถทำงานอาชีพต่างๆ ตามที่คนเล่นเลือกได้ ก็คืออีกชีวิตหนึ่งนั่นแหละ

นอกจากการเล่นในแบบเลือกเล่นตามอาชีพเพื่อสะสมเงินพัฒนาตัวละครแล้ว ในเกมยังมีมินิเกมต่างๆ อย่างเช่นตกปลาและระบบเควสต์ต่างๆ มาให้คนเล่นได้เลืแล่นกัน น่าสนใจก็คือเกมนี้เป็นเกมที่เล่นได้ทั้งบนมือถือและบน PC อีกด้วย เป็นอีกเกมแนะนำสบายๆ ที่แนะนำให้ได้ลอง

Gate of Mobius

แม้ว่าจะเลื่อนเปิดยาวมาแต่ก็ได้เปิดให้ได้ทดลองเล่นกันเสียที โดยเกมนี้จะเป็นเกมแอ็คชั่นตะลุยด่านที่ให้อารมณ์การเล่นเหมือนเล่นเกมบนคอลโซลมากๆ ถึงจะเห็นภาพออกมาแบบนี้แต่ตัวเกมเล่นสนุกกว่าที่คิด ง่ายๆ ว่าแม้จะเป็นเกมทุนตํ่าแต่มอบประสบการณ์ความสนุกไม่แพ้เกมอื่นแน่นอน

ความสนุกของเกมนี้คือคนเล่นจะต้องคอยควบคุมตัวละคร กระโดด ยิง หลบเอง ต้องคอยดู กะจังหวะให้ถูกต้องด้วย เรียกได้ว่าคนไหนมือไม่ไวพอแพ้ได้ง่ายๆ อาจจะต้องต่อจอยเล่นเสียด้วยซํ้า แถมยังมีการออกแบบตัวละครดีไซด์ที่โดดเด่นอีกด้วย น่าลองอีกเกมเลยครับ ยกเว้น iOS รอไปก่อนนะ

(รอวันที่ 15 มีนาคม 2021)

Dynasty Scrolls

เกมสามก๊กเกมนี้ทำออกมาไม่ธรรมดา แม้ว่าระบบการเล่นของเกมจะไม่ได้แตกต่างอะไรจากเกมสามก๊กที่หลายๆ คนรู้จัก แต่ฟีเจอร์ของเกมนี้ไม่ใช่การรวบรวมคนเก่งๆ ลงทีม แต่คนเล่นต้องจัดเอาตัวละครเข้าคู่ลงทีมด้วยกันต่างหากไม่งั้นจะใช้สกิลคอมโบไม่ได้ เอาแค่นี้เกมก็ไม่เหมือนกับเกมอื่นแล้ว

แถมอีกจุดเด่นคือฉากคัทซีนที่ทำมาเป็นอนิเมะ ไม่ได้หมายถึงอนิเมะญี่ปุ่น แต่เป็นทางฝั่งจีน บางตัวละครก็จะใช้ภาพในเกม แต่คัทซีนสกิลคอมโบจะเชื่อมต่อกับในเกม ดังนั้นจึงมีความต่อเนื่องอย่างมาก เรียกได้ว่าเป็นเกมสามก๊กที่ทำออกมาไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

สโตร์ของประเทศฟิลิปปินส์และอเมริกา
สโตร์ของประเทศฟิลิปปินส์และอเมริกา

Yul-Hyul Kangho M

ถ้ารู้จักกับการ์ตูนจากทางเกาหลี เกมนี้จะเป็นเกมที่คนเล่นจะต้องชื่นชอบ เพราะว่าทั้งลายเส้นและโลกของเกมนี้ได้นำมาจากการ์ตูนเรื่องดังของเกาหลี ก็คือจะไม่ได้มีส่วนผสมใดๆ ของเชื้อชาติอื่นมาเกี่ยวข้องเลย เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบแนวจอมยุทธ์เกาหลีอย่างมาก

ระบบการเล่นนั้นจะเป็นเกมแนว 2D มุมมองด้านข้างแบบแอ็คชั่น มีหลบตัวได้ โจมตีเป็นคอมโบได้ แถมระบบเกมเพลย์ของเกมนี้จะเป็นการทำคอมโบแบบจำท่าโจมตีเหมือนกับเกมไฟ้ท์ติ้ง เกมจึงเล่ยได้สนุกเพราะคนเล่นจะต้องจดจำให้ได้ว่าปุ่ม 3 ปุ่มจะต้องกดยังไงถึงจะเป็นท่าโจมตีได้นั่นเอง

(สโตร์ของประเทศอเมริกา)

(สโตร์ของประเทศอเมริกา)

BiBi World

น่าจะต้องบอกว่านี่คือเกมวิ่งแข่งมากกว่าเกมแนววิ่งแข่งแบบรอยัล เพราะรูปแบบเกมนี้มาแบบเดียวกันกับเกมวิ่งแข่งทั่วไปเพียงแต่จะมีกับดัก อุปสรรคมาขวางทาง และเป้าหมายในการเล่นก็คือการเข้าที่หนึ่ง ซึ่งทำให้เกมนี้ดูปุ๊บก็รู้เลยว่าได้แรงบันดาลใจมาจากเกมดังแน่ๆ

แต่ถึงจะบอกว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจกาเกมดัง แต่ก็ไม่ได้แปลว่าตัวเกมนั้นจะทำออกมาไม่ดีเพราะตอนนี้เปิดทดสอบแค่โหมดเดียว แต่ยังมีโหมดอีกสามโหมดที่เป็นเกมแนวกีฬาล้วนๆ แถมระบบการเล่นยังเป็นมิตรกับคนเล่นเสียอีก เป็นเกมที่เอามาเล่นฆ่าเวลาได้สนุกมากเกมหนึ่ง

จริงๆ น่าจะต้องบอกว่าทั้งหมดนี้คือเกมจากในปี 2020 แต่เพราะเราได้ลงแนะนำให้อ่านกันข้ามปี จึงทำให้เป็นบทความแนะนำเกมข้ามมายังปี 2021 นั่นเอง และตอนนี้เกมใหม่จากปี 2021 ก็ได้เริ่มขยับกันแล้ว เราจะมาดูกันว่า ในปี 2021 นี้จะมีเกมอะไรน่าสนใจกันบ้าง