(รีวิวเกมมือถือ) BiBi World ตะลุยกับเกมวิ่งแข่งที่มันส์ได้ทุกที่ทุกเวลา

หากจำกันได้ว่าทางเราเคยมีการรีวิวเกมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเกมดังนั้น เกมนี้ก็จะเป็นอีกหนึ่งเกมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาเหมือนกัน แต่ความต่างก็คือเกมนี้ได้สร้างรูปแบบการเล่นออกมาเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตัวเอง นั่นก็คือเกม BiBi World นั่นเอง

อย่าสับสนชื่อของเกม BiBi World กับ BillBill ที่เป็นแอพจากทางจีนเพราะทั้งสองนั้นไม่เกี่ยวกัน โดยตัวเกม BiBi World นั้นมีแผนที่จะเปิดให้เล่นทั้่งหมด 4 โหมด ได้แก่ วิ่งแข่ง, ฟุตบอล, ร็อตเกตอารีน่า และรถแข่ง ก็คือตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะเป็นเกมแข่งขันกับคนเล่นคนอื่นที่เป็นแนวกีฬานั่นเอง

ในเมื่อเกมมาเป็นแนวกีฬา ทำไมถึงได้บอกว่าเกมนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาล่ะ? นั่นก็เพราะตัวเกมในช่วงทดสอบนี้เปิดให้เล่นก่อนในโหมดเดียวและก็มีความคล้ายกับเกมดังที่ว่า นั่นก็คือจะมีอุปสรรคมาคอยขัดขวางและต้องมีผู้ชนะไปถึงเส้นชัยให้ได้

แต่ถึงจะบอกว่าคล้ายรูปแบบเกมไม่เหมือนซะทีเดียว นอกจากกับดักแล้วยังมีแท่นกระโดดมาให้ได้ใช้งาน ตัวละครสามารถกระโดดได้และวิ่งเร็วได้ การกระโดดนั้นจะสามารถพุ่งไปได้ด้วย คนเล่นจึงสามารถจับจังหวะในการวิ่งเพื่อแแซงคนอื่นได้

สภาพสนามนั้นจะไม่ได้ออกแนวปั่นป่วนคนเล่นเท่าไหร่เพราะคนเล่นจะสามารถจับทางได้ไม่ยาก คนเล่นยังสามารถหมุนมุมกล้องเพื่อช่วยดูมุมมองต่างๆ ได้ 360 องศา และหลายจุดของด่านนั้นจะไม่ได้คับแคบระดับชนเบียดให้ตกลงไปได้

และโลกทัศน์ของเกมจะเป็นการแข่งขันวิ่งกันบนตึกกลางเมือง ไม่ได้อยู่บนเกาะลอยฟ้า อีกทั้งยังมีเส้นทางที่ทั้งเลี้ยวและมีระยะทางที่ยาวกว่าเมื่อเทียบกับเกมมือถืออีกเกมที่ทางเรารีวิวก่อนหน้านี้ แถมยังมีการแข่งขันทั้งหมด 3 รอบกันอีกด้วย แต่ด่านจะสุ่มเหมือนเดิม

นอกจากนี้ในเกมยังมีพื้นที่วิ่งเล่นให้คนเล่นจะสามารถสร้างห้องมาเจอ พบปะและคุยกันได้ แต่เนื่องจากเกมตัวนี้ยังเป็นเวอร์ชั่นทดสอบ เป็นไปได้ว่าเกมจะมีการเพิ่มอะไรมามากกว่านี้อีก โดยเฉพาะสกินตัวละครที่ตอนนี้ยังไม่มีให้ซื้อและเป็นการปลดล็อคมากกว่า

ถึงแม้ว่าตัวเกมนั้นจะเป็นเกมสเกลเล็ก ไม่ใช่เกมใหญ่อะไรและเหมาะสำหรับหยิบมาเล่นเอาขำๆ แต่สำหรับคนเล่นที่ชื่นชอบเกมแนววิ่งแข่งขันโดยที่มีอุปสรรคขวางทางและมีภาพประกอบที่น่ารัก เล่นแบบฆ่าเวลาได้ เกมนี้ก็เป็นอีกเกมที่ทางเราบอกได้เต็มปากว่า “สนุก” เกมหนึ่งเลยทีเดียว

สรุปจุดเด่นของเกมนี้

  • แรงบันดาลใจจากเกมดังแต่ทำออกมาเป็นสไตล์ตนเอง
  • รับคนเล่นต่อรอบไม่มาก เกมจึงเริ่มเร็ว
  • ระยะทางของด่านยาวไม่มาก แต่ก็ไม่สั้นมาก
  • พื้นที่ไม่ได้แคบเบียดตกจนหัวร้อน
  • มีพื้นที่คุยเล่นและเกมผ่อนคลายมากกว่าเล่นจริงจัง

สำหรับเกม BiBi World ตอนนี้เปิดทดสอบให้เล่นแล้วบนแอนดรอยด์ สามารถดาวน์โหลดตัวเกมมาเล่นได้ตามลิ้งก์ข้างล่างนี้ และติดตามข่าวสารได้ที่ แฟนเพจหลัก ของเกมได้เลยนะครับ (ภาษาอังกฤษ)